Chuyển đổi số nha khoa là gì? Phòng khám nha khoa nào nên thực hiện chuyển đổi số?

Trang chủ > Blog > Quản Trị Nha Khoa > Chuyển đổi số nha khoa là gì? Phòng khám nha khoa nào nên thực hiện chuyển đổi số?

Chuyển đổi số nha khoa là gì? Phòng khám nha khoa nào nên thực hiện chuyển đổi số?

Chuyển đối số ngành nha khoa là gì ?

Chuyển đổi số ngành nha khoa là quá trình sử dụng kết quả số hóa ngành nha khoa làm thay đổi cách thức, chất lượng của quá trình nghiên cứ, chế tạo công nghệ chẩn đoán, điều trị trong nha khoa và phục hồi, phục hình trong nha khoa thẩm mỹ. Chuyển đổi số ngành nha khoa chuyển đổi mô hình, cách thức kinh doanh hiệu quả hơn tăng doanh thu, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp kinh doanh nha khoa. Nhờ chuyển đổi số khách hàng được sử dụng sản phẩm nha khoa tốt hơn, dịch vụ tốt hơn, trải nghiệm tốt hơn, tăng chất lượng, giảm chi phí.

COVID-19 đã tác động thế nào đến hoạt động kinh doanh của các phòng khám? 

COVID-19 đã khiến cho nhiều phòng khám rơi vào tình trạng khủng hoảng. Dường như hiện nay, các chủ phòng khám đều gặp phải những tình trạng giống nhau như liệu phòng khám có nên tiếp tục mở cửa hay không hay tạm thời đóng cửa? Làm sao để phòng khám có thể trả tiền lương cho tất cả nhân viên đầy đủ trong khi hoạt động kinh doanh đang khó khăn? Sau khi đại dịch này được kiểm soát, các phòng khám nha khoa phải vực dậy thế nào? 

Nhưng có một tín hiệu đáng mừng cho các chủ phòng khám rằng: nha khoa là một trong những ngành sẽ tồn tại cho đến cuối cùng dù đại dịch có trầm trọng hơn, bởi nó phục vụ cho sức khỏe thiết yếu của con người nên không thể ngừng hoạt động. Hãy cảm thấy may mắn khi bạn làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe con người chứ không phải là khách sạn, du lịch hay ngành bán lẻ. Đây là những ngành chịu khủng hoảng lớn nhất giữa đại dịch. Dưới đây Infographic về chuyển đổi số ngành nha khoa

Infographic chuyển đổi số ngành nha khoa

Chuyển đổi số ngành nha khoa

Chuyển đổi số ngành nha khoa

 

Với 83% bệnh nhân sẵn sàng đến gặp nha sĩ, các phòng khám có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, các kênh online để cùng khách hàng chăm sóc sức khỏe răng miệng lành mạnh tại nhà và chuẩn bị cho sự quay trở lại của hoạt động kinh doanh sau khi dịch bệnh được khắc phục. Đây sẽ là bước đi đúng đắn cho các phòng khám duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh. 

Theo Viện Chính sách Y tế của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) viết trong báo cáo, Tác động của COVID-19 đối với lĩnh vực chăm sóc răng miệng

  • Các phòng khám nha khoa đơn lẻ, quy mô nhỏ sẽ gặp phải chút khó khăn để giữ lại bệnh nhân và tìm kiếm khách hàng mới thay thế
  • Ngành nha khoa có thể sẽ phải đối diện với tình trạng thiếu hụt nhân sự 
  • Chăm sóc sức khỏe nha khoa từ xa (thông qua điện thoại, internet…) có thể sẽ là hướng đi mũi nhọn mà nhiều phòng khám nha khoa lựa chọn phát triển và mang lại doanh thu. 

 

Từ xu hướng đó, các chuyên gia đưa ra khuyến nghị cho các phòng khám nha khoa năm 2021: 

  • Hãy tương tác nhiều hơn đối với bệnh nhân, đặc biệt là các kênh online trong mùa dịch
  • Cung cấp cho bệnh nhân nhiều gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe nha khoa một cách tiện lợi, hạn chế tiếp xúc trực tiếp
  • Chuẩn bị kế hoạch để thu hút khách hàng mới vào năm 2021

Lời khuyên cho phòng khám hậu COVID 19

Chuyển đổi/ bổ sung các hình thức thăm khám

khám online cho bệnh nhân chuyển đổi số nha khoa

Linh hoạt áp dụng các hình thức thăm khám bệnh khác nhau

Khi tình hình đại dịch ngày càng căng thẳng, hãy áp dụng thêm những hình thức thăm khám răng miệng khác ngoài thăm khám trực tiếp thông thường. Hiện nay, việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cũng có thể được tiến hành theo hình thức từ xa, ví dụ như chăm sóc qua điện thoại hoặc chăm sóc online. Những tư vấn về phương pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng, giúp những người dân có thể cập nhật và tích lũy kiến thức về răng miệng trong thời gian nghỉ dịch sẽ là những ý tưởng hay giúp cho hoạt động của phòng khám nha khoa hiệu quả, chuẩn bị những bước đệm vững chắc để  phòng khám hoạt động bình thường sau dịch. Đây cũng là một trong những phương pháp chuyển đổi số nha khoa cho phòng khám. 

Tận dụng thời gian để học tập cải tiến không ngừng

Dù cho tình hình tệ nhất về phòng khám mà bạn có thể gặp phải là tạm đóng cửa, hoặc khá hơn là vẫn được mở cửa nhưng khách hàng thưa thớt thì cũng đừng quá bi quan. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng thời gian rảnh này để có thể tích lũy thêm kiến thức về vận hành phòng khám, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các nhân viên của các bạn có thời gian để cải thiện kiến thức chuyên môn. Đăng kí một lớp học trên Youtube, cách sử dụng PowerPoint hay thiết kế poster để quảng bá cho doanh nghiệp… Bạn hoàn toàn có thể cùng nhân viên học thêm các kiến thức bổ ích này. 

Đảm bảo công tác khử trùng, diệt khuẩn hiệu quả

Không chỉ trong mùa đại dịch mà ngay cả khi đại dịch đi qua, hẳn trong cộng đồng cũng sẽ không ngừng nâng cao ý thức vệ sinh, khử trùng. Vì thế hãy để phòng khám của mình luôn đi đầu trong hoạt động này. Đừng chỉ tập trung về việc khử trùng, diệt khuẩn trong mùa dịch mà ngay cả khi cuộc sống bình thường trở lại, bạn vẫn cần phải đảm bảo tiêu chí này. Làm tốt được điều này sẽ tạo ra điểm khác biệt cho phòng khám của bạn so với các phòng khám khác. Luôn chú ý vệ sinh các bề mặt, các vật liệu y tế, nước rửa tay khử trùng cho bệnh nhân. 

khử khuẩn phòng khám tia UV

Đảm bảo công tác khử trùng, diệt khuẩn tại phòng khám nha khoa

Trên thế giới, còn có nhiều trung tâm y tế áp dụng máy quét sinh học toàn thân để kiểm tra, khử trùng từ đầu tới chân cho bệnh nhân. Thậm chí có phòng khám sử dụng tia cực tím hoặc các con robot điều khiển từ xa chuyên làm nhiệm vụ khử trùng cho phòng khám chỉ trong vòng vài phút. 

Bệnh nhân sẽ không ngừng đòi hỏi một môi trường khám bệnh sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh. Đó cũng là yếu tố giúp họ tin tưởng khi lựa chọn một phòng khám. Sau đại dịch, việc quan tâm tới sức khỏe sẽ không ngừng gia tăng, vì thế đừng để phòng khám của bạn mất điểm ở yếu tố này. 

Không ngừng đổi mới và ứng dụng công nghệ để khách hàng cảm thấy an tâm nhất khi sử dụng dịch vụ nha khoa từ phía bạn

Đừng vì lý do đại dịch mà thỏa hiệp và đồng ý cho việc tình hình kinh doanh ngưng trệ. Trong khi bạn đi chậm thì có thể các phòng khám khác họ đang tận dụng cơ hội để tăng trưởng rất nhanh. Các đối thủ của bạn đang ứng dụng các quy trình mới, các hình thức làm việc nâng cao, cải thiện quá trình chăm sóc khách hàng hoặc không ngừng truyền thông về phòng khám với chất lượng 5 sao. Công cuộc chuyển đổi số nha khoa không chờ đợi một ai, và cơ hội chỉ đến với người nào dám vượt bão, cưỡi sóng để tiến lên.

Trong thời gian tạm nghỉ để chờ đại dịch đi qua, bạn cũng có thể nghiên cứu về những phần mềm quản lý phòng khám và ứng dụng chúng để phòng khám hoạt động tối ưu hiệu quả. Việc ứng dụng công nghệ trong nha khoa sẽ giúp phòng khám chuyển đổi số hiệu quả, mang lại hiệu quả kinh doanh đáng kể. Không thể phủ nhận những tác động tiêu cực của đại dịch đến với cuộc sống. Nhưng nếu các chủ phòng khám biết tận dụng thời cơ thì đó sẽ là một cơ hội tốt để hoạt động kinh doanh bứt phá. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của DentalFlow sẽ giúp cho các phòng khám nha khoa có thêm nhiều kiến thức bổ ích để phát triển và bứt phá giữa đại dịch COVID-19.

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử