Thu hút khách hàng nha khoa với các tuyệt chiêu độc đáo

Trang chủ > Blog > Marketing Nha Khoa > Thu hút khách hàng nha khoa với các tuyệt chiêu độc đáo

Thu hút khách hàng nha khoa với các tuyệt chiêu độc đáo

Thu hút khách hàng nha khoa nói riêng và thu hút khách hàng nói chung đều là những bài toán mà những nhà kinh doanh cần phải giải. Hiện nay thị trường dịch vụ răng hàm mặt nói chung đang có sự cạnh tranh gay gắt của rất nhiều các thương hiệu, vậy nên rất cần thiết để cho các chủ phòng khám phải có những chiến lược để thu hút các bệnh nhân lựa chọn dịch vụ của mình

Vậy có những phương pháp nào để thu hút khách hàng nha khoa hiệu quả? Dưới đây là những lời khuyến của DentaFlow để giúp các chủ phòng khám có thể ứng dụng vào trong các hoạt động kinh doanh. 

Thu hút khách hàng nha khoa bằng các hoạt động offline

Có nhiều phương pháp thu hút bệnh nhân nha khoa, trong đó không thể không kể đến các hoạt động offline. Dưới đây là một vài gợi ý của DentaFlow:

Xây dựng thương hiệu cho phòng khám nha khoa

xây dựng thương hiệu phòng khám nha khoa

Cần chú trọng xây dựng thương hiệu phòng khám nha khoa

Thương hiệu của phòng khám hay cũng chính là những gì khách hàng nhắc tới khi nhớ về phòng khám của bạn. Chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu trong việc tạo dựng thương hiệu của phòng khám. Vậy nên hãy không ngừng cải thiện nó bằng nhân sự chất lượng và quy trình chăm sóc khách hàng tốt. Ngoài ra, chủ phòng cũng có thể cân nhắc tới việc trang trí cơ sở hạ tầng phòng khám sao cho thân thiện và gần gũi với khách hàng, tạo được cảm giác thoải mái khi sử dụng dịch vụ tại phòng khám. 

Chất lượng các trang thiết bị cũng cần được củng cố. Các trang thiết bị phải được vệ sinh thường xuyên, khử trùng, xử lý các dụng cụ sử dụng một lần, thay mới những dụng cụ đã cũ. Ngoài ra phải đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế về chất lượng. 

Chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu

Chất lượng dịch vụ cần phải được đảm bảo tốt ở mọi khâu, mọi điểm chạm tới khách hàng.  Ngay từng những bước tương tác đầu tiên là nhắn tin, gọi điện, sau đó là tới phòng khám, sử dụng dịch vụ, và quay trở lại. Mọi quá trình đều phải thể hiện được việc khách hàng được chăm sóc khi tới phòng khám. 

Ngoài ra, việc sử dụng các công nghệ tự động như SMS, email, khuyến mại,… cũng là một cách ứng dụng hay để nâng cao chất lượng dịch vụ của phòng khám. 

Sự chuyên nghiệp của đội ngũ nha sĩ

Thông thường khi nói tới đội ngũ bác sĩ, các chủ phòng khám sẽ nói tới ngay việc đảm bảo nâng cao tay nghề và chất lượng chuyên môn. Đó là điều tất yếu khi mở phòng khám nha khoa, tay nghề bác sĩ là thứ làm nên uy tín của phòng khám đối với bệnh nhân. 

nhân sự phòng khám nha khoa

Sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự làm nên uy tín của phòng khám nha khoa

Nhưng ngoài nói tới chuyên môn, các chủ phòng khám cũng cần phải đảm bảo đào tạo kĩ năng mềm cho nhân viên. Từng bác sĩ đều là hình ảnh của phòng khám, ngoài khám chữa bệnh giỏi, từng bác sĩ, nhân viên phòng khám cũng chính là những người bạn thân thiết với khách hàng. Những ánh mắt, nụ cười, cử chỉ thân thiện và nhiệt tình sẽ là điểm cộng để thu hút khách hàng nha khoa

Thu hút khách hàng nha khoa bằng các hoạt động online

Ngoài các hoạt động offline kể trên, các chủ phòng khám cũng có thể ứng dụng các phương pháp, công cụ hỗ trợ online để thu hút khách hàng nha khoa hiệu quả. Không thể phủ nhận rằng, công nghệ số với các kênh truyền thông xã hội có tác động không nhỏ tới đời sống của con người. Và nếu như các chủ phòng khám có thể tận dụng tối đa được từng yếu tố này thì khả năng phòng khám thu hút được nhiều bệnh nhân lui tới là có thể trong tầm tay. Hãy theo dõi và ứng dụng một vài gợi ý của DentaFlow. 

Ảnh + Infographic: truyền tải thông điệp chỉ thông qua một bức ảnh nhỏ gọn

Đây là một trong những hình thức hấp dẫn để thu hút khách hàng quan tâm, chú ý tới một thông tin hay một thương hiệu nào đó. Thay vì viết những thông tin bằng chữ dài dòng, tại sao phòng khám của bạn không thử thay đổi truyền tải thông tin tới khách hàng bằng những hình ảnh trực quan sinh động hơn? 

Có rất nhiều thông tin nha bổ ích hay chứng minh sự cần thiết của việc đi chăm sóc răng thường xuyên mà người đọc đã bỏ qua. Nhưng việc thể hiện dưới dạng Infographic khách hàng sẽ dễ hiểu và thu hút thương hiệu của bạn hơn. Việc sử dụng nhiều  Infographic điều hướng tới trang Web sẽ giúp cho bạn có thêm lượt truy cập trên trang web. 

Nếu như nó đủ hay và bổ ích, thậm chí khách hàng còn có thể chia sẻ, lan truyền nó tới mọi người xung quanh. Nhờ đó mà phòng khám của bạn có thể được đông đảo khách hàng biết tới hơn. 

Video: Cho họ thấy nó được thực hiện như thế nào

Sản xuất video trên kênh youtube là một phương tiện hiệu quả và phổ biến để truyền thông thương hiệu của bạn trên internet. Có lợi thế hơn nhiều so với chỉ sử dụng ảnh thông thường, các video này có thể cho thấy toàn bộ quá trình bác sĩ làm việc, điều trị cho một bệnh nhân.

marketing cho phòng khám nha với video

Video là một hình thức quảng bá độc đáo và mới lạ giúp khách hàng hiểu về phòng khám

Việc sản xuất ra một video cũng tốn khá nhiều thời gian và công sức. Bạn cần phải có một đội ngũ quay, dựng, chỉnh sửa để cho ra một video cuối cùng. Tuy nhiên, các chủ phòng khám nếu chưa có đủ tiềm lực thì cũng có thể nghĩ tới việc quay các video đơn giản, tự quay bằng điện thoại. Những video này hoàn toàn có thể sử dụng để đăng tải lên đa kênh trong đó có website.

Việc đăng video lên website sẽ giúp ích cho bạn truyền thông thương hiệu. Nếu các video chưa thông tin độc đáo, hữu ích, chúng có thể được lan truyền rộng rãi và thậm chí lên top tìm kiếm của Google. Ngoài ra việc đăng tải video lên web còn rất hữu ích cho việc làm SEO.

Đầu tư vào SEO và tăng cường sự xuất hiện của WEB một cách mạnh mẽ 

Đừng quên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO nếu bạn muốn thu hút được nhiều hơn các khách hàng nha khoa. Hiểu đơn giản SEO là việc bạn làm cho các từ khóa về thương hiệu của bạn được hiện lên các trang đầu tìm kiếm, đạt được tỉ lệ khách hàng tìm kiếm nhiều nhất và cao nhất. 

SEO cho phòng khám nha khoa

Tăng cường SEO giúp tăng độ phủ của phòng khám nha khoa

Nếu như bạn không cải thiện chất lượng SEO, thương hiệu của bạn không được hiển thị lên đầu trang tìm kiếm thì bạn sẽ mất đi một số lượng lớn các khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn. Giờ hãy đóng vai khách hàng và muốn đi tìm phòng khám để thực hiện dịch vụ chăm sóc răng nhất định, thương hiệu của bạn có hiện lên top đầu tìm kiếm của khách hàng không? Nếu không, hãy cố gắng cải thiện nó. 

Nếu bạn thực hiện những kỹ thuật SEO đúng cách, các bài viết thương hiệu của bạn sẽ được xếp hạng trong 5 kết quả tìm kiếm hàng đầu, điều đó đảm bảo rằng bạn có cơ hội để tiếp cận thêm nhiều hơn các khách hàng mới và lượng truy cập tới web sẽ ngày càng cao hơn. Nếu bạn không thể làm thì cách nhanh nhất có thể giúp bạn cải thiện là thuê một đội ngũ chuyên về SEO để giúp bạn làm điều đó. 

Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ telesale

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại cũng là một trong những phương pháp giúp bạn thu hút được khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Nhưng thử đặt ra một câu hỏi, có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã gọi điện đến phòng khám của bạn và có bao nhiêu người trong số đó không đặt lịch hẹn? Theo một thống kê mới nhất thì tỉ lệ chuyển đổi từ cuộc gọi sang đặt lịch hẹn của khách hàng chỉ khoảng 30%. 

chăm sóc bệnh nhân nha khoa qua điện thoại

Đẩy mạnh telesales giúp thu hút khách hàng nha khoa

Điều này có nghĩa là cứ 10 người thì có tới 7 người tới mà không đặt lịch hẹn trước. Nguyên nhân có thể nói tới là do nhân viên trả lời điện thoại chưa được đào tạo về cách thuyết phục khách hàng, tạo cảm hứng cho khách hàng khi gọi điện tới phòng khám. 

Nếu như bạn cải thiện được quá trình này, bạn có thể ngay lập tức tăng gấp đôi số lượng bệnh nhân mới trong lịch hẹn của bạn hàng tháng. 

Tăng cường những bài đánh giá trực tuyến

Ngoài việc biết được thương hiệu của bạn qua truyền thông, quảng cáo, các bệnh nhân có thể biết và lựa chọn dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn thông qua những bài đánh giá của khách hàng đã từng trải nghiệm dịch vụ bên bạn. Điều quan trọng nằm ở phía bạn, khi bạn có những chương trình phù hợp để thực hiện và kiểm soát được những đánh giá này. 

đánh giá phòng khám thu hút khách hàng nha khoa

Các đánh giá tốt về phòng khám giúp thu hút khách hàng nha khoa

Khi kết thúc thăm khám, bạn có thể đề nghị bệnh nhân để lại đánh giá về phòng khám của bạn trên các kênh truyền thông của bạn như Google hay Facebook. Hãy khuyến khích khách hàng thực hiện những hoạt động đánh giá đó, có thể thông qua các chương trình ưu đãi. Ví dụ tăng voucher cho khách hàng đánh giá, hoặc giảm giá dịch vụ sản phẩm. 

Những đánh giá của bệnh nhân đã trải nghiệm dịch vụ là một phương pháp truyền thông hữu ích nhất, tiết kiệm nhất. Dựa vào chúng, bạn thậm chí không phải mất một đồng chi phí nào mà những khách hàng mới vẫn đến với bạn và tin tưởng lựa chọn vào những dịch vụ bên bạn. 

Hãy cố gắng để phòng khám của mình luôn ở top đầu trong bảng xếp hạng của khách hàng, nhận được nhiều đánh giá 5 sao tích cực nhất. Hãy kiểm soát và có phương án xử lý khi gặp phải những phản ánh tiêu cực. Nếu phòng khám của bạn không được đánh giá hoặc bị đánh giá thấp thì bạn có thể sẽ mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng mà bạn không hề hay biết. 

Hiểu sở thích giao tiếp của khách hàng 

Theo nghiên cứu Vyne “State of the Dental Industry”, 53% việc các khách hàng sử dụng tin nhắn để giao tiếp với các thương hiệu. Đây là lựa chọn yêu thích của họ. Vì thế nên, chủ phòng khám hoàn toàn có thể cân nhắc việc triển khai hệ thống nhắc lịch khám thông qua SMS để bệnh nhân có thể theo dõi được lịch khám, cuộc hẹn mà họ đã đăng kí. Có thể nhắc nhở khách hàng xem xét lại lịch hẹn và gửi tới họ những lời nhắn thường xuyên để khách hàng không quên thương hiệu của bạn và thậm chí còn tới phòng khám thường xuyên. 

phòng khám nha khoa thu hút khách hàng nha khoa

Hiểu về khách hàng giúp phòng khám có cách tiếp cận đúng đắn với từng nhóm đối tượng

Ngoài việc sử dụng SMS, bạn cũng có thể cân nhắc tới việc sử dụng email hay điện thoại để gọi điện tư vấn hoặc tương tác với khách hàng. Việc này cần ứng dụng trên thực tế để giúp bạn tìm hiểu xu hướng sử dụng của khách hàng hiện nay là gì. Nếu có thể hãy đi tìm hiểu thị trường, trò chuyện với khách hàng nhiều hơn để hiểu được họ đang muốn tương tác với thương hiệu của bạn bằng cách nào. Thông qua nhắn tin, gọi điện hay email? Và sau đó sử dụng kết quả đó để điều chỉnh các chiến lược thu hút của bạn cho phù hợp. 

Việc thiết lập các phương pháp tương tác với cách hàng qua công nghệ có thể giúp cho phòng khám của bạn hoạt động hiệu quả hơn mà còn giúp cho bệnh nhân thấy rằng phòng khám của bạn đang không ngừng đổi mới hiện đại và cố gắng làm hài lòng khách hàng. 

Ngành công nghiệp dịch vụ nha khoa đang không ngừng thay đổi. Hãy suy nghĩ về việc ứng dụng công nghệ, phần mềm để quản lý nhân sự tốt hơn, kiểm soát lịch khám hiệu quả hơn, hay để quản lý vật tư tối ưu hơn. Việc áp dụng công nghệ tự động hóa sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần lớn nhân sự, thời gian, và cả tiền bạc vận hành phòng khám. Nhờ đó mà chính bạn hay nhân viên của bạn có đủ thời gian để đầu tư vào việc khác như lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch truyền thông. 

Với việc ứng dụng các lời khuyên này, phòng khám của bạn có thể sẽ tăng trưởng nhất định trong năm 2021. Việc áp dụng các chiến lược này sẽ mang tới rất nhiều thách thức, cần ở bạn sự kiên trì và tìm hiểu sâu từng lĩnh vực. Thu hút bệnh nhân nha khoa vốn dĩ không phải là điều dễ dàng, và DentaFlow được sinh ra để giúp bạn làm tốt hơn điều đó. 

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử