Làm sao để biết bạn cần loại phần mềm nha khoa nào?

Trang chủ > Blog > Quản Trị Nha Khoa > Làm sao để biết bạn cần loại phần mềm nha khoa nào?

Làm sao để biết bạn cần loại phần mềm nha khoa nào?

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại phần mềm quản lý nha khoa online và offline với nhiều tính năng khác biệt trong việc quản lý lịch hẹn, cập nhật bệnh án và chăm sóc khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ phân tích sự khác biệt giữa phần mềm quản lý online vs offline để giúp các chủ nha khoa hay bác sĩ có thể chọn được phần mềm phù hợp với từng mục đích và loại phòng khám của mình!

1. 2 loại phần mềm nha khoa hiện có trên thị trường

1.1. Phần mềm nha khoa offline

Đây là một loại phần mềm quản lý dựa vào mạng nội bộ . Tức là hoạt động quản lý phòng khám sẽ được cài đặt trên server của máy chủ và sau đó từ mạng nội bộ của công ty mà chuyển giao sang các máy còn lại của phòng khám. 

Ưu điểm:

  • Dễ dàng xử lý nội bộ do việc đặt quản lý hệ thống phòng khám trên máy chủ

Nhược điểm: 

  • Khó khăn cho việc truy cập các dữ liệu nếu như không sử dụng mạng phòng khám
  • Tốn chi phí để thuê một đội ngũ IT làm việc và chăm sóc dữ liệu thường xuyên
  • Không tự động cập nhật phiên bản mới hay tính năng mới

1.2. Phần mềm nha khoa online

Khác với phần mềm offline, phần mềm online được thiết kế và quản lý dựa vào điện toán đám mây. Chính vì vậy, tiện lợi đầu tiên nó mang lại là người sử dụng sẽ được toàn quyền khai thác mọi tài nguyên trên đó thông qua internet. 

Ưu điểm: 

  • Truy cập nhanh do sử dụng điện toán đám mây
  • Tự động cập nhật các phiên bản và tính năng mới
  • Khả năng sao lưu tự động dễ dàng
  • Có mục tracklog để tra cứu lịch sử thêm, sửa hay xoá dữ liệu
  • Trong trường hợp xảy ra các sự cố như mất điện hay mất mạng, tính linh hoạt trong việc sử dụng sẽ cao hơn

Nhược điểm: 

  • Thị trường ngày nay có quá nhiều phần mềm nha khoa online 

phần mềm nha khoa online 1

Ảnh: Sự khác biệt giữa phần mềm quản lý phòng khám nha khoa online vs offline

Chúng ta vừa phân tích điểm khác biệt giữa phần mềm online và offline. Dentalflow sẽ giải thích kĩ hơn về sự khác biệt giữa 2 loại phần mềm này qua 6 tính năng trong một phần mềm dưới đây.

 

2. So sánh 6 tính năng cần thiết trong một phần mềm nha khoa online vs offline 

2.1. Bệnh án điện tử 

Tính năng bệnh án điện tử bao gồm thông tin bệnh nhân, tiền sử nha khoa của bệnh nhân và lich sử ghi chú thời gian khám bệnh của bệnh nhân. Do vậy, giao diện cần được thiết kế thân thiện với nha sĩ để phát hiện nhanh chóng tính trạng của bệnh nhân.

Phần mềm nha khoa offline: Tính năng này đã ra đời từ lâu đời trên phầm mềm offline. Các nha sĩ và trợ thủ CHỈ CÓ THỂ cập nhật thông tin bệnh nhân trên một máy ở phòng khám. 

Phần mềm nha khoa online: Với tính năng trên nền tảng SaaS sẽ giúp bác sĩ đồng bộ hoá mọi thông tin bệnh nhân, đơn khám bệnh và đơn thuốc dù ở bất cứ đâu (quầy lễ tân, nhà bác sĩ, vv….)

2.2. Quản lý cuộc hẹn

Với tính năng quản lý cuộc hẹn, phòng khám tối ưu được lịch trình khám bệnh và công suất hoạt động của phòng khám. 

Phần mềm nha khoa offline: Phiên bản này chỉ thay thế các loại lịch hẹn trên giấy tờ ở mức cơ bản là cập nhật trên một máy ở phòng khám.

Phần mềm nha khoa online: Linh hoạt hơn phiên bản offline, chỉ với 3G hay wifi, và ở bất cứ đâu, các nha sĩ và trợ thủ có thể lên lịch hẹn với bệnh nhân. Tích hợp với Google Calendar còn giúp họ quản lý lịch hẹn trên tài khoản cá nhân.

 

phần mềm quản lý phòng khám nha khoa

Ảnh: Tính năng đặt lịch hẹn trên phần mềm quản lý phòng khám nha khoa online Dentalflow 

 

2.3. Lập hoá đơn và thanh toán cho bệnh nhân

Đây là tính năng không thể thiếu trong một phần mềm quản lý như khả năng sao kê qua email hay zalo thay vì trên giấy tờ cùng với hình thức tuỳ chọn chế độ thanh toán. 

Phần mềm nha khoa offline: Với phần mềm offline, các nha sĩ và trợ thủ dễ dàng tạo hoá đơn và thanh toán cho bệnh nhân tại phòng khám.

Phần mềm nha khoa online: Với phần mềm online, họ dễ dàng tiếp cận đến các hoá đơn thanh toán từ bất cứ đâu.

 

 

2.4. Quản lý nhân sự và quản lý thu chi

Việc quản lý nhân sự cũng như quản lý thu chi của phòng khám hàng tuần hay hàng tháng là rất cần thiết.  Vì nó sẽ dễ dàng giúp phòng khám truy cập vào dữ liệu thu chi mỗi tháng, update tình nhân sự mà không lo đến việc sao lưu thủ công.

Phần mềm nha khoa offline: Với phần mềm offline, các nha sĩ và trợ thủ chỉ có khả năng tiếp cận và cập nhật dữ liệu duy nhất tại phòng khám và tại một máy.

Phần mềm nha khoa online: Với phần mềm online, các nha sĩ và trợ thủ có thể truy cập và cập nhật từ nhiều nơi và bởi nhiều máy. Tính bảo mật với các dữ liệu nội bộ của các phần mềm online này cũng rất cao.

 

2.5. CRM chăm sóc khách hàng 

Phần mềm quản lý phòng khám

Ảnh: Tính năng chăm sóc khách hàng trên phần mềm quản lý phòng khám nha khoa online Dentalflow

Việc gia tăng trải nghiệm của khách hàng trước và sau khi khám bệnh là điều cần thiết của bất kỳ phòng khám nha khoa nào. Những công việc tưởng như đơn lẻ như nhắc bệnh nhân uống thuốc, hỏi thăm sau ngày điều trị hay gửi lời chúc đến bệnh nhân vào ngày sinh nhật cũng sẽ gây ấn tượng tốt đối với khách hàng.

Phần mềm offline: Có tính năng cập nhật và sao lưu thủ công.

Phần mềm online: Tích hợp một số tính năng như SMS, email tự động hay Zalo. Sau khi thực hiện các dịch vụ, các y tá chỉ cần click để tích hợp khuyến mại, in phiếu thu và phần tiền sẽ được cập nhật trên hồ sơ kế toán.

 

2.6. Báo cáo dựa trên dữ liệu thực 

Ảnh: Tính năng báo cáo dữ liệu tài chính trên phần mềm quản lý phòng khám online Dentalflow

Một báo cáo nha khoa cần bao gồm: những dữ liệu về bệnh nhân, những hồ sơ đã được duyệt, tỷ lệ giữ bệnh nhân, báo cáo thanh toán và dòng tiền ra vào của phòng khám, vv,… Những dữ liệu này giúp các chủ phòng khám theo dõi và đặt mục tiêu cho hoạt động kinh doanh của mình. 

Phần mềm offline: Các báo cáo đều được thực hiện dưới dạng một file excel, gây khó khăn cho một số phòng khám trong việc đọc và phân tích dữ liệu.

Phần mềm online: Các báo cáo được trực quan hoá bằng các biểu đồ đa dạng và luôn luôn được cập nhật thời gian thực. Ví dụ với phần mềm online, việc phân tích báo cáo mỗi ngày sẽ luôn được thực hiện một cách tự động hoá, giúp cho các chủ phòng khám nắm rõ tình hình kinh doanh mỗi ngày.

 

3. Vậy nên chọn phần mềm quản lý phòng khám nha khoa Online hay Offline?

Việc lựa chọn một phần mềm quản lý được thiết kế bởi một công ty phần mềm sẽ đơn giản hoá mọi thứ cho chủ phòng khám. Tính đến nay, việc sử dụng phần mềm online đang khá được ưa chuộng tại các phòng khám ở Việt Nam cũng như trên thế giới do một số tính năng linh hoạt của phần mềm đem lại.  

Nếu như bạn đang tìm kiếm một hệ thống quản lý nha khoa online với tích hợp nhiều tính năng khác nhau, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 092 774 1985. Dentalflow là giải pháp phần mềm nha khoa online do nha sĩ thiết kế cho nha sĩ nhằm quản lý phòng khám một cách hiệu quả, tiết kiệm mà vẫn đem về doanh thu cao. 

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử