[RECAP] Webinar “Làm chủ chỉ số – Nền tảng vững chẳng để quản trị Nha khoa”

Trang chủ > Bản Tin DentalFlow > [RECAP] Webinar “Làm chủ chỉ số – Nền tảng vững chẳng để quản trị Nha khoa”

[RECAP] Webinar “Làm chủ chỉ số – Nền tảng vững chẳng để quản trị Nha khoa”

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐO LƯỜNG ĐƯỢC CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA BỆNH NHÂN?

Có lẽ chỉ số về sự hài lòng của bệnh nhân luôn là chỉ số mà bất cứ Nha khoa nào cũng muốn biết, nhưng lại chưa có công cụ đo lường. Trong chương trình Webinar “Làm chủ chỉ số – Nền tảng vững chắc để quản trị Nha khoa” diễn ra vào tối 16/06 vừa qua, câu hỏi này đã được diễn giả Vũ Duy Khánh “mở khóa”.

Theo Mr. Khánh, hiện nay các Nha khoa thường sử dụng phiếu khảo sát để đo lường mức độ hài lòng. Nhưng dựa trên văn hóa của người châu Á nói chung thì phiếu này sẽ không thu được đánh giá thực tế, vì bệnh nhân đều sợ rằng nếu nói thật lòng thì sẽ gây ảnh hưởng đến công việc của một người (hay thậm chí là cả một bộ phận) trong Nha khoa.

Tương tự với phiếu khảo sát, phương pháp gọi điện thoại chăm sóc sau điều trị cũng là công cụ gián tiếp để lấy ý kiến từ bệnh nhân. Tuy nhiên, phần lớn bệnh nhân đều nhận ra mục đích thực sự của cuộc gọi và kết quả thu về cũng không sát với thực tế.

Vậy sự hài lòng của bệnh nhân phải đo lường như thế nào?

Chúng ta sẽ dựa trên những hành động thực tế của bệnh nhân sau khi điều trị, cụ thể là 3 chỉ số sau:

  • Tỷ lệ bệnh nhân quay lại
  • Tỷ lệ bệnh nhân complain trực tiếp, complain trên mạng xã hội
  • Tỷ lệ khách hàng mới được bệnh nhân giới thiệu

Hãy gắn một thang điểm cho từng hành động (ở đây ví dụ là thang 5), sau đó tính trung bình và chúng ta sẽ thu được chỉ số hài lòng.

Ví dụ, một bệnh nhân sau khi thực hiện thủ thuật không complain ở bất cứ đâu, sau đó đưa thêm bố mẹ đến điều trị, thì rõ ràng mức độ hài lòng là 5/5. Ngược lại, bệnh nhân cũng không complain gì về Nha khoa nhưng lại đưa con đến điều trị ở một Nha khoa khác thì mức độ hài lòng chỉ đạt 2-3/5.

Thêm vào đó, chỉ số này nên được đánh giá theo các kỳ ngắn hạn để kịp thời điều chỉnh chuyên môn – tay nghề cũng như khâu dịch vụ và CSKH.

Một số hình ảnh trong buổi Webinar: Làm chủ chỉ số: Nền tảng vững chắc để quản trị Nha khoa

Trên đây là những kiến thức tổng hợp dựa trên kinh nghiệm và khảo sát thực tế của diễn giả Vũ Duy Khánh về chỉ số hài lòng khách hàng được chia sẻ trong buổi Webinar vừa qua. Bên cạnh đó, một số chỉ số quan trọng khác trong nha khoa cũng được diễn giả trình bày chi tiết, đầy đủ tại sự kiện như:

  • Chỉ số tài chính
  • Chỉ số bệnh nhân 
  • Chỉ số lịch hẹn 

DentalFlow rất cảm ơn sự có mặt của Mr. Khánh cũng như các anh chị trong ngành đã tham gia ra sự kiện. Sự ủng hộ của anh chị chính là động lực giúp chúng tôi ngày càng phát triển và đem đến nhiều giá trị hơn cho cộng đồng Nha khoa.

Hãy theo dõi chúng tôi trên các nền tảng để nhận thông tin mới nhất về sự kiện Webinar trong tháng 7 tới về chủ đề Nghệ thuật sắp xếp lịch hẹn trong Nha khoa.

—————————————————

👇Click đăng ký để nhận video record Webinar và tài liệu Chỉ số quản trị Nha khoa

————————————————————

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow