Nha khoa RHM Sài Gòn – Cần Thơ
Có hay Không tiên phong trong công nghệ?
Trong những thành phố thuộc top sầm uất và phát triển nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là một thành phố “đáng gọi tên” vì hiện tại, Cần Thơ dần trở thành đô thị loại I, là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và thương mại của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Và cũng là thành phố trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng, Hải Phòng. Từ năm 2023 đến năm 2030, chủ trương của thành phố Cần Thơ là triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng Y tế thông minh, trọng tâm là Y tế cộng đồng” với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các dịch vụ tiện ích nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Đồng hành với sự phát triển của ngành y tế nói chung, ngành nha khoa tại Cần Thơ cũng dần phát triển, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào quy trình khám chữa. Nằm trong Top 10 nha khoa uy tín nhất Cần Thơ, phòng khám RHM Sài Gòn – Cần Thơ luôn tiên phong dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ không những trong việc khám chữa mà còn trong công việc quản trị. Hãy cùng chúng tôi – đội ngũ DentalFlow đến thăm và lắng nghe chia sẻ từ anh Nhất Phong – quản lý phòng khám và đội ngũ RHM Sài Gòn – Cần Thơ câu chuyện phát triển phòng khám nhé!
Trước khi kể câu chuyện của anh Nhất Phong về hành trình phát triển chuỗi phòng khám 2 cơ sở tại Cần Thơ, hãy cùng nhìn lại hành trình của Bệnh Viện RHM Sài Gòn, tiền thân của Phòng khám RHM Sài Gòn – Cần Thơ. Thành lập được hơn 15 năm ngay trên chính thành phố mang tên Bác, Bệnh viện RHM Sài Gòn đã phát triển và mở rộng quy mô với hơn 13 cơ sở. Điều đặc biệt và nổi bật của RHM Sài Gòn là gần như toàn bộ đội ngũ chuyên gia đều tốt nghiệp từ các trường y khoa nổi tiếng ở châu Âu và đã có thời gian tu nghiệp trên khắp thế giới. Với đội ngũ bác sĩ tinh hoa như vậy, không chỉ quy trình điều trị tại nha khoa được ứng dụng công nghệ hiện đại như việc ứng dụng các phòng vô trùng trung tâm trang bị hấp dụng cụ chỉ thị màu, date, hay khu kỹ thuật cao 3D với hệ thống vô trùng 2 lớp,…; mà hệ thống bệnh viện còn đặt vấn đề vô trùng lên hàng đầu theo tiêu chuẩn vô trùng của bang California, Mỹ.
Thấy được tương lai phát triển “thần tốc” của thương hiệu RHM Sài Gòn, và hơn cả là sự phát triển về kinh tế và chất lượng đời sống dần được nâng cao tại thành phố Cần Thơ, năm 2018, 2 chi nhánh tại Cần Thơ ra đời với mục đích cao cả là đem đến những dịch vụ khám chữa với công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế cho người dân Cần Thơ. Theo anh Nhất Phong, “cái hay” của triết lý phòng khám là hướng đến mục tiêu cân bằng chi phí điều trị với thu nhập bình quân đầu người tại thành phố Cần Thơ; và thường xuyên đưa ra các chương trình làm răng trả góp không lãi suất, tạo điều kiện để những người có thu nhập trung bình, thấp cũng có thể được hưởng dịch vụ điều trị nha khoa bằng các kỹ thuật cao.
Làm trong ngành y tế nói chung và phải “tiếp đón” hàng chục khách hàng là những bác sĩ/chủ quản lý phòng khám nha khoa hàng ngày, có một câu nói mà đội ngũ DentalFlow chúng tôi luôn không bao giờ quên, đó là “Mọi người sẽ quên đi những gì bạn nói, sẽ quên những gì bạn làm, nhưng họ sẽ không bao giờ quên bạn đã làm cho họ cảm thấy thế nào.” Chia sẻ với anh Nhất Phong về tư duy trải nghiệm khách hàng của DentalFlow, chúng tôi cảm thấy được sự đồng lòng chung chí hướng là trải nghiệm khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Thật vậy, từ những ngày đầu mới khai trương phòng khám, anh Nhất Phong đã triển khai ý tưởng các dịch vụ nha khoa với giá ưu đãi và cơ hội trải nghiệm các loại máy móc điều trị hiện đại. Không chỉ vậy, anh còn tập trung vào việc xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng ngay trong những ngày đầu khai trương, đào tạo training để phục vụ khách hàng tốt nhất.
Thành quả sau 2 năm thành lập cơ sở tại Cần Thơ là sự tin tưởng và lòng trung thành của hơn 1,2 triệu người dân Cần Thơ vào năm 2021. Điều đó được thể hiện rõ ràng nhất qua việc số lượng khách hàng đến khám đều đặn từ 20 – 30 lượt mỗi ngày trong tuần và hơn 50 lượt vào cuối tuần. Và hơn cả là thương hiệu của RHM Sài Gòn – Cần Thơ đã đứng top trên các bảng xếp hạng trên Google khi bất cứ ai tìm kiếm từ khóa “top nha khoa tại cần thơ”. Phát huy tinh thần tốc chiến đó, anh Phong có chia sẻ rằng từ 2 năm sau khi thành lập, anh càng muốn đẩy mạnh kênh truyền thông của phòng khám. Từ việc xây dựng một đội ngũ marketing có chuyên môn cao về mạng xã hội đến việc gắn kết tinh thần làm việc đồng đội giữa các team kinh doanh và marketing để đưa ra các chiến lược quảng bá phù hợp với hình ảnh của phòng khám như các các chương trình khuyến mãi rầm rộ, các chương trình hoạt động offline tại phòng khám để tri ân khách hàng,…
Phát triển đến năm 2021 và tạo được tiếng tăm tại Cần Thơ, anh Phong hiểu rằng để thương hiệu phòng khám đột phá trong những năm tới thì việc đầu tiên cần làm đó là xây dựng một đội ngũ nhân viên trung thành và dày dặn kinh nghiệm; tiếp theo là đầu tư vào những kế hoạch truyền thông rầm rộ. Và để đạt được điều đó, công nghệ là cánh tay phải tiếp sức cho anh Phong. Anh có tâm sự với chúng tôi rằng, anh luôn muốn đồng hành cùng sự phát triển về ứng dụng công nghệ cho ngành y tế tại thành phố Cần Thơ. Đó là lý do tại sao anh tìm đến DentalFlow – một trong những phần mềm quản trị nha khoa toàn diện thời bấy giờ. Lý do tại sao anh Phong chọn DentalFlow thay vì những phần mềm khác, chắc chắn phải kể đến tư duy tân tiến vượt thời đại của anh – đó là DentalFlow là phần mềm online thời bấy giờ, phục vụ cho mục tiêu chính là áp dụng được cho cả 2 chi nhánh Cần Thơ. Hơn cả là tinh thần hỗ trợ không quản ngày đêm của đội ngũ tư vấn của DentalFlow từ những ngày đầu ứng dụng. Không chỉ hướng dẫn tận tình qua Google Meet mà đội ngũ DentalFlow còn không ngại cùng nhau vào thăm đội ngũ chăm sóc khách hàng của RHM Sài Gòn – Cần Thơ để tư vấn giải pháp áp dụng công nghệ DentalFlow vào phòng khám để tối ưu quy trình vận hành.
Sau 2 năm đồng hành cùng anh Phong và đội ngũ RHM Sài Gòn – Cần Thơ, chúng tôi “set up” một buổi nói chuyện qua Google Meet vừa để chúc Tết đầu năm, vừa để hiểu rõ “tâm tư” của vị khách miền Tây của chúng tôi. Cũng rất vui mừng là sau ngần đó thời gian thì anh Phong đã không chỉ tối ưu thành công quy trình vận hành, đẩy mạnh được kênh chăm sóc khách hàng nhờ các tính năng hỗ trợ từ SMS Brandname hay Call Center, mà cái nổi bật nhất đó là sự gắn bó lâu dài của đội ngũ nhân viên. Những chuyến đi chơi team building với tinh thần nồng nhiệt là minh chứng rõ ràng nhất. Công nghệ đúng thật sự không chỉ hỗ trợ về vận hành mà còn hỗ trợ đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp, nhất với những quy mô phòng khám như RHM Sài Gòn – Cần Thơ. Là một phần của đội ngũ DentalFlow, chúng tôi cảm thấy rất vui khi được sự tin tưởng của anh Nhất Phong.
“Bất cứ ngành công nghiệp nào cũng thế. Chúng ta không tôn trọng sự truyền thống mà chỉ tôn trọng sự đổi mới”