Ngành chăm sóc sức khỏe nói chung và ngành nha khoa nói riêng hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức vì chưa thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt là vấn đề nhiều trung tâm khám chữa vẫn coi trọng việc trau dồi chuyên môn mà thật sự chưa đặt trải nghiệm khách hàng làm trung tâm. Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, việc ứng dụng công nghệ là không thể thiếu. Nhắc đến những cơ sở nha khoa luôn luôn không ngừng cải tiến quy trình dịch vụ khách hàng bằng các phương pháp công nghệ tối ưu, chúng ta không thể không nhắc đến nha khoa Phương Nam – cơ sở chuỗi nha khoa lớn nhất miền Bắc với hơn 10 năm phát triển và đã đạt được nhiều thành tựu trong xây dựng “”một hệ thống trải nghiệm nha khoa đẳng cấp châu Âu”.

12 NĂM PHÁT TRIỂN CHUỖI NHA KHOA UY TÍN HÀNG ĐẦU

Thành lập vào năm 2010, bắt đầu với 2 cơ sở tại Thanh Xuân và Hồ Tùng Mậu, qua hơn 12 năm phát triển, nha khoa đã tạo được uy tín trong lòng đại đa số khách hàng miền Bắc. Minh chứng rõ ràng nhất của điều đó là nha khoa Phương Nam đã mở rộng quy mô, không chỉ ở Hà Nội mà còn đến những các thành phố lớn khác tại miền Bắc như Phú Thọ, Tiên Quang và Hà Giang.

Để nói về nha khoa Phương Nam, ba điều mà ai cũng phải nhắc đến: Một là đội ngũ chuyên gia dày dặn với trên 20 năm kinh nghiệm, Hai là đơn vị tiên phong của miền Bắc trong việc ứng dụng các máy móc, trang thiết bị hiện đại để vươn tầm đạt tới tiêu chuẩn của Châu Âu, Ba là nơi luôn luôn ứng dụng những công nghệ nha khoa mới nhất vào quy trình khám chữa bệnh. Và hai đôi “bàn tay vàng” sáng lập nên thương hiệu nha khoa đó chính là 2 Bác Sĩ Thiều Văn Tha và Ngô Tùng Phương. Cả 2 nhà đồng sáng lập của nha khoa Phương Nam đều từ lâu đã nổi tiếng với “dân trong ngành’’ với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp răng miệng; cũng như luôn luôn học hỏi và cập nhật từ nước ngoài những công nghệ tiên tiến về nha khoa hàng đầu thế giới. Đặc biệt, anh Ngô Tùng Phương là người đã đạt hạng Platinum Invisalign thế giới, tức có hơn 51 ca niềng răng không mắc cài Invisalign mới trong mỗi năm.

Có thể nói dưới sự dẫn dắt của 2 nhà đồng sáng lập là anh Thiều Văn Tha và anh Ngô Tùng Phương, nha khoa Phương Nam đã có mặt trên mọi “bản đồ” của mạng xã hội, từ trên các trang mạng xã hội, rồi đến các bài review các nha khoa uy tín nhất tại miền Bắc. “Được đà tiến lên”, bác sĩ Ngô Tùng Phương quyết tâm “bứt phá” thương hiệu bằng việc chú trọng vào khâu marketing và chăm sóc khách hàng. Không khó để thấy rằng các kênh Facebook hay Youtube của nha khoa luôn được cập nhật tin tức và các công nghệ mới nhất, cùng những câu chuyện “Before and After” của các khách hàng tại nha khoa.

LỜI GIẢI CHO NHỮNG BẤT CẬP CÒN TỒN ĐỌNG

Nhưng dần dà, qua cách quản lý và vận hành của nha khoa, cả 2 nhà sáng lập của nha khoa Phương Nam đã dần nhận ra rằng ứng dụng của công nghệ trong quản trị là “vũ khí cạnh tranh” của bất cứ nha khoa trên thị trường hiện tại. Tìm hiểu và thử tất cả các lựa chọn về phần mềm quản trị nha khoa được giới thiệu, nhưng những gì còn tồn đọng trong quy trình chăm sóc nha khoa tại Phương Nam vẫn vậy. Phần mềm offline lúc đó chỉ giải quyết được duy nhất vấn đề lưu trữ hồ sơ thông tin của bệnh nhân; nói cách khác thay vì ghi chép bằng tay vào sổ bệnh án thì phần mềm offline thay các bộ phận cskh nhập hồ sơ bệnh nhân qua máy. Thế nhưng, với mục đích nâng cao trải nghiệm khách hàng tại nha khoa Phương Nam, lưu trữ như vậy là không đủ để giúp các nhân sự lọc hồ sơ nhanh chóng, tìm kiếm tiến trình điều trị của từng bệnh nhân để thực hiện các cuộc gọi chăm sóc trước và sau khám, hay đơn giản chỉ là chạy các chương trình remarketing tới các khách hàng cũ.

Tìm hiểu về phần mềm quản trị nha khoa online qua một số bài viết trên Google, bác sĩ Ngô Tùng Phương đã liên hệ để tìm hiểu thêm về Dentalflow – Một trong những phần mềm quản trị nha khoa online lúc bây giờ. Sau một buổi tư vấn demo sản phẩm của đội ngũ tư vấn của Dentalflow qua Google Meet, bác sĩ Phương quyết định đặt một buổi hẹn trực tiếp tại nha khoa với đội ngũ Dentalflow để thực hiện việc xây dựng quy trình thực tế chăm sóc khách hàng tại nha khoa Phương Nam, cũng như hướng dẫn trực tiếp đội ngũ nhân sự sử dụng thành thạo phần mềm Dentalflow.

Trong quá trình sử sản phẩm, cái ngạc nhiên của bác sĩ Phương đó là sự nhiệt huyết của đội ngũ Dentalflow. Không chỉ hỗ trợ đội ngũ tại nha khoa Phương Nam trong giờ hành chính, mà vào những ngày cuối tuần, đội ngũ cũng không ngại chỉ dẫn cặn kẽ cách “master” từng thao tác trên phần mềm Dentalflow. Thật vậy, vào những ngày thứ 7 và chủ nhật, nha khoa Phương Nam phải đón tiếp hơn 150 ca khám chữa và điều trị. Chính vì vậy, việc không sử dụng thành thạo phần mềm cũng vô tình gây ra việc cập nhật dữ liệu hồ sơ bệnh nhân sai, dẫn theo hàng loạt hệ quả sau đó như quản trị lịch hẹn sai, cập nhật tiến trình điều trị sai, rồi tới việc chăm sóc khách hàng không đúng quy trình, gây trải nghiệm tồi tệ cho khách hàng tại phòng khám.

Giờ đây, không chỉ đội ngũ chuyên gia mà tất cả các nhân sự tại các hệ thống của nha khoa Phương Nam đều có thể sử dụng thành thạo trong việc cập nhật hồ sơ dữ liệu bệnh nhân, cập nhật quá trình điều trị. Hay đơn giản chỉ là xem báo cáo hàng ngày để thực hiện các chiến lược cấp thiết giúp tăng trải nghiệm khách hàng tại nha khoa. Còn về phía khách hàng, không thể nào không vui hơn khi mà bất cứ khách hàng nào khi đến nha khoa Phương Nam hiện nay không chỉ vì đội ngũ chuyên gia có tiếng tại đó mà còn vì trải nghiệm khách hàng tuyệt vời tại đó. Quy trình chăm sóc khách hàng được thực hiện một cách rất dễ dàng và logic trên phần mềm Dentalflow giúp hành trình khách hàng từ lúc đến tới lúc ra về đều diễn ra trơn tru. Hoặc có thì chỉ tồn tại ở những yếu tố khách quan không đáng kể.

KHI CHUYÊN MÔN CẦN ĐỒNG HÀNH CÙNG CÔNG NGHỆ

Hệ thống phòng khám nha khoa Phương Nam là minh chứng rõ ràng nhất của việc “Chuyên môn giỏi không đủ” mà còn phải nhớ rằng “Khách hàng của chúng ta luôn luôn là thượng đế”. Thời đại 4.0 chính là thời đại của Chuyển Đổi Số. Không chỉ chuyển đổi số trong doanh nghiệp mà còn chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, và nhất là lĩnh vực nha khoa. Một thị trường nha khoa có phát triển hay không đòi hỏi và phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn của người quản lý tại phòng khám. Và bác sĩ Ngô Tùng Phương của nha khoa Phương Nam chính là minh chứng của việc “lấy công nghệ” để dẫn đầu trong việc chăm sóc khách hàng, và tăng trải nghiệm tại phòng khám.

“Chăm sóc khách hàng nha khoa chỉ đạt ý nghĩa cao nhất khi chúng ta hiểu được từng khách hàng với bệnh án riêng của họ.”

Bs Ngô Tùng Phương
– Giám đốc điều hành chuỗi hệ thống Nha khoa Phương Nam –

Thông tin liên hệ nha khoa Phương Nam

Hà Nội – CS1

  • 0836 325 325
  • Số 325 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân

Hà Nội – CS1

  • 0836 325 325
  • Số 325 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân

Hà Nội – CS1

  • 0836 325 325
  • Số 325 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân

Hà Nội – CS1

  • 0836 325 325
  • Số 325 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân

Hà Nội – CS1

  • 0836 325 325
  • Số 325 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân