Tận dụng 3 bí quyết đơn giản để tăng cường niềm tin cho khách hàng nha khoa

Trang chủ > Blog > Chăm Sóc Khách Hàng > Tận dụng 3 bí quyết đơn giản để tăng cường niềm tin cho khách hàng nha khoa

Tận dụng 3 bí quyết đơn giản để tăng cường niềm tin cho khách hàng nha khoa

Niềm tin là cơ sở vững chắc để khách hàng đưa ra lựa chọn sử dụng dịch vụ tại phòng khám.

Nếu khách hàng chưa hoàn toàn tin tưởng vào nha khoa, khả năng họ đồng ý với kế hoạch điều trị sẽ giảm đi. Điều này dẫn đến sự do dự khi khách hàng phải đưa ra quyết định chấp thuận kế hoạch điều trị từ bác sĩ. Do đó, để làm cho quyết định này dễ dàng hơn, việc xây dựng niềm tin giữa khách hàng và bác sĩ cũng như phòng khám là vô cùng quan trọng.

Vậy làm thế nào để tăng cường niềm tin của khách hàng? Dưới đây, DentalFlow đã tổng hợp 3 bí quyết đơn giản mà bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc, Bác sĩ Nha khoa Trẻ đã chia sẻ:

1. Bí kíp 1: Tăng niềm tin bằng hệ thống tư duy đúng của bác sĩ

Bản thân bác sĩ phải có hệ thống tư duy đúng để giải thích được cho bệnh nhân những từ ngữ chuyên môn gần gũi và dễ hiểu nhất.

VD: Khi nhổ răng khôn, 100% bệnh nhân sẽ phải xét nghiệm máu (bao gồm công thức máu và chỉ số đông máu cơ bản). Ban đầu, bệnh nhân chưa thích nghi và không chấp nhận việc xét nghiệm máu. Tuy nhiên dần dần bệnh nhân sẽ hiểu rằng việc nhổ răng có nguy cơ chảy máu và từ đó tạo được niềm tin cho bệnh nhân. Việc xét nghiệm tưởng chừng không quan trọng này lại là điểm minh chứng cho tư duy đúng của phòng khám.

Ngoài ra, bác sĩ nên chia sẻ đầy đủ và chi tiết những ưu nhược điểm của các phương pháp điều trị.

VD: Bệnh nhân đến phòng khám với tình trạng răng 8 mọc lệch, gần ống thần kinh, bác sĩ nên nói rõ với bệnh nhân xem nếu nhổ thì có những nguy cơ gì và tỉ lệ phần trăm là bao nhiêu.

2. Bí kíp 2: Tăng niềm tin bằng CSKH sau khám bằng cách hướng dẫn vệ sinh răng miệng 

Theo bác sĩ Hoàng, “Tất cả bệnh nhân ra khỏi phòng khám đều cần được hướng dẫn vệ sinh răng miệng đúng cách”. Dù đây là một bí kíp có thể khiến phòng khám mất đi một khách hàng (do khách hàng đã bảo vệ răng quá tốt). Nhưng sẽ gây dựng được niềm tin trong lòng chính khách hàng này và có thể sẽ có thêm nhiều khách hàng khác là người thân của họ.

Hãy luôn đặt mình vào khách hàng để hiểu nhu cầu, hiểu nỗi lo sau khi điều trị và đem lại giá trị thực sự cho họ.

3. Bí kíp 3: Tăng niềm tin bằng Bảo hành sau khám

Một trong những nỗi lo của bệnh nhân sau khi kết thúc kế hoạch điều trị là một ngày nào đó bác sĩ & phòng khám “biến mất”. Nếu giải quyết được điều này bằng cách điều trị đúng, tốt, cộng thêm việc lên lịch tái khám thường xuyên, giữ liên lạc với họ sau điều trị thì chắc chắn niềm tin của bệnh nhân với phòng khám và bác sĩ sẽ được nâng lên.

Bác sĩ Hoàng cho biết thêm, thông qua việc ứng dụng phần mềm Quản lý Nha khoa, việc tạo lịch, nhắc lịch tái khám – chăm sóc sau khám cho khách hàng sẽ được diễn ra “trơn tru” và hiệu quả hơn rất nhiều. Việc bác sĩ cũng như nhân sự trong phòng khám tương tác và giữ mối liên hệ với bệnh nhân sẽ diễn ra tốt hơn khi ứng dụng thành thạo phần mềm quản lý nha khoa online. Vì nó hỗ trợ rất nhiều khi cần chăm sóc khách hàng từ xa. 

Trên đây là 3 bí kíp được bác sĩ Hoàng đúc kết sau 15 năm trong nghề. Hy vọng những kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu ấy sẽ giúp bác sĩ “mở khóa” được lòng tin từ khách hàng. 

Các bác sĩ muốn theo dõi toàn bộ bài chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng trong buổi Webinar “Lập kế hoạch điều trị: Phương pháp tư duy và thuyết phục bệnh nhân”. Hãy đăng ký nhận tài liệu tại đây:

KẾT LUẬN

Tăng cường niềm tin cho khách hàng nha khoa là quá trình không chỉ đòi hỏi sự chuyên nghiệp và kỹ thuật, mà còn cần sự tận tâm và tạo được môi trường tin cậy. Quá trình này không chỉ ngày một ngày hai có thể hoàn thành mà cần sự thay đổi và rèn luyện. 

Trong quá trình ấy, để hỗ trợ các bác sĩ tiết kiệm thời gian, tối ưu năng suất hoạt động, việc kết hợp công nghệ là rất cần thiết. Một phần mềm quản lý giúp bác sĩ:

  • Theo dõi được hồ sơ khách hàng, lưu trữ tìm kiếm thông tin cơ bản như: họ tên, tuổi, địa chỉ, đặc điểm tính cách, hành vi,… 
  • Theo dõi hồ sơ bệnh án, tiến trình điều trị
  • Sắp xếp, quản lý lịch hẹn thông minh

Sẽ là công cụ hữu ích hỗ trợ quá trình tư vấn, thuyết phục khách hàng chấp thuận kế hoạch điều trị dễ dàng hơn.

Đăng ký trải nghiệm phần mềm quản lý Nha khoa mọi lúc mọi nơi tại đây:

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về DentalFlow chúng tôi tại:

Giải pháp quản trị  nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube: https://www.youtube.com/@DentalFlow

Hotline: 0927741985