Nha khoa A Clinic
Đồng hành với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ
Theo trang The Asean Post, đã có 80.000 người nước ngoài đến Việt Nam vào năm 2018 để du lịch và được trải nghiệm về dịch vụ y tế tại nước sở tại. Dịch vụ về y tế cho khách nước ngoài đem lại hơn 1 tỷ đô la cho ngành y tế của Việt Nam, theo số liệu của Bộ Y Tế năm 2018. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh chiếm thị phần lớn nhất về du lịch y tế tại Việt Nam, với các dịch vụ chính được du khách lựa chọn là y học cổ truyền, nha khoa và thẩm mỹ. Chính vì vậy, những bệnh viện thẩm mỹ và nha khoa tại thành phố này đã thực hiện nhiều giải pháp như xây dựng cẩm nang du lịch y tế, tạo app cho dịch vụ khám chữa bênh,… và cả đến sử dụng phần mềm quản trị để quản lý hồ sơ bệnh nhân một cách hiệu quả hơn. Trong nhóm các du khách đến du lịch và sinh sống tại Việt Nam, có lẽ Hàn Quốc là nơi chiếm tỉ trọng khá cao. Và để đáp ứng được nhu cầu về chăm sóc sức khỏe (thẩm mỹ và nha khoa), nhiều bệnh viện đã ứng dụng công nghệ về y tế vào bộ máy chuyên môn và vận hành. Nha khoa A Clinic cũng là một ví dụ về sự ứng dụng không ngừng nghỉ trong việc áp dụng một phần mềm đa ngôn ngữ vào bộ máy quản trị, nhằm hỗ trợ bộ phận chuyên gia và nhân sự hoạt động tinh gọn và dễ dàng.
Thành lập vào năm 2014 tại đường Yersin – Quận 1 – Thành phố Hồ Chí Minh, với tiền thân là Bệnh viện thẩm mỹ A Clinic, nha khoa A Clinic được tạo ra với sứ mệnh giữ gìn và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Là một trong những bệnh viện thẩm mỹ có tiếng tại trung tâm kinh tế của cả nước, sự khác biệt của A Clinic là một trong những nơi phục vụ cho khách người Hàn. Nói đến đây, chắc ai cũng hiểu tại sao khi bước chân tới nha khoa A Clinic, khách hàng luôn cảm thấy được không gian sang trọng với cơ sở vật chất đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao của Hàn Quốc. Ai cũng biết rằng Hàn Quốc luôn được xem là cường quốc trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, nơi trang thiết bị dẫn đầu về tính hiện đại và tiên tiến nhất; người dân Hàn Quốc cũng luôn đòi hỏi độ tin cậy về danh tiếng và chuyên môn của người bác sĩ trong ngành thẩm mỹ đạt mức tiêu chuẩn quốc tế. Và A Clinic đã đáp ứng được đầy đủ 3 tiêu chuẩn hàng đầu đó, đó là:
Không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng về chuyên môn và cơ sở vật chất, từ 2 năm nay, đội ngũ quản lý của A Clinic luôn luôn đầu tư vào mặt hình ảnh và xây dựng thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu như vào trang web và facebook của A Clinic, người ta có thể thấy được sự chỉn chu trên từng câu chữ và hình ảnh của nha khoa; thêm vào đó là những tiện ích “cực kỳ hữu dụng” có thể hỗ trợ người dùng có thể đặt lịch nhanh chóng và trò chuyện với nhân viên chăm sóc khách hàng.
8 năm xây dựng A Clinic trở thành một trong những bệnh viện thẩm mỹ/nha khoa tốt nhất tại Sài Gòn, đội ngũ quản lý của bệnh viện không chỉ đầu tư vào số lượng và chất lượng đội ngũ chuyên gia đều từ Hàn Quốc mà còn cả cơ sở chất lượng tại bệnh viện. Và cũng không quên kể thêm là các chiến dịch marketing trên mạng xã hội hay quảng cáo nhằm xây dựng thương hiệu A Clinic giữa lòng Sài Gòn đầy tính cạnh tranh hiện nay.
Đây mới chỉ là chiến lược xây dựng thương hiệu theo tiêu chí chuyên môn và marketing từ A Clinic. Từ bấy lâu nay, các kế hoạch xây dựng chiến lược cho đội ngũ nhân sự và các khóa đào tạo chuyên sâu không những về chuyên môn mà còn về thành thạo các kĩ năng sử dụng công nghệ cũng được đội ngũ quản lý rất để tâm. Đặc biệt, trong thời đại chuyển đổi số ngày nay, vừa để đáp ứng cho tiêu chuẩn khám chữa bệnh của người Hàn Quốc và vừa để đáp ứng cho tính cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, A Clinic đã ứng dụng việc áp dụng phần mềm quản lý vào viện thẩm mỹ/nha khoa của mình. Với mục đích là xây dựng quy trình quản trị và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp ngay từ những bước đầu tiên.
Tuy nhiên, vấn đề chỉ được nhận ra khi gần 3 tháng nay, đội ngũ nhân sự người Hàn Quốc của A Clinic nhận thấy không còn phù hợp với phần mềm quản trị mà không có sử dụng tiếng Hàn Quốc hay tiếng Anh. Việc sử dụng phần mềm thiếu sự hỗ trợ về tính đa dạng trong ngôn ngữ khiến đội ngũ nhân sự gặp khó khăn trong việc nhập dữ liệu bệnh nhân, lịch hẹn hay xa hơn là chăm sóc khách hàng.
“Search” trên google và lướt các bài báo nói về các phần mềm quản lý nha khoa hiện nay trên thị trường, A Clinic đã dừng lại ở các bài viết rất chỉn chu về câu từ và hình ảnh của blog DentalFlow và rất ấn tượng với những tính năng theo xu thế thị trường công nghệ và tất nhiên không thể quên, đó là DentalFlow là phần mềm DUY NHẤT trên thị trường hiện nay đang phục vụ người dùng bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.
Không chần chừ gì nữa, đội ngũ nhân sự của A Clinic đã liên lạc với đội ngũ của Dentalflow để được hỗ trợ dùng sản phẩm. Với sự hỗ trợ và tư vấn thân thiện và nhiệt tình của các chuyên viên kinh nghiệm từ Dentalflow, sau 3 tháng sử dụng, hiện giờ đội ngũ chăm sóc khách hàng của A Clinic rất linh hoạt trong việc nhập hồ sơ lịch hẹn, hồ sơ bệnh án mà không cần phải dịch thủ công từ tiếng Việt sang tiếng Anh; hay như quy trình chăm sóc khách hàng cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Để nói về DentalFlow, A Clinic luôn nhắc đến sứ mệnh mà DF đang theo đuổi “Đồng Hành – Tin Cậy – Hiệu Quả”. Với đội ngũ quản lý và nhân sự của A Clinic, việc mua một phần mềm không chỉ dừng lại ở việc sử dụng tính năng mà còn được hỗ trợ đồng hành trong suốt quá trình trải nghiệm. Và DentalFlow đã đáp ứng được nhu cầu mong muốn cao cả đó của A Clinic cũng như của nhiều nha khoa khác hiện nay.
“Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, sự đa dạng về ngôn ngũ không chỉ cần thiết trong các ngành dịch vụ mà còn ngay tại sản phẩm phần mềm quản trị như Dentalflow. Bệnh viện thẩm mỹ A Clinic là một ví dụ điển hình của việc sử dụng phần mềm thành công trong việc quản trị và chăm sóc khách hàng.”