Trọn bộ xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong nha khoa

Trang chủ > Blog > Chăm Sóc Khách Hàng > Trọn bộ xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong nha khoa

Trọn bộ xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong nha khoa

Trong kinh doanh, khách hàng chính là thượng đế, là nhân tố đem lại sự thành công cho doanh nghiệp. Làm sao để duy trì và tạo dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng chính là câu hỏi khó cần các doanh nghiệp tìm hiểu và giải đáp. Đặc biệt, trong bối cảnh xã hội ngày nay, nơi mà khách hàng có quyền lực vô cùng to lớn, thì việc giải đáp câu hỏi đó lại càng quan trọng. Hãy cùng DentalFlow tìm ra những cách xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng qua bài viết này nhé.

1. Mối quan hệ với khách hàng là gì?

Mối quan hệ với khách hàng là việc một công ty sử dụng các phương pháp tương tác để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Điều này bao gồm việc giải quyết những rào cản ngắn hạn cũng như chủ động tạo ra các giải pháp dài hạn hướng tới thành công và mang lại giá trị bền vững cho khách hàng.


2. Tại sao việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng lại quan trọng?

Người tiêu dùng ngày nay có nhiều ảnh hưởng trong ngành hơn trong quá khứ, họ quan tâm đến những gì bạn đang bán cho họ, cách bạn bán và điều gì xảy ra sau khi bạn bán nó cho họ. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các công ty tập trung vào việc đầu tư vào đội ngũ dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trên thực tế, một nghiên cứu của Microsoft đã chỉ ra rằng 55% người tiêu dùng có kỳ vọng cao hơn đối với dịch vụ khách hàng qua từng năm. Các doanh nghiệp hiện đang phải đối mặt với thách thức trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nhất quán trên mọi phương diện.

Hiện nay, các công ty đang tập trung vào cách họ quản lý các mối quan hệ với khách hàng của mình. Và đó là nơi xuất hiện quan hệ khách hàng. Quan hệ với khách hàng nhằm mục đích tạo ra một mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, triển khai các hoạt động khác ngoài việc mua hàng. Quan hệ với khách hàng xuất hiện trong tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp, những bộ phận dịch vụ khách hàng chính là nơi phổ biến nhất. Ngoài ra, các bộ phận dịch vụ khách hàng, hỗ trợ khách hàng và phát triển sản phẩm chính nơi gây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng bền vững và lâu dài. Bên cạnh đó, các nhóm tiếp thị và bán hàng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, vì nhóm này có ảnh hưởng đáng kể đến các tương tác của công ty với khách hàng.

3. Bí kíp xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Khi xây dựng mối quan hệ với khách hàng bền vững và lâu dài, các tổ chức cần thực hiện phương pháp tiếp cận toàn công ty, tập trung vào việc thúc đẩy sự chăm sóc khách hàng. Để làm được điều đó, đây là một số cách chính mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên xem xét khi xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

3.1. Đầu tư vào đào tạo nhân viên

Sự trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng không những xuất phát từ chất lượng sản phẩm mà họ được cung cấp mà còn đến từ việc tương tác, chăm sóc của công ty đến họ. Nhân viên của bạn phải có kỹ năng và phẩm chất nhất định nhằm thúc đẩy việc giải quyết nhanh chóng các vấn đề của khách hàng.

Công ty và doanh nghiệp có thể triển khai một số khóa học kỹ năng mềm dành cho nhân viên nhằm gia tăng khả năng lắng nghe tích cực, nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh và cách giải quyết những khó khăn, rào cản.

mối quan hệ với khách hàng

3.2. Tạo một nơi làm việc hoàn hảo cho các nhân viên chăm sóc khách hàng         

Richard Branson của hãng hàng không Virgin nổi tiếng đã nói: “Nếu bạn chăm sóc nhân viên của mình, họ sẽ chăm sóc khách hàng”. Điều này có nghĩa là nếu nhân viên chăm sóc khách hàng gặp phải một ngày tồi tệ mà khách hàng nhận thấy điều này, thì điều đó có thể thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, năng suất của những người lao động hạnh phúc cao hơn 12% so với người bình thường. Và đặc biệt  trong thế giới ngành dịch vụ, nếu nhân viên chăm sóc dịch vụ khách hàng càng vui vẻ và hạnh phúc thì  hiệu quả và thời gian giải quyết công việc nhanh hơn dẫn đến tỷ lệ hài lòng của khách hàng cao hơn.

môi trường làm việc

3.3. Cải thiện tỷ lệ giải quyết cuộc gọi đầu tiên

86% khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn nếu sản phẩm hay dịch vụ mà công ty mang lại khiến họ hài lòng, chính vì vậy sự hài lòng của khách hàng trở thành vấn đề ưu tiên hàng đầu của mỗi công ty. Việc gia tăng tỷ lệ giải quyết thông qua cuộc gọi đầu tiên sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng về trải nghiệm tại công ty. Không ai muốn gọi nhiều lần về một vấn đề và nhiều cuộc gọi hơn đồng nghĩa với sự thất vọng nhiều hơn. Càng nhiều cuộc gọi được giải quyết hoàn toàn đồng nghĩa với việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng của công ty bạn đạt được hiệu quả cao.

