Thẻ khách hàng thân thiết: Cách tăng doanh thu đáng kể cho nha khoa

Trang chủ > Blog > Marketing Nha Khoa > Thẻ khách hàng thân thiết: Cách tăng doanh thu đáng kể cho nha khoa

Thẻ khách hàng thân thiết: Cách tăng doanh thu đáng kể cho nha khoa

Việc xây dựng lên mô hình thẻ khách hàng nha khoa thân thiết này sẽ giúp ích rất nhiều cho các chủ phòng khám trong hoạt động kinh doanh. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của DentalFlow để hiểu rõ lý do. 

1. Vai trò của thẻ khách hàng nha khoa thân thiết

Khách hàng thân thiết vốn là những người thường xuyên sử dịch dịch vụ ở phòng khám nha khoa của bạn. Có rất nhiều cách để xác lập lên tệp khách hàng thân thiết của phòng khám như giá trị sản phẩm, số lượng mua, mức độ đánh giá tin cậy. 

Thẻ khách hàng thân thiết là một hình thức ưu đãi dành cho một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường thẻ khách hàng sẽ được phát hành dưới những dạng sau: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước… dù ở những dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi cho những khách hàng trung thành với dịch vụ.

Việc xây dựng lên các chương trình về thẻ khách hàng thân thiết sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của phòng khám ngày càng tốt lên. Bởi chương trình không khác gì chiếc cầu nối giữa thương hiệu và những vị khách tiềm năng đó, để họ tiếp tục quay trở lại sử dụng sản phẩm, tiếp tục trung thành với phòng khám, ủng hộ thương hiệu. Chương trình thẻ khách hàng thân thiết cần tới một chiến lược dài hạn với đa dạng các sự kiện ưu đãi, khuyến mại, quà tặng, dịch vụ riêng,… để tương tác hoặc duy trì tương tác đối với khách hàng.

Ngành nha khoa là một ngành đặc thù. Tuy nhiên, vẫn có nhiều phòng khám nha khoa tri ân khách hàng với nhiều loại thẻ khách hàng thân thiết. Ví dụ,một trong số những ưu đãi của nha khoa cho khách hàng bao gồm:

  • Thăm khám răng miễn phí vào khung giờ in trên thẻ
  • Lấy cao răng miễn phí trọn đời
  • Đánh bóng răng miễn phí
  • Mát xa nưới
  • thẻ khách hàng thân thiết

    Ảnh: Thẻ khách hàng nha khoa thân thiết

2. Cách tăng doanh thu từ chương trình thẻ khách hàng nha khoa thân thiết 

Làm thế nào để tổ chức chương trình thẻ khách hàng nha khoa thân thiết thành công và mang lại doanh thu cho phòng khám? Tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây của DentalFlow: 

2.1 Lên một chương trình thẻ nha khoa thân thiết hấp dẫn

Chương trình thẻ khách hàng nha khoa thân thiết có thu hút được khách hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung của nó. Nếu bạn đủ sáng tạo và thông minh để nghĩ ra được những ý tưởng hay thì chắc chắn chương trình thẻ khách hàng thân thiết của bạn đã thành công đáng kể. Vậy có những nội dung nào trong chương trình thẻ khách hàng thân thiết mà bạn có thể triển khai? 

lên kế hoạch chương trình thẻ nha khoa khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng nha khoa thân thiết mang lại hiệu quả lớn cho phòng khám

  • Giảm % giá trên hóa đơn mỗi dịch vụ: Đây gần như là một hình thức rất phổ biến cho khách hàng khi sở hữu thẻ thành viên thân thiết. Thông thường mức giảm giá sẽ là mức % nhất định như 5%, 10% trên một mức tổng giá trị dịch vụ nhất định như 1 triệu, 5 triệu,… Chương trình này dễ áp dụng nhưng nhìn chung sẽ không mấy hấp dẫn với mức dịch vụ quá cao còn mức giảm lại quá thấp.
  • Sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi: Việc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi sẽ không diễn ra thường xuyên mà chỉ áp dụng với một số mặt hàng nhất định trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ ngăn được tình trạng phá giá, chủ phòng khám cần phải cân nhắc nên giảm giá loại dịch vụ nào và trong khoảng thời gian nào? 
  • Tặng quà cho khách hàng thân thiết: Gửi cho những khách hàng món quà tri ân bất ngờ sẽ là điều rất dễ khiến cho khách hàng ấn tượng. Điều này sẽ tăng sự gắn kết hơn nhưng việc tổ chức, sắp xếp cần phải chỉn chu vì dễ gây ra những lỗi nhỏ như giao chậm ngày, gửi nhầm quà,….
  • Tặng miễn phí sử dụng một dịch vụ nhất định. Đây cũng là chương trình có thể áp dụng cho những khách hàng thân thiết, thường xuyên sử dụng dịch vụ ở bên bạn. Có những dịch vụ giá trị thấp như lấy cao răng,… bạn có thể tặng khách hàng những gói lấy cao răng miễn phí để những khách hàng đó thường xuyên sử dụng dịch vụ của bên bạn hơn.
  • Miễn phí vận chuyển. Với chương trình miễn phí này, khách hàng ngoài việc sử dụng dịch vụ bên bạn thì còn có thể mua thêm một số vật dụng, đồ dùng, thuốc bổ,… liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng. Việc miễn phí ship sẽ giúp khách hàng sử dụng thường xuyên các sản phẩm ngoài dịch vụ và cũng sẽ cải thiện doanh thu của phòng khám đáng kể. 
  • Tặng chiết khấu thương mại hay cách khác là tặng tiền. Là một loại cực kì hấp dẫn bởi khách hàng khi có thẻ khách hàng thân thiết sẽ có cơ chế tích lũy điểm và quy đổi thành tiền. Đây là chương trình hấp dẫn khi có thể kéo khách sử dụng dịch vụ để tăng điểm. Khi điểm đạt đến một mức độ nhất định có thể chuyển thành tiền và sử dụng để mua một dịch vụ hay sản phẩm nào đó của phòng khám.
  • Ưu tiên khách hàng thân thiết được sử dụng sản phẩm mới: Đây là chương trình thực sự hấp dẫn khi sản phẩm mới, dịch vụ mới bên bạn có giá trị cao. Và chi phí khách hàng dùng thử sản phẩm lại có giá trị thấp nhất có thể. Một số chương trình được tổ chức để mời khách hàng đến sử dụng thử dịch vụ. Do là khách hàng thân thiết nên tiềm năng họ mua dịch vụ hay sử dụng dịch vụ mới lâu dài là hoàn toàn có thể xảy ra.

2.2 Truyền thông mạnh mẽ, sử dụng nền tảng quản lý hỗ trợ để hoạt động hiệu quả

truyền thông chương trình thẻ khách hàng nha khoa thân thiết

Ảnh: Truyền thông mạnh mẽ để quảng bá chương trình tới khách hàng

Nội dung chương trình có hay và hấp dẫn đến đâu nhưng khách hàng không biết tới thì vô ích. Vậy nên các chủ phòng khám cần phải có sẵn các chương trình truyền thông để đưa các chương trình ưu đãi đến rộng rãi các khách hàng. Những khách hàng cũ, khách hàng mới đều cần được biết đến để tham gia chương trình. Một số biện pháp cụ thể như chạy quảng cáo, treo banner, phát tờ rơi,… 

Ngoài ra, việc thực hiện chương trình thẻ khách hàng thân thiết sẽ diễn ra thuận lợi hơn khi phòng khám sử dụng các công cụ quản lý, hỗ trợ vận hành. Các phần mềm hỗ trợ quản lý nha khoa có thể làm tốt được nhiệm vụ này, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như đơn giản hóa các bước thực hiện chương trình khách hàng thân thiết.

Trên đây là một số chương trình khách hàng thân thiết mà DentalFlow chia sẻ. Hi vọng sẽ giúp cho các chủ phòng khám áp dụng được vào chương trình thẻ khách hàng thân thiết tại phòng khám của mình. 

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

One thought on “Thẻ khách hàng thân thiết: Cách tăng doanh thu đáng kể cho nha khoa

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử