Podcast – Công cụ marketing giá rẻ mà nha khoa SẮP MỞ cần biết

Trang chủ > Blog > Marketing Nha Khoa > Podcast – Công cụ marketing giá rẻ mà nha khoa SẮP MỞ cần biết

Podcast – Công cụ marketing giá rẻ mà nha khoa SẮP MỞ cần biết

Sự phát triển của công nghệ ngày này giúp các doanh nghiệp nói chung và phòng khám nha khoa nói riêng truyền đạt nội dung đến nhóm người dùng mục tiêu dễ dàng hơn cũng như phủ sóng thương hiệu tốt hơn. Có một sự thật không thể phủ nhận là với nhiều hình thức nội dung khác nhau (như blog, post trên mạng xã hội, youtube video, vv,…) thì tỉ lệ người tương tác với thương hiệu càng cao. Có một công cụ truyền thông với chi phí 0 đồng có thể  giúp tăng nhận diện thương hiệu cho nha khoa, nhất là đối với những nha khoa sắp mở là PODCAST. Tuy Podcast là một phương tiện marketing mới mẻ và chưa có nhiều nha khoa tại Việt Nam áp dụng, nhưng hãy nhớ rằng đây là công cụ GIÁ RẺ hữu ích nhất và nhanh nhất trong việc quảng bá thương hiệu đến người dùng. Hãy cùng Dentalflow tìm hiểu những lý do mà Podcast là công cụ truyền thông NÊN được các nha khoa tin dùng trong tương lai và cách dựng một Podcast dễ dàng với chi phí rẻ nhé!

 

7 hữu ích về truyền thông thương hiệu mà Podcast mang lại cho nha khoa với giá rẻ

1 Podcast giúp nha khoa tăng kết nối với khách hàng mới và xây dựng niềm tin ở khách hàng

Một sự thật đã được các nhà khoa học trên thế giới chứng mình là hình thức truyền đạt nội dung qua giọng nói gắn kết người xem hơn là dạng viết. Một giọng nói truyền cảm và đi vào lòng người sẽ giúp người nghe nhớ về nội dung dễ dàng hơn hơn. Thêm nữa, chúng ta đang sống trong thời đại của công việc. Khách hàng của bạn rất bận rộn nên sẽ hiếm khi có thời gian đọc một bài blog dài trên mạng. Vì vậy, sử dụng podcast trong trường hợp này sẽ giúp khách hàng tiềm năng cập nhật thông tin về sản phẩm dịch vụ hay những câu chuyện nha khoa thường ngày mà tốn ít thời gian hơn. Từ đó, giúp nha khoa gắn kết với khách hàng của mình ngày qua ngày và xây dựng được niềm tin của khách hàng lâu dài hơn. 

2 Podcast giúp nha khoa mới mở tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh nhất

Với những nha khoa mới mở, việc vừa quản lý một phòng khám, vừa đào tạo đội ngũ nhân viên sẽ tiêu tốn của họ rất nhiều thời gian. Vì vậy, việc xây dựng một kênh podcast truyền tải tới người nghe hàng ngày sẽ giúp nha khoa tăng độ nhận diện thương hiệu với tệp khách hàng tiềm năng nhanh nhất. Ví dụ như thay việc dành 2h để hoàn thành một bài viết thì nha khoa chỉ việc tạo một bản nháp nội dung, đi vào ý chính cùng những câu quote sáng tạo, chúng tôi đảm bảo rằng người nghe sẽ ấn tượng với bạn ngay tức thì. 

 

3 Chi phí TRUYỀN THÔNG 0 đồng nhưng hiệu quả cao

Các hình thức Marketing khác như PR hay qua quảng cáo đều tốn phòng khám rất nhiều chi phí. Nhưng với Podcast, nó vừa bắt kịp xu hướng sử dụng audio và video để tiếp cận với người dùng, lại vừa không tiêu 1 đồng chi phí marketing. Tất cả những gì mà đội ngũ marketing của phòng khám cần chuẩn bị là một chiếc điện thoại (hay một cái máy ghi âm), một chỗ phòng cách âm, một kịch bản nói với những nội dung đa dạng là đủ! 

 

4 Tiếp cận khách hàng ở bất cứ nền tảng marketing nào

Nếu phòng khám của bạn không sử dụng Spotify hay Apple Podcast (những kênh để upload podast trên thế giới), thì đội ngũ của bạn hoàn toàn có thể đưa các bài podcast lên trang chủ marketing của phòng khám cùng với hướng dẫn download podcast cho người xem. 

 

5 Tạo ra nhiều dòng doanh thu

Ngoài việc sản xuất nội dung hấp dẫn và giúp tăng nhiều lượng đăng ký người nghe, thì có một số trường hợp phòng khám nha khoa được công ty quảng cáo tiếp cận để quảng cáo dịch vụ của họ trên tập khách hàng của phòng khám của bạn. Càng nhiều người nghe, bạn càng thu hút được nhiều công ty tài trợ và quảng cáo. 

 

6 Tăng trưởng về traffic vào website

Bằng việc dẫn liên kết của phần mô tả podcast dẫn đến trang web của nha khoa, bạn có thể giúp tăng trưởng về lượng truy cập. Từ đó có thể giúp tối ưu hóa nhận diện thương hiệu trên Google. 

 

7 Nếu không phải video thì hãy là podcast

Ngày nay, sự phát triển của video marketing ngày càng phổ biến. Người dùng không còn quá mặn mà với việc đọc quá nhiều đoạn văn gần 3000 chũ trên blog của bạn mà sẽ thích xem video hơn. Nhưng để làm một video, sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian, và thêm là đội ngũ. Cho nên thay vì video, bạn có thể sử dụng podcast như một phương tiện marketing cho nội dung của mình. 

marketing nha khoa giá rẻ

 

Những bước bắt đầu để sản xuất một Podcast cho phòng khám nha khoa

  1. Bước 1: Chọn chủ đề nha khoa. Ví dụ: chủ đề đang hot trên tivi, chủ đề về chuyên môn hay một đoạn đối thoại giữa phòng khám nha khoa và khách hàng
  2. Bước 2: Sắp xếp các đoạn podcast thành mục khác nhau. Ví dụ podcast về chia sẻ sẽ được chia vào mục Bài học Nha khoa, podcast về lễ tân sẽ được chia sẻ vào mục Chăm sóc khách hàng
  3. Bước 3: Chọn dạng của Podcast. Có thể chọn các thể loại Podcast hiện đang rất đa dạng ngày nay là Podcast tự thuật, Podcast dạng interview, Podcast dạng nhiều người tham gia, Podcast dạng ví dụ từ nha khoa, Podcast dạng nghệ thuật kể chuyện, Podcast dạng ngắn hay dài, vvv
  4. Bước 4: Chọn một cái tên nghe thật kêu!!!!! Hãy chọn một cái tên nghe thật muốn kích thích người nghe ấn vào. Đừng nghe quá học thuật mà hãy chọn nó nghe sao cho thật tự nhiên nhất có thể!
  5. Bước 5: Chọn hình ảnh cho Podcast! Cũng giống như cách bạn chọn một cái tên cho Podcast thì hãy chọn một hình ảnh nhìn đa dạng và sống động nhất có thể! Lúc này cần một người làm đồ họa truyền thông sẽ là một sự cần thiết!
  6. Bước 6: Bắt đầu thu âm. Hãy chọn một nơi có phòng cách âm và lên kịch bản thật hoàn hảo trước khi bắt đầu bấm máy để tốt nhất không bị mất thời gian vào khâu chuẩn bị quá nhiều

 

Những thiết bị dụng cụ cần thiết để sản xuất một Podcast

  • Một cái micro thật chất lượng: Micrô của máy tính xách tay hoặc điện thoại sẽ không có chất lượng tốt bằng micrô cầm tay. Bạn có thể dễ dàng tìm được các micro này qua Shopee, Lazada hay Tiki.
  • Một chiếc máy ghi âm chất lượng tốt để thu âm giọng không bị loãng âm. Một Podcast hay thì không có tiếng âm thanh lạ trong lúc nghe
  • Một phần mềm chỉnh sửa: Sau khi ghi âm và sản xuất podcast xong, bạn cần một phần mềm chỉnh sửa để có thể tạo ra một bản Podcast hoàn hảo nhất. Có thể là sử dụng Adobe Audition hay bất cứ phần mềm giá rẻ hay miễn phí nào.

 

Kết Luận

Một chiến dịch Marketing hiệu quả cho bất cứ phòng khám nha khoa sắp mở nào cũng cần có sự hỗ trợ từ nhiều nguồn nhân lực. Và nó phải được truyền thông hiệu quả thông qua việc đa kênh. Podcast cũng là một dạng Marketing khá mới mẻ những năm gần đây và càng ngày càng nhiều Podcast về chủ đề nha khoa xuất hiện và lôi kéo được người đọc và người nghe. 

Nếu bạn còn thắc mắc làm thế nào để dựng một Podcast với chi phí giá rẻ, vui lòng liên hệ Dentalflow chúng tôi qua số điện thoại 0927741985. Dentalflow là phần mềm quản lý nha khoa bởi nha sĩ vì nha sĩ.

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử