Sự khác biệt lớn nhất của một phòng khám chuyên nghiệp và một phòng khám không chuyên, đó là sự suôn sẻ trong quá trình vận hành, dù số lượng bệnh nhân nhiều hay ít ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. Và để có được sự suôn sẻ đó, việc áp dụng công nghệ quản trị tinh gọn là điều cần thiết.

TRĂN TRỞ BAN ĐẦU

Thành lập từ 2019, với tôn chỉ trở thành nơi “giữ gìn nụ cười” cho những người dân huyện Hoài Đức, chỉ trong vòng 3 năm, nha khoa Tây Đô đã phát triển trở thành 1 trong những nha khoa top đầu của huyện Hoài Đức. Giám đốc/Bác sĩ Đỗ Chí Tùng với nhiệt huyết của một người thầy thuốc trẻ, luôn luôn mong muốn trau dồi và truyền đạt chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ tài năng tại nha khoa Tây Đô. Không chỉ là người chuyên môn giỏi, bác sĩ Tùng luôn đặt khách hàng làm trung tâm, luôn mong muốn tăng trải nghiệm khách hàng và sẵn sàng thay đổi bằng cách ứng dụng công nghệ hàng đầu trong nha khoa vào quy trình khám chữa tại nha khoa của mình.

Hiện nay, với quy mô hơn 10 nhân sự trên một cơ sở phòng khám, các bộ phận tại nha khoa đều được đào tạo một cách chuyên nghiệp trước khi bắt tay thực hiện công việc của mình. Việc đào tạo training được diễn ra từ bộ phận chuyên gia, quản lý phòng khám, trợ thủ đến bộ phận marketing và chăm sóc khách hàng. Tuy nghiên, quy mô phòng khám được nhân rộng, số lượng bệnh nhân thăm khám ngày càng tăng, bác sĩ Tùng nhận ra bất cập lớn trong việc vận hành của phòng khám, khi các thông tin cần thiết vẫn phải xử lý thủ công, lúc trong IPAD, lúc trong sổ giấy, etc… Hồ sơ bệnh án cũng như các kế hoạch và tiến trình điều trị cụ thể của một bệnh nhân không được cập nhật đồng nhất trên một nền tảng. Ngoài ra, các kế hoạch cải thiện trong khâu chăm sóc khách hàng và marketing để tăng doanh thu chưa được triển khai một cách rõ nét do việc thiếu các báo cáo phân tích hàng ngày và hàng tuần. Hay kể cả có được các báo cáo hay phân tích doanh thu và số lượng bệnh nhân đó cũng mất đến hàng tuần từ bộ phận chăm sóc khách hàng.

Đứng trước nhiều vấn đề “cấp thiết” còn tồn động ở nha khoa Tây Đô, anh Tùng quyết định tham khảo các phần mềm nha khoa theo xu hướng công nghệ cloud. “Google” rất nhiều bài viết về các phần mềm hiện có trên thị trường, bác sĩ Tùng rất ấn tượng với những bài viết về ứng dụng công nghệ trong nha khoa của đội ngũ Dentalflow.

BƯỚC TIẾN ĐẦU TIÊN

 

Từ những ngày đầu tiên sử dụng phần mềm Dentalflow, bác sĩ Tùng cùng tất cả các bộ phận nhân sự tại nha khoa Tây Đô đã nhận được sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ Dentalflow. Từ những cuộc gọi tư vấn và hướng dẫn sử dụng sản phẩm online diễn ra suôn sẻ, đến công tác tư vấn xây dựng quy trình được thực hiện trực tiếp tại nha khoa. Đặc biệt, bác sĩ Tùng cùng các trợ thủ tại nha khoa được hỗ trợ rất nhiệt tình để sử dụng phần mềm thành thạo trong việc cập nhật chính xác các kế hoạch và tiến trình điều trị của từng bệnh nhân, hỗ trợ cho các lần thăm khám tiếp theo.

Sau 3 tháng đi vào hoạt động, Dentalflow đã góp phần giúp nha khoa Tây Đô “chuyển đổi số” thành công. Kể đến đầu tiên là công tác cập nhật hồ sơ bệnh án được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống điện tử một cách chính xác.

Tiếp theo đó, công tác ghi chép kế hoạch và tiến trình điều trị trên powerpoint đã dần được thay thế bằng quy trình cập nhật trên mục “Quản lý hồ sơ bệnh án”, hỗ trợ các bác sĩ có thể truy cập và cập nhật hồ sơ bệnh án của từng bệnh nhân ở bất cứ đâu. Đặc biệt, đối với bộ phận marketing và chăm sóc khách hàng, kế hoạch chăm sóc từng bệnh nhân sau khám cũng được thực hiện một cách bài bàn và có quy trình hơn. Từ đó, mỗi nhân sự có thể chủ động hơn trong việc theo dõi và chăm sóc từng nhóm khách hàng của mình mà không lo có khách hàng bị bỏ quên không chăm sóc.

Nhưng đột phá nhất sau quá trình sử dụng sản phẩm đó là đội ngũ quản lý phòng khám có thể theo dõi và cập nhật tỉ lệ thăm khám của bệnh nhân và doanh thu hàng ngày và hàng tuần ở bất cứ đâu, chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào báo cáo từ bộ phận chăm sóc khách hàng như trước kia.

LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN VẬN HÀNH

3 tháng sử dụng phần mềm Dentalflow là một sự chuyển mình rõ rệt của nha khoa Tây Đô trong việc cải tiến quy trình vận hành của từng bộ phận. Giờ đây, từ bộ phận chuyên gia đến bộ phận hành chính đều có thể kiểm soát được mức độ làm việc của nhân viên, số lượng công việc mà họ giải quyết trong một ngày, từ đó tối ưu hóa dần dần quy trình làm việc của từng bộ phận sao cho đạt được kết quả tốt hơn.

Không có bí mật nào tạo ra tin tưởng, ủng hộ từ khách hàng trong suốt thời gian qua. Chúng tôi rất tự hào đã trở thành một nha khoa đi đầu trong việc cập nhật xu hướng quản trị phòng bằng công nghệ khám tại huyện Hoài Đức này.”

Bs Đỗ Chí Tùng – Giám đốc điều hành, Bác Sĩ nha khoa Tây Đô

Thông tin liên hệ nha khoa Tây Đô

  • Hotline 24/7: 091 464 12 35

Hà Nội

  • 091 464 12 35
  • 27 phố Thú Ý, Hoài Đức, Hà Nội
DMCA.com Protection Status