Cập nhật ngay 4 xu hướng video marketing cho nha khoa 2023

Trang chủ > Blog > Marketing Nha Khoa > Cập nhật ngay 4 xu hướng video marketing cho nha khoa 2023

Cập nhật ngay 4 xu hướng video marketing cho nha khoa 2023

Đầu năm là lúc các phòng khám nha khoa lên kế hoạch chiến lược để thu hút khách hàng qua nhiều kênh marketing và marketer luôn là người dẫn dầu xu hướng, nhìn thấy được những dự báo bùng nổ trong tương lai. Hãy cùng DentalFlow cập nhật xu hướng Video Marketing dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2023.

1. Video marketing có thật sự hiệu quả cho các phòng khám nha khoa?

Tiktok mới được ra đời vào năm 2017, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của tiếp thị video. Các phòng khám nha khoa trên thế giới đã bắt đầu nảy ra những ý tưởng cực kỳ sáng tạo và bắt nhịp với thị hiếu của người dùng. Những nha khoa bắt kịp thị trường, “hội nhập” vào sản xuất ra những video trên Instagram hay tiktok đã thành công trong việc kết nối giữa họ và người dùng. 

Bên cạnh việc thu hút những bệnh nhân nha khoa mới thông qua lượng người follow trên mạng xã hội, nó còn đem lại lợi ích to lớn là gây nên hiệu ứng lan truyền tích cực trong cộng đồng người dùng nha khoa. 

“Hiệu ứng lan truyền” là hiện tượng tâm lý học mà ảnh hưởng đến cách người dùng quyết định. Người dùng thường có xu hướng quyết định dựa trên sự lựa chọn và quyết định của những người xung quanh. Điều nảy ảnh hưởng thế nào đến marketing? Hãy nghĩ xem! Nếu như bạn có 2 lựa chọn phòng khám nha khoa. Một phòng khám có 237 người follows trên Facebook một phòng khám chỉ có 150 người follows, vậy bạn sẽ chọn ai? Tất nhiên, là người với lượng tìm kiếm và follow nhiều hơn trên mạng xã hội. Vì chỉ dựa vào con số nhìn thấy trên màn hình điện thoại, não bộ của bạn đã tự động nghĩ rằng phòng khám số 1 sẽ có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao hơn số 2, vì nếu không tại sao có nhiều người theo dõi họ đến vậy. 

2. 4 xu hướng video marketing trên mạng xã hội

2.1. Xu hướng video ngắn từ Tiktok

TikTok là một mạng xã hội mới lấy content video làm trung tâm. Không thể phủ nhận sự bùng nổ trong xu hướng Video Marketing trong năm 2022 của TikTok, đây là một nền tảng cho các Marketers trên mọi lĩnh vực thỏa sức khai thác và sáng tạo bằng hình thức content bằng video.

Vì lấy người dùng làm trung tâm nên độ dài của các video được ấn định là dưới 1 phút thì sẽ thu hút được người xem nhiều nhất.

2.2. Video với mục đích giải trí cho người xem

KHÔNG có chỗ đứng cho những video nghèo nàn về nội dung ở đây! Nếu bạn không biết nội dung hay bất cứ chủ đề nha khoa nào bạn cần làm, thì cứ google trước đã. Hay lên tham khảo những video có sẵn trên Tiktok, rồi hãy lên ý tưởng của riêng bạn! 

Còn dụng cụ để hỗ trợ làm video hả? Hãy thử list các apps sau đây! Chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn một list các apps để giúp bạn sản xuất các video đậm chất “NHA KHOA” nhất!

Bạn có thể quay, cắt bớt thời lượng video, chỉnh sửa, phủ, lọc, tăng hoặc giảm âm lượng, thêm nhạc và lồng tiếng, tất cả chỉ trong một quy trình đơn giản. Tính đơn giản của chức năng ứng dụng có nghĩa là bạn có thể tạo nhiều nội dung hơn và không tốn bất kỳ chi phí nào. ĐIỀU TỐN DUY NHẤT ở đây: THỜI GIAN của bạn và TÍNH SÁNG TẠO của bạn!

Chúng tôi cũng làm một số gợi ý cho những video với chủ đề nha khoa sáng tạo mà bạn có thể làm cho phòng khám của bạn! Click vào đây để xem thêm nhé!

video marketing nha khoa 3

Ảnh: Minh họa nội dung giải trí trên Video cho nha khoa

2.3. Giải trí nhưng mà phải ĐỘC!

Giữa làn sóng cạnh tranh gay gắt giữa các phòng khám nha khoa ngày nay trên Youtube, Facebook, Instagram hay Tiktok, bạn bắt buộc phải ĐỘC! Không thì đừng hòng sẽ đánh bật được đối thủ của bạn! Nhất là nếu bạn muốn tạo dựng video trên Tiktok reels thì nội dung bạn phải thật sự “chất lừ”, “duy nhất” và nếu có thể, hãy để nó ngẫu hứng nhất!

video marketing nha khoa 4

Ảnh: Minh họa nội dung giải trí cho Video nha khoa

2.4. ĐỘC nhưng cũng phải bắt trend

Thuật toán trên nền tảng xã hội như Facebook hay Tiktok sẽ truyền tải những video có nội dung giống với những gì bạn xem nhiều nhất! Tiktok là ví dụ nổi bật nhất. Tập trung vào những nội dung giải trí khá nhiều! Điều đó đã giúp Tiktok biến thành một trong những mạng xã hội có tốc độ phát triển nhất trên thế giới. 

Những nỗ lực marketing “vươn đến người dùng” của phòng khám nha khoa của bạn sẽ được chạm định khi bạn dấn thân vào video marketing trên Tiktok. Cứ tập trung vào những nội dung bắt trend vì nó dễ sản xuất nhất. Nhưng nhớ là phải thể hiện được thương hiệu nha khoa của bạn. Còn nếu bạn luôn sôi sục ý tưởng trong người, cứ tự sản xuất những gì bạn muốn nhé!

Kết Luận

Việc tạo nội dung video bằng các ứng dụng mạng xã hội đã gia tăng trong nhiều năm. Nhưng chúng tôi chắc chắn rằng nó sẽ không dừng lại! Bạn có thể làm được việc này! Nếu bạn chưa bắt đầu, đây là cơ hội để bạn đi trước các phòng khám khác tại Việt Nam. Hãy tham gia cùng các nha sĩ có tư duy tiến bộ, những người đang xây dựng phương pháp thực hành của họ thông qua tiếp thị video.

Dentalflow là giải pháp phần mềm nha khoa online do nha sĩ thiết kế cho nha sĩ nhằm quản lý phòng khám một cách hiệu quả, tiết kiệm mà vẫn đem về doanh thu cao.

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử