9 Chiến lược thu hút khách hàng cho phòng khám nha khoa nhỏ

Trang chủ > Blog > Marketing Nha Khoa > 9 Chiến lược thu hút khách hàng cho phòng khám nha khoa nhỏ

9 Chiến lược thu hút khách hàng cho phòng khám nha khoa nhỏ

Bắt đầu cuộc đua bình thường mới, tỉ lệ cạnh tranh giữa các phòng khám ngày càng tăng cao, đặc biệt là những phòng khám nha khoa nhỏ lẻ mọc lên ngày càng nhiều. Điều này khiến cho các phòng khám nhỏ lẻ phải đối mặt với nhiều thách thức, như phải làm sao để có những chiến lược truyền thông hiệu quả để gia tăng tỉ lệ khách hàng đến với phòng khám. Và bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số những gợi ý thiết thực nhất để chiến thắng được trong cuộc đua cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ kể trên nhằm thu hút khách hàng nha khoa ngày càng nhiều hơn. 

Như chúng ta đều biết, ngành công nghiệp nha khoa đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Khi các phòng khám đơn lẻ vẫn chiếm phần lớn trong thị phần các phòng khám nha khoa hiện nay thì các trung tâm nha khoa, bệnh viện nha khoa lớn đang ngày càng phát triển với tốc độ nhanh chóng. Dự kiến các trung tâm bệnh viện lớn sẽ chiếm 50% thị trường nha khoa vào năm 2030. Điều đó chứng tỏ rằng sẽ ngày càng khó khăn cho các phòng khám nha khoa đơn lẻ khi phải cạnh tranh với các tập đoàn có quy mô, vốn, hệ thống và các quy trình điều hành hoạt động kinh doanh hiệu quả. Vậy nên nếu bạn đang là những chủ phòng khám nha khoa đơn lẻ, thì đừng bỏ qua những gợi ý ngay sau đây để tối ưu hoạt động kinh doanh và thu hút hơn khách hàng. 

 

1 Lãnh đạo và đội ngũ nhân sự

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để tăng khả năng cạnh tranh với tư cách là phòng khám đơn lẻ, hoạt động với tư cách cá nhân đó là chủ phòng khám phải đóng vai trò là Giám đốc điều hành của doanh nghiệp. Bạn là chủ phòng khám, vậy bạn có thường xuyên trao đổi với nhóm làm việc của mình một cách rõ ràng và nhất quán không? Đội ngũ nhân sự của bạn có biết chính xác yêu cầu mà bạn đặt ra ở họ là gì không? Trách nhiệm của từng người trong từng công việc là gì? Chính sách khen thưởng của bạn đối với họ thế nào? Bất kể chiến lược kinh doanh của bạn là gì, bạn sẽ không thể thành công nếu nhân viên của bạn không có những kỹ năng cần thiết hoặc không sẵn sàng thực hiện các thay đổi. Đôi khi đây là những thành viên trong gia đình, bạn bè thân thiết nên rất khó để sa thải họ nếu họ không có năng lực tốt. Nhưng hãy nhìn nhận một cách thẳng thắn và thực tế, nếu bạn không chấp nhận dứt khoát bỏ đi những người không có năng lực làm việc thì hoạt động phòng khám của bạn sẽ không hiệu quả. Nó sẽ chỉ hoạt động hiệu quả khi những nhân sự trong đó thực sự là những người có thể tin cậy và làm việc tốt. Hãy thể hiện khả năng lãnh đạo chuyên nghiệp của mình và tìm kiếm cho mình một đội ngũ phù hợp, đó là một trong những bước đầu quan trọng để kinh doanh phát đạt. 

thu hút khách hàng nha khoa

2 KPI 

Bạn cần phải đo lường và theo dõi sát sao các chỉ số hiệu suất chính, chẳng hạn như hủy hẹn, hẹn lại, giới thiệu, tỷ lệ chấp nhận điều trị, doanh thu, vân vân… Nếu không có những chỉ số quan trọng này, bạn sẽ không có cách nào để đo lường tiến độ và phân bổ trách nhiệm công việc ra cho các nhóm cũng như không thể đặt mục tiêu phấn đấu cho từng nhóm nhân sự được. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các công cụ phân tích nha khoa chất lượng cao được cung cấp bởi những công ty, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nha khoa, bạn có thể sử dụng các phần mềm này để làm công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong vấn đề đo lường, theo dõi KPI, giúp cho công việc điều hành phòng khám không còn quá khó khăn với bạn. Tham khảo ngay phần mềm cho phòng khám kha nha DeltaFlow để biết thêm chi tiết. 

 

3 Tăng tỷ lệ khách quen quay lại với phòng khám

Nhiều nha sĩ nghĩ rằng, phải tăng số lượng bệnh nhân mới đến mới giải quyết được mọi thứ nhưng thực chất, việc có được một bệnh nhân mới đến với phòng khám thì lại tốn nhiều chi phí hơn và ít mang lại lợi nhuận. Bạn sẽ có được cơ hội tăng doanh thu hơn rất nhiều nếu bạn giữ chân được những khách hàng hiện có quay lại sử dụng dịch vụ để họ trở thành khách quen của bạn. Việc tăng tỷ lệ giữ chân bệnh nhân tương đương với việc tiếp thêm bệnh nhân mới, và xét về chi phí thì còn tốn kém hơn rất nhiều. Toàn bộ đội ngũ nha khoa phải tập trung vào làm hài lòng trải nghiệm của khách hàng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Nếu bệnh nhân có cảm xúc thích thú và tin tưởng với phòng khám nha khoa mà họ ghé qua, họ có thể dễ dàng chấp nhận sử dụng những dịch vụ mà họ được đề xuất. 

Bạn lúc này, nếu muốn phục vụ khách hàng được tốt hơn thì cũng cần tới hệ thống phần mềm quản trị khách hàng, ở đó, bạn lưu trữ được các phương pháp điều trị, thông tin chẩn đoán của bệnh nhân, từ đó lưu thành hồ sơ khám bệnh cho họ. Đồng thời trong những hồ sơ đó, những thông tin liên lạc của khách hàng cũng được lưu trữ và việc liên lạc với khách hàng để đặt lịch hẹn khám cũng từ đó mà được thực hiện một cách chuyên nghiệp và bài bản hơn. Một khi bệnh nhân cảm thấy hài lòng thì việc họ giới thiệu thêm những người thân quen của mình tới sử dụng sản phẩm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đây chính là một trong những thành công đỉnh cao nhất của truyền thông, truyền thông mà không hề mất bất kỳ chi phí nào. 

 

4 Tối đa hóa hoạt động phòng khám

Bạn có đang sử dụng tốt đa năng xuất phòng khám của mình không? Hoạt động của phòng khám còn lý do gì để đang chững lại mà chưa phát huy được tối đa năng xuất? Có nhiều cách để phòng khám của bạn năng được năng suất hoạt động. Ví dụ, trang bị cho tất cả những phòng phẫu thuật những trang thiết bị giống nhau để có thực hiện được mọi quy trình, điều trị được mọi vấn đề của khách hàng. Ngoài ra, hãy để mỗi lần khách hàng ghé thăm phòng khám có thể thăm khám được mọi vấn đề nha khoa chỉ trong một cuộc hẹn. Mặc dù điều này có thể kéo dài thời gian trong một cuộc hẹn cho khách nhưng nó sẽ giúp tạo nhiều thời gian thăm khám tổng thể hơn, giảm nhu cầu cho lần khám thứ hai, tránh trường hợp lần khám thứ hai khó hoặc không xếp được lịch. 

=>> Đọc thêm: 17 cách tăng năng suất làm việc của phòng khám nha khoa

thu hút chiến lược nha khoa 1

5 Mở rộng dịch vụ

Bạn có thể tạo thêm doanh thu bằng cách mở rộng hơn các dịch vụ của mình. Cấy ghép, dụng cụ chỉnh hình, thiết bị hỗ trợ giấc ngủ… đó là những dịch vụ mà bất kỳ phòng khám nha khoa nhỏ lẻ nào cũng có thể thực hiện được. Việc mở rộng dịch vụ này còn phụ thuộc vào việc bạn có mở rộng ứng dụng công nghệ áp dụng vào trong quá trình thăm khám nha khoa hay không. Việc ứng dụng công nghệ này sẽ cho phép bạn cung cấp những dịch vụ mới cho khách hàng một cách đa dạng và hiệu quả. Ví dụ như máy quét trong miệng, máy CAD/ CAM. Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng tới hình ảnh 3D nếu bạn có thực hiện dịch vụ cấy ghép răng. Những công nghệ này cho phép bạn hoàn thành được nhiều công việc hơn, giải quyết các dịch vụ nhanh hơn, tăng tỉ lệ khách hàng chấp nhận điều trị hơn. 

 

6 Tập trung vào các dịch vụ thiết yếu trước 

Ngay sau đại dịch, nhu cầu nha khoa của người dân sẽ có ít nhiều những tác động và bị ảnh hưởng. Khách hàng sẽ có nhu cầu điều trị những vấn đề về sức khỏe răng miệng thiết yếu hơn so với các vấn đề về thẩm mỹ. Vì thế đừng quên hãy cân nhắc tập trung truyền thông và đẩy mạnh những dịch vụ thiết yếu về chăm sóc nha khoa và sau đó một thời gian mới cân nhắc tới truyền thông và đẩy mạnh các dịch vụ nha khoa khác. 

 

7 Tăng cường truyền thông trên các kênh online nhiều hơn 

Covid đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong việc tiếp cận thông tin. Để tiếp cận tới khách hàng nhanh nhất và dễ dàng nhất thì bạn không thể nào bỏ qua việc truyền thông trên các kênh online, vì thế phòng khám cần tập trung triển khai và đẩy mạnh truyền thông trên các kênh này. Các kênh online như mạng xã hội, website,… sẽ là những điểm gặp gỡ khách hàng thường xuyên và bạn cần phải chăm chút chu đáo cho nó. Việc quảng bá những hình ảnh, video, hình ảnh khách hàng cá nhân, văn phòng khám,… sẽ là những điểm cộng lớn giúp phòng khám của bạn tạo ấn tượng trong mắt khách hàng và từ đó kéo họ tới phòng khám để thăm khám trực tiếp.

 

=>> Đọc thêm: 8 mẹo marketing hay giúp nha khoa tăng tỉ lệ chuyển đổi 

 

8 Tối ưu quy trình dịch vụ cho khách hàng đến thăm khám 

Trước đây nhắc về y tế, chúng ta vẫn trú trọng đề cao đến vấn đề y tế an toàn, nhưng ngày nay khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì y tế cần được tối ưu với những vấn đề khác thể hiện ở yếu tố: y tế thông minh. Khoa học công nghệ được ứng dụng để đảm bảo làm sao quá trình thăm khám cho khách hàng được diễn ra linh hoạt, tiện lợi, không bị mất quá nhiều thời gian chờ đợi hay thủ tục phức tạp. Thậm chí thông tin khách hàng được lưu lại trên nền tảng số để theo dõi và cập nhật thông tin qua các lần khám, lấy đó làm cơ sở để bác sĩ phân tích sức khỏe, hiệu quả điều trị…Nha khoa cũng không phải là ngoại lệ và phòng khám của bạn sẽ rất thành công nếu như bạn có thể tối ưu được quy trình dịch vụ khi khách hàng đến thăm khám. Việc ứng dụng công nghệ trong đặt và sắp xếp lịch hẹn, bố trí các phòng bệnh, thời gian thăm khám của bác sĩ… vừa tiết kiệm được thời gian của người đến khám, mang lại trải nghiệm thoải mái, tiện lợi mà còn vừa tối ưu được năng suất hoạt động cho phòng khám của bạn. 

 

9 Kiểm soát chi phí cho phòng khám

Bạn có đang giao dịch các dụng cụ, thiết bị phòng khám với mức giá hợp lý nhất không? Bạn hãy cân nhắc và cố gắng tận dụng các mối quan hệ để nhận được giá mua vật tư ưu đãi, từ đó tối đa hóa những khoản tiết kiệm chi phí của bạn. Bạn hãy hiểu rằng, số tiền bạn đang chi tiêu cho phòng khám cũng tác động trực tiếp tới doanh thu của mình vì thế hãy cố gắng làm sao để tối ưu hóa số tiền đó một cách tiết kiệm nhất. Bạn cũng cần phải chuẩn bị trước những kế hoạch tài chính cho phòng khám để không gặp phải trường hợp bị động. Ví dụ như chú ý về thời hạn thuê phòng khám, khi nào thì sẽ phải thanh toán tiền thuê nhà,… tránh cùng lúc phải gánh một khoản chi quá lớn mà khi đó đúng lúc bạn lại rất cần kinh phí để phát triển những hoạt động kinh doanh khác cho phòng khám của mình. 

=>> Đọc thêm: Chi phí mở một phòng khám nha khoa? Phương pháp quản lý phòng khám nha khoa 2022

 

Kết luận

Trên đây là một vài gợi ý của DentaFlow về những chiến lược giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh, giúp cho các phòng khám nhỏ lẻ vẫn có thể cạnh tranh được trong thị trường nhà khoa với các thương hiệu lớn và các phòng khám nhỏ lẻ khác. Hi vọng rằng đây sẽ là những giải pháp hữu ích mà các chủ phòng khám của thể ứng dụng trên thực tế, cải thiện hoạt động của phòng khám sao cho hiệu quả hơn, thu hút khách hàng nha khoa đến sử dụng dịch vụ nhiều hơn, góp phần tăng doanh thu cho phòng khám.

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử