8 mẹo marketing HAY giúp nha khoa tăng tỉ lệ chuyển đổi

Trang chủ > Blog > Marketing Nha Khoa > 8 mẹo marketing HAY giúp nha khoa tăng tỉ lệ chuyển đổi

8 mẹo marketing HAY giúp nha khoa tăng tỉ lệ chuyển đổi

Từ trước đến nay, quảng cáo trên tivi, PR trên báo chí là những pháp pháp truyền thông mà bất cứ phòng khám nha khoa nào để sử dụng để tăng trưởng thương hiệu của mình. Nhưng khi chiến dịch quảng cáo kết thúc do thời gian và chi phí có hạn, thì đồng nghĩa với việc khả năng thương hiệu sẽ sụt giảm. Vì vậy, thay vì đổ tiền vào quảng cáo tivi hay PR báo chí thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng 8 mẹo Marketing dưới đây để giúp nha khoa gia tăng thương hiệu và tăng tỉ lệ chuyển đổi của mình. 

=>> Đọc thêm: 9 TUYỆT CHIÊU MARKETING CHO PHÒNG KHÁM NHA KHOA

1. Sử dụng nghệ thuật kể chuyện (Storytelling)

Bất cứ một marketer cho ngành nha khoa nào đều biết đến thuật ngữ Storytelling – Nghệ thuật kể chuyện. Nghệ thuật kể chuyện (Storytelling) là nghệ thuật kể chuyện bằng từ ngữ, hình ảnh hay video để gợi cho người nghe sự tưởng tượng và đồng cảm về thông điệp mà người kể muốn truyền tải. 

Việc sử dụng phương pháp Storytelling qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người đọc NHANH NHẤT và giữ chân họ LÂU NHẤT. Xây dựng một NỘI DUNG “chất lừ” và đánh vào được quan tâm của bệnh nhân là điều mà một marketer nha khoa cần ghi nhớ đầu tiên. Và quan trọng hơn là phải kết nối nội dung đó thành một câu chuyện qua nhiều mạng xã hội khác nhau ở dưới nhiều dạng hình thức như ảnh, video hay livestream sẽ kích thích sự tò mò của người xem. 

mẹo marketing nha khoa

Ví dụ như bạn có thể viết một bài blog dài trên website nha khoa, sau đó liên kết với một đoạn post ngắn trên Facebook hay Instagram tập trung vào những TỪ KHOÁ chủ chốt và chạm tới cảm xúc của người đọc. Kênh mạng xã hội thứ 3 có thể nghĩ đến là một đoạn video ngắn và sinh động, bắt nhịp theo xu hướng trên Tiktok hay một ảnh động INFOGRAPHIC trên Pinterest, và gắn một đoạn liên kết trở lại bài blog. 

Điều cần chú ý nhất là mỗi đoạn nội dung trên từng nền tảng xã hội phải kể một câu chuyện và tất cả đều phải có sự liên kết về mặt nội dung. Hình ảnh động hay một video dưới 3 phút trên Tiktok có thể tăng độ tương tác gấp 10 lần so với một đoạn post trên Facebook. Nếu tích hợp được nhiều dạng nền tảng xã hội dưới nhiều dạng nội dung thì khả năng thu tương tác với người đọc càng mạnh hơn. 

 

2. Sự phân bổ nội dung trên đa kênh

Mặc dù trang hay nền tảng tương tác cuối cùng (khi người đọc click vào để dẫn đến trang liên hệ) luôn được các marketer nha khoa để ý và tập trung đo lường dữ liệu ở đó, nhưng việc theo dõi hành trình của người dùng từ tương tác nội dung đầu tiên đến cú click vào trang liên hệ sẽ giúp marketer có một cái nhìn tổng thể để lên một chiến lược marketing nha khoa hoàn chỉnh và bền vững hơn.

Sử dụng những dụng cụ đo lường như Google Analytics, Hotjaar hay Microsoft Clarity có thể giúp bạn phán đoán luồng người đọc một cách chính xác nhất. 

3. Data – Dữ liệu để xây dựng chiến lược tổng thể 

Đừng quên data là nguồn chứng thực giúp các marketer xây dựng chiến lược nha khoa chuẩn chỉnh nhất theo quý, tháng hay năm. Hãy lên ngay một bản theo dõi data cho dự án marketing của phòng khám nha khoa của bạn. 

Đầu tiên, hãy chọn ít nhất 3 chỉ số KPI đo lường cho dự án marketing. Thường thì với các nha khoa mới làm marketing thì họ chỉ chọn chỉ số đo lường duy nhất là “tăng số lượng người đến khám”. Nhưng một chỉ số là không đủ. Hãy chọn ít nhất là 3. Chỉ số thứ hai có thể là “tăng nhận diện thương hiệu” qua website hay “tăng lượng người tương tác trên các nền tảng khác”. Và đừng quên một chỉ số là “Năng suất khám bệnh trên một bệnh nhân” để đo lường độ năng suất và chất lượng của phòng khám. 

Tiếp theo, hãy theo dõi nguồn khách hàng đến từ đâu. Qua Google search, qua lượng người tương tác trên Facebook hay Tiktok, hay qua truyền miệng. Nắm giữ được những thông tin này có thể giúp phòng khám triển khai những kênh marketing bán hàng tốt hơn. 

 

4. Truyền miệng, truyền miệng, truyền miệng

Ở các thành phố nhỏ, việc sử dụng marketing kỹ thuật số để tăng doanh số bán hàng hay nhận diện thương hiệu thường sẽ không phổ biến cho lắm. Thay vì vậy, truyền miệng sẽ là phương pháp marketing hiệu quả và KHÓ CÓ THỂ THAY THẾ. Vì độ rộng của địa lý thành phố mà sự giới thiệu từ bệnh nhân này tới bệnh nhân kia sẽ giúp nha khoa PR tốt hơn đến cộng đồng khách hàng trong thành phố đó. 

 

5. Lựa chọn tối đa 3 kênh mạng xã hội

Việc tối ưu hoá thời gian và tiền bạc vào các nền tảng marketing cho nha khoa của mình là điều cần thiết. Chọn tối đa 3 kênh mạng xã hội (chưa bao gồm trang website của nha khoa) để tập trung toàn bộ thời gian để xây dựng nội dung một cách chuẩn chỉnh và sáng tạo nhất có thể.

Sau khi tập trung vào 3 kênh đó và theo dõi lịch sử chuyển đổi, bạn có thể thay thế bằng bất cứ một kênh marketing khác nếu kế hoạch tiến triển không như tính toán. Hiện nay, marketing trên Instagram sẽ truyền tải thông điệp qua hình ảnh và video về phòng khám nha khoa dễ dàng nhất, trong khi marketing bằng Tiktok thì giúp bạn kể câu chuyện nha khoa ngắn gọn và sáng tạo đến người xem. 

 

6. Tối ưu hoá website trên Google

Sử dụng phương pháp SEO hiện giờ không còn được yêu thích tại các phòng khám nha khoa nữa. Nhưng nó là mẹo Marketing lâu bền nhất để xây dựng thương hiệu của bạn trên Google (tất nhiên là bạn nắm vững các chiến lược SEO cho từ khoá, SEO local, vvv và đáp ứng những thuật toán Google theo từng ngày). 

7. Thu hút khách không bằng giữ khách

Việc thu hút một khách mới tốn rất nhiều thời gian và công của người làm marketing. Từ phương pháp chạy ads, SEO trên Google hay truyền miệng đều được đo lường bằng tiền bạc và thời gian. Vì vậy việc giữ chân khách cũ sẽ là biện pháp lâu dài và ít tốn sức nhất. Vì khi khách cũ quay lại phòng khám của bạn và giới thiệu cho những người khác, bạn đang vô tình xây dựng một chương trình giới thiệu dựa trên sự yêu thích và độ tin cậy của khách hàng cũ. 

=>> Đọc thêm: Làm thế nào để thu hút khách hàng nha khoa thật hiệu quả?

 

8. Nha khoa từ xa – Teledentistry trong thời kỳ đại dịch

Trong thời kỳ đại dịch, nha khoa từ xa là một , mẹo Marketing nha khoa hữu hiệu và bền bỉ để kết nối giữa bác sĩ và khách hàng. Sau bước nâng cao thương hiệu đến việc khách book hẹn và đến nha khoa là bước cuối cùng, thì việc sử dụng các phương tiện như video call trên Skype, Zalo hay Facebook Messenger để thăm khám cho khách là một phương pháp marketing để xây dựng niềm tin. Thông điệp mà phòng khám nha khoa truyền tải cho khách hàng qua chiến dịch marketing của mình ở đây là “Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phòng khám nha khoa đều thích ứng được và sẵn sàng chăm sóc bệnh nhân khách hàng của mình”.

 

Kết luận

Mỗi phòng khám nha khoa sẽ có chiến lược hay mẹo marketing của riêng mình để nâng thương hiệu và tăng tỉ lệ doanh thu. Tuy nhiên, việc các phòng khám không bao giờ được bỏ quên đó là marketing sẽ ngốn rất nhiều thời gian và công sức. Do vậy, nếu không có sự “cứu giúp” của công nghệ thì là một chủ phòng khám, sẽ rất khó khăn cho bạn để quản lý một chiến dịch marketing. Hay cả chăm sóc khách hàng cũng vậy.

Vui lòng liên hệ với Dentalflow chúng tôi qua số điện thoại 0927741985. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho các bạn những vấn đề liên quan đến marketing nha khoa một cách hiệu quả nhất. 

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow