4 chiến thuật tăng tương tác fanpage nha khoa PRO nhất

Trang chủ > Blog > Marketing Nha Khoa > 4 chiến thuật tăng tương tác fanpage nha khoa PRO nhất

4 chiến thuật tăng tương tác fanpage nha khoa PRO nhất

Một trong các kênh thực hiện marketing hiệu quả cho phòng khám là Facebook, nhưng nhiều chủ phòng khám vẫn hàng ngày đau đầu vì bài toán nan giải: làm sao để có thể tăng tương tác cho Fanpage nha khoa khi mà các thuật toán “bóp tương tác” Facebook thường xuyên xuất hiện.

Bài viết dưới đây là kết quả của quá trình nghiên cứu, tìm tòi và tham khảo các chuyên gia của DentalFlow, hy vọng có thể cung cấp thông tin bổ ích cho các bạn trong quá trình xây dựng Fanpage và tăng tương tác cho Fanpage nha khoa

1. Kịch bản Seeding –  Mẹo thu hút tương tác tự nhiên và đem về khách hàng mới hiệu quả 

Seeding là một từ đã quá quen thuộc với những ai làm việc trong ngành marketing. Seeding được dịch thô sang tiếng việt có nghĩa là gieo mầm. Có thể hiểu rằng, nếu bạn muốn nội dung bạn đăng tải trên Fanpage được hiệu quả thì cần có người hỗ trợ để nó được biết đến đông đảo hơn trong công chúng. Nếu coi đó là hạt giống thì bạn cần bỏ công sức vun trồng, chăm bón… đến khi thu về được trái chín. Seeding chính là như vậy, trên mảnh đất màu mỡ là mạng xã hội, từng bài viết là từng hạt giống, muốn chúng sinh sôi, phát triển ra thành quả thì cần có công tác seeding. Thông thường, những người làm nhiệm vụ seeding sẽ phải truyền tải được những thông điệp trên các diễn đàn, blog, website,… hoặc điều hướng bình luận ở phần comment trên các post mà bạn đăng tải trên Fanpage để tạo sự bàn luận về thương hiệu, gây sự chú ý để nhiều người quan tâm và từ đó đạt được mục đích marketing như phòng khám mong muốn. 

Do mục đích của hoạt động seeding rất hiệu quả cho nên, việc làm seeding không nên tiến hành tự phát, hãy thực hiện nó theo những kịch bản nhất định, có sự chuẩn bị cẩn trọng và coi đó như một chiến dịch nhỏ trong hoạt động marketing tổng quan của mình. Dưới đây là một số kịch bản gợi ý của DentalFlow, hi vọng có thể giúp các chủ phòng khám thực hiện hoạt động seeding một cách hiệu quả nhất. 

Seeding Fanpage khéo léo

Ảnh: Kịch bản Seeding fanpage

1.1 Kịch bản nhằm mục đích khẳng định bác sĩ tại phòng khám là những người uy tín, có tay nghề cao

Không phải ngẫu nhiên phòng khám mở ra là đã có tiếng tăm và cũng không phải tự nhiên bác sĩ của phòng khám đó xây dựng được uy tín. Cho dù đội ngũ nhân sự của bạn có thật sự chất lượng thì bạn cũng không thể nào truyền đạt được đến khách hàng trong ngày một ngày hai. Đó là lý do tại sao bạn cần tới hoạt động seeding để lan truyền thông tin tích cực này. Vậy để seeding theo hướng giúp khách hàng tin tưởng về tay nghề bác sĩ, bạn cần phải tiến hành seeding với nội dung như thế nào? 

  • Cách 1: Điều hướng ở phần comment, sử dụng các nick phụ đóng vai khách hàng đã làm xong dịch vụ của bên bạn và quay lại cảm ơn bác sĩ, bày tỏ sự hài lòng của bệnh nhân về bác sĩ và dịch vụ.
  • Cách 2: Tạo tin nhắn bày tỏ cảm xúc riêng của khách hàng : khách hàng inbox cho phòng khám thể hiện bản thân đã làm dịch vụ và cảm thấy hiệu quả, cải thiện được tình trạng răng miệng. Chụp ảnh lại đoạn hội thoại và đăng tải lên Fanpage. 
  • Cách 3: Tại trang Fanpage phần đánh giá chất lượng, bạn có thể sử dụng nhiều nick phụ để ghi nhận xét, đánh giá của khách hàng. 
  • Cách 4: Comment trên fanpage với nội dung được người nhà giới thiệu do người nhà đã làm răng ở bên bạn và cảm thấy uy tín. 

Với một vài trường hợp như vậy, khi một khách hàng mới vào fanpage của bạn đọc được sẽ cảm thấy tin tưởng và tạo được không khí chất lượng của phòng khám. Lúc này, công tác seeding đã phát huy được hiệu quả.

1.2 Kịch bản tạo cảm giác phòng khám luôn đông khách, hoạt động hiệu quả, có nhiều khách quen

Từ xưa đến nay, trong hoạt động kinh doanh buôn bán nói chung, chúng ta vẫn ấn tượng với những hàng quán luôn đông khách, người ra vào tấp nập, bởi đó cũng là minh chứng cho việc chất lượng dịch vụ, sản phẩm ở đó đảm bảo. Phòng khám hoạt động dịch vụ cũng không phải là ngoại lệ. Vì thế nên, trong hoạt động marketing phòng khám, bạn cũng có thể thực hiện một vài kịch bản seeding để thu hút khách hàng, tạo tin tưởng về phòng khám của bạn đông khách, bằng chứng cho việc nó đang hoạt động hiệu quả và chất lượng. 

  • Cách 1:  Sử dụng nhiều nick phụ vào comment hỏi thăm lịch khám
  • Cách 2: Cho nhiều nick phụ tag nhau thể hiện nội dung đang giới thiệu phòng khám uy tín cho bạn bè, người thân.
  • Cách 3: Để nick phụ thể hiện nội dung khách hàng tin tưởng, quay lại tư vấn dịch vụ cho người thân. 
  • Cách 4: Sử dụng nick phụ để thể hiện là những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại đây nhưng giờ muốn làm thêm dịch vụ khác.
  • Cách 5: Seeding theo hướng, tuy rằng đông khách nhưng không phải chờ đợi vì dịch vụ tận tình chu đáo của phòng khám…

1.3 Kịch bản seeding xây dựng hình ảnh bác sĩ thân thiện, nhiệt tình, có chuyên môn cao 

Bác sĩ nha khoa giống như một người đại diện cho hình ảnh của thương hiệu phòng khám. Hình ảnh người bác sĩ trong bệnh nhân càng tích cực thì phòng khám càng được ấn tượng tốt. Vậy nên sẽ không có gì làm lạ khi bạn có những kịch bản seeding cho phòng khám xây dựng được hình ảnh bác sĩ phòng khám nhiệt tình, chuyên môn tốt trong mắt khách hàng. Vậy nên có những kịch bản nào để xây dựng được hình ảnh bác sĩ cho phòng khám nha khoa. Dưới đây là một vài gợi ý: 

  • Cách 1: Mỗi khi khách hàng comment thì bác sĩ lại reply lại và tư vấn một cách kĩ càng, cẩn trọng và chu đáo.
  • Cách 2: Seeding theo hướng có nhiều khách hàng cũ, mới vẫn theo dõi bác sĩ, ủng hộ các nội dung được đăng tải trên Fanpage. 
  • Cách 3: Khách hàng có những phản hồi tích cực trên fanpage về chất lượng dịch vụ và bày tỏ cảm ơn bác sĩ.
  • Cách 4: Ngoài ra một kịch bản seeding cũng rất tự nhiên khác đó là đăng tải các thông tin lên các hội nhóm, blog, fanpage khác để hướng khách về fanpage chính của phòng khám. Có thể đơn giản là những thông tin hỏi phòng khám nào tốt, bác sĩ nào giỏi, xin thông tin phòng khám khu vực X nào đó. Và từ đó các nick phụ vào comment điều hướng sang Fanpage của bạn. 
  • Các Group nha khoa uy tín có thể kể tới như Nhật kí niềng răng, Niềng răng đẹp cỡ nào….

Tóm lại, seeding là một loại hình rất hiệu quả để giúp xây dựng hình ảnh của phòng khám và các bác sĩ. Kịch bản seeding được xây dựng càng tự nhiên thì hoạt động marketing sẽ càng hiệu quả. 

2. Kiểm soát tần suất và thời điểm đăng bài, không phải cứ đăng nhiều là tốt

Tùy từng lĩnh vực dịch vụ mà thiết lập tần suất đăng bài. Khác với ngành thời trang, tần suất đăng bài có thể rất nhiều để kịp cập nhật xu hướng, mẫu mới,… nhưng với ngành dịch vụ như nha khoa thì khác. Xu hướng xây dựng Fanpage cần chắc chắn, uy tín hơn là cứ đăng bài tràn lan.

Nhiều người lầm tưởng rằng, việc đăng bài nhiều sẽ giúp tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng tỉ lệ tương tác giữa khách hàng với Fanpage. Nhưng thực sự, mấu chốt lại không nằm ở chỗ đó. Chìa khóa để có được một Fanpage tương tác tốt nằm ở nội dung của từng bài post, và tất nhiên việc khách hàng có quan tâm và tương tác với Fanpage của bạn hay không dựa vào việc, các bài post mà bạn đăng tải có nội dung đủ hấp dẫn, đủ bổ ích với họ hay không. 

Vậy nhiệm vụ của bạn lúc này là hãy tập trung vào nội dung, làm sao để từng post mà bạn chia sẻ chính xác là những vấn đề mà khách hàng quan tâm, họ hứng thú chứ không phải là cứ thế đăng bài dàn trải. Việc đăng bài quá nhiều chỉ khiến cho nhân viên của bạn phải chạy theo số lượng chứ chất lượng không được đảm bảo. 

Thời điểm đăng bài để kéo được tương tác rất quan trọng. Bởi như chúng ta vừa đề cập ở phần mở đầu, không phải lúc nào khách hàng của chúng ta cũng rảnh để đọc những thông tin mà bạn cung cấp. Ngược lại, họ càng ngày càng bận rộn, thậm chí vô cùng bận rộn. Vậy hãy đăng bài đúng vào thời gian họ rảnh, vào lúc họ có cảm hứng để tiếp nhận thông tin nhiều nhất, họ phải có cảm hứng muốn dành thời gian cho bạn thì khi đó, tin tức bạn đưa mới được hiệu quả. Cho dù phần nội dung của bạn làm có hay đến đâu nhưng họ không có thời gian để xem nó, thì bạn biết kết quả sẽ ra sao rồi đấy.

3. Lựa chọn hình thức bài viết hấp dẫn, cân nhắc video

Như phần trên chúng ta đã nói, nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định xem khách hàng có tương tác với Fanpage của bạn không, thì tới đây chúng ta cần phải chú ý, cách thể hiệu nội dung sao cho thật hấp dẫn. 

Cùng là một nội dung muốn truyền tải nhưng bạn lại có rất nhiều cách thể hiện chúng. Ví dụ: hình ảnh, video, âm thanh,… Vậy trong các hình thức đó, bạn nên chọn hình thức nào đây? Hiện nay, video vẫn luôn được đánh giá là một hình thức lan tỏa hiệu quả. Theo nghiên cứu của BuzzSumo: “Video đạt mức độ tương tác trung bình cao gấp đôi so với các dạng bài đăng khác”. Vậy nên, nếu cách thể hiện nội dung của bạn đang bị nhàm chán, hãy thử thay đổi bằng hình thức video. 

Bạn có thể tham khảo 3 mẹo giúp video của bạn thu hút được nhiều tương tác trên Fanpage hơn: 

  • Video ngắn gọn: Khách hàng sẽ không có quá nhiều thời gian dành cho bạn, vậy nên, hãy cố gắng làm video ngắn, không nên quá dài. Nội dung rõ ràng, không quá lan man. Thông thường chỉ nên làm video dài 10-15s là đủ. 
  • Có chú thích đi kèm: Bên cạnh âm thanh thì video cần thêm chú thích để tạo sự tập trung vào nội dung của video, ghi nhớ được những thông điệp về thương hiệu hoặc dịch vụ. Hiện nay, xu hướng người dùng xem video quảng cáo còn có hướng lựa chọn tắt voice, vậy nên phần text chú thích sẽ càng quan trọng hơn nữa. 
  • Nội dung hấp dẫn: cố gắng tạo ấn tượng thu hút người xem ở 3-5s đầu tiên của video. Nội dung cần phải đánh vào những thông tin khách hàng quan tâm về chủ đề nha khoa, thể hiện được sự chuyên nghiệp và uy tín của phòng khám như: nhận xét của khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm, video trước và sau khi khách hàng làm răng,…