chăm sóc khách hàng

3.4. Tận dụng phần mềm để tăng hiệu quả

Việc đối mặt với một khối lượng công việc cực lớn trong dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng khiến cho các công ty phải tìm đến giải pháp là sử dụng phần mềm hỗ trợ để tăng hiệu quả của việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Công cụ quản lý mối quan hệ với khách hàng, hay còn gọi là CRM, là cánh tay đắc lực giúp công ty của bạn mở rộng tương tác và tạo ra trải nghiệm hài lòng đến cho khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn.

👉 Hãy đển Dentalflow đồng hành cùng bạn trong kế hoạch tương tác với khách hàng nha khoa!

mối quan hệ với khách hàng

3.5. Tạo cơ hội để tự phục vụ

Bạn có thể không có đủ nguồn nhân lực để cung cấp hỗ trợ 1-1 theo yêu cầu vào tất cả các giờ trong ngày nhưng hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp các công cụ để khách hàng của mình nhận được trợ giúp khi họ cần, ngay cả khi không có sự trợ giúp của người hỗ trợ.. 

Hiện nay, rất nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng các bot trò chuyện để hỗ trợ và hướng dẫn khách vào đúng trang web của bạn. Bộ phận chăm sóc dịch vụ khách hàng cũng cần nghiên cứu và tạo lập cơ sở kiến ​​thức có thể giải quyết một số câu hỏi phổ biến nhất của khách hàng. Mặc dù một số khách hàng sẽ thích gọi điện nhưng việc có các công cụ phần mềm hỗ trợ tự động cũng giúp tăng sự hài lòng bằng cách tiếp tục giải quyết các vấn đề theo yêu cầu.

3.6. Dành sự quan tâm và phần thưởng đến cho khách hàng

Một phần của việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là mang lại những khoảnh khắc thú vị nho nhỏ khi bạn vượt quá mong đợi của họ. Điều này đặc biệt quan trọng vì phần thưởng cho những khách hàng thân thiết của bạn là một hành động tri ân và bày tỏ sự cảm kích của công ty bạn đến với khách hàng. Điều này giúp củng cố và nâng cao hình ảnh của công ty bạn trong mắt của họ, mối quan hệ với khách hàng cũng trở nên bền vững hơn.

tri ân khách hàng

3.7. Đo lường và cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Hãy yêu cầu phản hồi từ khách hàng và phát triển một hệ thống để đo lường phản hồi đó. Ngoài ra, bạn hãy cam kết thực hiện theo phản hồi mà bạn nhận được. Bạn biết mình đang đi đúng hướng khi bạn thấy điểm số được cải thiện và phản hồi tốt hơn.

3.8. Tạo cộng đồng trực tuyến cho khách hàng

Để cải thiện quan hệ với khách hàng, không có cách nào tốt bằng cách cho phép khách hàng của bạn kết nối với nhau – và với các chuyên gia trong đội ngũ nhân viên của bạn. Hãy tạo cộng đồng trực tuyến như các nhóm Facebook, Zalo, Instagram,.để khách hàng tiếp tục tương tác với thương hiệu và sản phẩm của bạn. Việc này giúp họ nhận ra rằng những người khác cũng đang tin tưởng và sử dụng sản phẩm của bạn hỗ trợ trong suốt quá trình hoạt động.

Khi tạo một cộng đồng trực tuyến, các công ty, doanh nghiệp cần có một nhân viên hoặc đội ngũ sẽ quản lý cộng đồng đó và trả lời các câu hỏi cần kiến thức chuyên môn của họ. Điều đó khiến cho khách hàng không cảm thấy cô đơn trên cộng đồng của bạn. Và nó cũng giúp quan hệ khách hàng với công ty bạn trở nên tốt hơn.

3.9. Ký tên

Có lẽ mẹo quan trọng nhất là trở nên đơn giản nhất trong tất cả các cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng.Trong mọi email, cuộc trò chuyện hoặc tương tác với công ty của bạn phải có một người đại diện thực sự ký tên bằng tên của họ, điều đó tạo nên niềm tin và tâm lý an tâm đến cho khách hàng khi họ gặp phải sự cố. 

3.10. Tạo văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm

Các công ty muốn tạo mối quan hệ với khách hàng tích cực cần phải xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm vào tổ chức. Văn hóa này phải được tập trung vào tạo ra các giải pháp lâu dài cho mọi khách hàng.

Kết luận

Việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng là điều mà bất kỳ công ty nào cũng cần phải tìm hiểu và bắt tay thực hiện. DentalFlow là đơn vị cung cấp phần mềm nha khoa, giúp cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng với đơn vị của bạn trở nên đơn giản và thuận lợi hơn.

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

DMCA.com Protection Status