Cùng với việc đảm bảo chất lượng chuyên môn, các cơ sở khám chữa bệnh nói chung và nha khoa nói riêng đang đứng trước bài toán chinh phục trái tim khách hàng bằng sự hài lòng trong từng trải nghiệm để trở thành “lá cờ đầu”. Với triết lý Art – Light – Safe, Nha khoa Alisa đã thành công trong câu chuyện xây dựng thương hiệu và trở thành một trong những nha khoa dẫn đầu tại khu vực Cầu Giấy nhờ tiên phong áp dụng hiệu quả công nghệ trong xu hướng chuyển đổi số.
Có dịp ghé thăm Nha khoa Alisa, bất cứ khách hàng nào đều có thể thấy dòng tagline Art – Light – Safe được đặt trang trọng cùng với tên thương hiệu ngay tại khu vực sảnh đón khách. Hiểu ngắn gọn, Art – Light – Safe là thông điệp về một nha khoa với không gian nghệ thuật, ngập tràn ánh sáng và là điểm đến an toàn dành cho khách hàng.
Bên cạnh không gian thoáng mát, rộng rãi với các phòng thăm khám được thiết kế, chỉn chu, khoa học, Nha khoa Alisa còn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu. Có thể nói, chỉ riêng hệ thống cơ sở vật chất cũng đã cho thấy cam kết đầu tiên của Nha khoa về chất lượng và dịch vụ đến khách hàng giống như tagline Art – Light – Safe.
Khác với một số nha khoa tập trung nhiều vào việc tăng doanh thu, đối với BS. Lê Nho Chuyên – Giám đốc Nha khoa Alisa, việc chỉn chu từ thiết kế không gian, quy tắc giữ vệ sinh phòng khám, đến training chăm sóc khách hàng đều cần được hoàn thiện trước khi nghĩ đến việc tăng doanh thu. Theo chia sẻ của bác sĩ, việc tạo dựng một thương hiệu đáng tin cậy là khâu ưu tiên hàng đầu bởi đó chính là điểm tựa vững chắc để nha khoa có được khách hàng trung thành – những người đồng hành trong hành trình dài phía trước.
Thành lập từ năm 2015 với chỉ 10 thành viên, bao gồm cả bác sĩ, chuyên gia và nhân viên chăm sóc khách hàng, giờ đây sau hơn 8 năm, Nha khoa Alisa đã phát khẳng định chỗ đứng trong giới nha khoa Thủ đô với đội ngũ hơn 50 nhân sự với đầy đủ các bộ phận. Không khó để khách hàng nhận ra, dù vào những giai đoạn bận rộn nhất như cuối năm, dịp cuối tuần, mỗi bộ phận tại Nha khoa Alisa như chuyên gia, chăm sóc khách hàng, marketing cho tới thu ngân, kế toán… dù có nghiệp vụ riêng biệt nhưng vẫn phối hợp vô cùng nhịp nhàng. Và tất cả các thành viên luôn sẵn sàng nụ cười rạng rỡ và ấm áp khi đón tiếp, tư vấn và thăm khám cho các bệnh nhân.
Triết lý Art – Light – Safe là biểu trưng rõ ràng nhất cho cho điều mà anh muốn mỗi thành viên của Alisa đều có thể truyền tải tới khách hàng: “Khi đến với nha khoa Alisa, bạn sẽ không chỉ nhận được sự chăm sóc về răng miệng chuyên nghiệp mà còn cảm nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng đỉnh nhất”, BS Lê Nho Chuyên chia sẻ.
Câu chuyện về triết lý thương hiệu của Nha khoa Alisa tiếp tục được định hình qua việc xây dựng một hệ thống quản trị vận hành bài bản, ứng dụng hiệu quả công nghệ mới để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, dịch vụ.
Sớm nhận ra đây là yêu cầu cấp thiết, tháng 5/2022, Giám đốc Alisa liên hệ với DentalFlow để được tư vấn những bước đầu tiên cho quá trình chuyển đổi số trong phòng khám: Ứng dụng phần mềm quản lý vào quy trình vận hành. Để hoàn thiện công tác đào tạo, tất cả nhân viện thuộc các bộ phận (chuyên môn, marketing, chăm sóc khách hàng) đều phải trải qua các buổi training từ chuyên viên tư vấn của DentalFlow.
Thực tế, trong giai đoạn đầu sử dụng, sự bỡ ngỡ là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tận tận tình của đội ngũ DentalFlow, diện mạo của một nha khoa ứng dụng công nghệ đã dần thành hình và cho thấy một sự khác biệt vượt trội về dịch vụ. Giờ đây, việc tìm kiếm hồ sơ bệnh án của khách hàng chỉ cần vài lần “nhấp chuột”. Với nhân viên chăm sóc khách hàng, bác sĩ hay quản lý phòng khám, việc lọc thông tin bệnh nhân để quản lý lịch hẹn, quản lý doanh thu phòng khám cũng trở nên vô cùng dễ dàng.
Sau khi hoàn thiện ứng dụng phần mềm quản lý vào công tác vận hành phòng khám, điều tiếp theo Bác sĩ Lê Nho Chuyên kỳ vọng chính là truyền thông được câu chuyện về triết lý thương hiệu trong xu hướng chuyển đổi số. Đây là một bài toán khó với nhưng nếu có được sự đồng hành của những người cùng chí hướng thì sẽ tạo nên cú hích lớn cho sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu.
Và một lần nữa, đội ngũ DentalFlow được tin tưởng trở thành người đồng hành như vậy, đúng với câu tagline “Bởi nha sĩ, vì nha sĩ”. Vượt trên “chức năng” của một phần mềm quản lý nha khoa, điều DentalFlow hướng đến là cung cấp, hỗ trợ các nha sĩ trong các giải pháp quản trị hiệu quả. Chính vì vậy, những cải tiến không ngừng về sản phẩm theo hướng số hóa dữ liệu, cải thiện dịch vụ khách hàng, cập nhật thường xuyên tính năng như SMS brandname, Call Center… còn giúp nha khoa tăng trưởng thương hiệu trong tương lai.
Tất cả sự thấu hiểu và đồng hành ấy đều hướng chung đến một mục tiêu: Tạo ra sự tăng trưởng đột phá cho thương hiệu trong thế giới số, như chia sẻ của Bác sĩ Lê Nho Chuyên về chiến lược marketing cho thương hiệu Alisa: “Với anh, việc đột phá trong truyền thông thương hiệu cũng như đi thi đại học vậy. Từ điểm 7 lên điểm 8 là dễ, nhưng từ điểm 8 lên điểm 9 là rất khác biệt, còn từ điểm 9 lên điểm 10 là đột phá rồi”.
“Muốn tăng doanh thu của phòng khám không chỉ đơn giản là mở thêm chi nhánh, mà còn cần một công thức đột phá về cách vận hành, chăm sóc khách hàng chiến lược kinh doanh. Cũng giống như đi thi đại học, từ 7 lên 8 thì dễ nhưng 8 lên 9 lại là khác rồi, 9 lên 10 lại còn khác hơn.”