=>> Đọc thêm: Cập nhật ngay 4 xu hướng video marketing nha khoa năm 2023

4. Ngoài đăng bài hãy nghĩ đến livestream nữa (Có thể kèm khuyến mại)

Bên cạnh livestream, thuật toán facebook còn rất ưu tiên các video là livestream để đẩy mạnh tương tác thực giữa con người trên nền tảng Facebook. Do đó nếu như phòng khám đăng livestream thì Facebook sẽ phân phối livestream đó đến cho nhiều đối tượng hơn so với các bài viết khác. Trong một thông báo của mình, Facebook đã công bố: “Mọi người có xu hướng dành nhiều thời gian xem livestream trên Facebook cao gấp 3 lần so với video thông thường và số lượng bình luận trên livestream cao gấp 10 lần”. Vậy là, livestream là một hình thức thu hút tương tác rất tốt trên Fanpage đúng không? 

Hiện nay, có rất nhiều phòng khám lựa chọn phương pháp Livestream này để thu hút được nhiều khách hàng cùng một lúc. Bạn có thể tham khảo hình thức tư vấn trực tiếp trên các livestream, để các chuyên gia, bác sĩ của phòng khám xuất hiện và tư vấn miễn phí cho khách hàng. Từ đó, lượng khách hàng tương tác với livestream sẽ ngày càng nhiều hơn do họ được bác sĩ tư vấn miễn phí, nhưng vấn đề răng miệng đơn giản có được hướng giải quyết mà không phải mất tiền. 

Bạn có thể tham khảo một số nội dung dưới đây để thực hiện trong các livestream của mình: 

  • Quy trình bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân
  • Giải đáp thắc mắc của khách hàng về niềng răng, implant…
  • Bác sĩ bật mí các phương pháp giữ gìn răng sáng bóng, hơi thở thơm tho, các công nghệ mới…
  • Các mẹo trong cuộc sống để chăm sóc răng…

Bạn không thể cải thiện được chất lượng nội dung đã sản xuất trên Fanpage cũng như chất lượng dịch vụ nếu như bạn không lắng nghe ý kiến của khách hàng. Việc lắng nghe khách hàng sẽ giúp bạn cải thiện được rất nhiều vấn đề còn tồn tại trong hoạt động của phòng khám. Vì vậy hãy trò chuyện với khách hàng nhiều hơn, hãy hỏi họ bất kì khi nào bạn có thể và bất kì vấn đề gì. 

Ngoài ra, trước khi bạn sản xuất một nội dung gì đó, bạn có thể hỏi ý kiến của khách hàng về những vấn đề họ đang gặp phải về nha khoa, những vấn đề họ đang thắc mắc mà chưa có lời giải đáp. Đó chính là những gợi ý thiết thực nhất, hấp dẫn nhất cho bạn để làm nội dung. Ví dụ: tại sao họ sợ niềng răng, họ có biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách không…

Hãy nhớ rằng, khách hàng rất thích khuyến mại. Do đó, hãy cố gắng bên cạnh sản xuất nội dung thì bạn có thể đan xen một số chương trình khuyến mại, tặng quà, tri ân, mini game… Tất cả đều sẽ thu hút khách hàng chú ý tới bài viết khuyến mại hơn là các bài viết thông thường. Sẽ rất nhàm chán nếu như bạn không có bất kì một chương trình khuyến mãi nào dành cho khách hàng. 

Ảnh: Livestream nha khoa

Trên đây là toàn bộ những phân tích và chia sẻ của DentalFlow về các phương pháp để tăng tương tác cho phòng khám nha khoa. Hy vọng sẽ là những chia sẻ hữu ích giúp cho các chủ phòng khám thực hiện hiệu quả hoạt động marketing cho phòng khám nha khoa của mình. 

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử