Quản trị tài chính: Phát triển bền vững cho phòng khám Nha khoa

Trang chủ > Blog > Quản Trị Nha Khoa > Quản trị tài chính: Phát triển bền vững cho phòng khám Nha khoa

Quản trị tài chính: Phát triển bền vững cho phòng khám Nha khoa

Trong tình hình kinh tế có nhiều biến động, việc  phát triển mở rộng quy mô phòng khám cần có một kế hoạch quản trị tài chính chi tiết, hợp lý. 

Đa số Chủ/quản lý nha khoa, đặc biệt tại những phòng khám có quy mô vừa và nhỏ đang loay hoay trong bài toán ”Phát triển tài chính bền vững” 

Trong số đó, có những phòng khám chọn cách giảm lược quy trình, tập trung vào khách hàng và thăm khám, điều trị. Theo nghiên cứu thực tế của DentalFlow, ban đầu những phòng khám như vậy hoạt động hiệu quả, nhưng về lâu dài, thường xuyên gặp phải khó khăn trong việc quản trị về tài chính khi không rõ doanh thu đang tăng hay giảm. 

Vì thế, phương án hợp lý để xử lý bài toán doanh thu cho phòng khám là chủ/quản lý nên thay đổi tư duy, xây dựng một quy trình hoạt động phù hợp quy mô. Bước đầu tiên trong đó là định hướng chiến lược, trong đó bao gồm kế hoạch tài chính cho phòng khám. 

Một kế hoạch Quản trị tài chính đầy đủ, định hướng rõ ràng, thích hợp với quy mô phòng khám là nền tảng vững chắc cho Nha khoa hoạch định phương hướng hoạt động. Bởi nó sẽ mang lại những giá trị quan trọng cho chủ/quản lý phòng khám khi quản trị nha khoa: 

1. Kiểm soát nguồn lực tài chính, tăng cường ổn định và phát triển bền vững cho phòng khám

Kế hoạch tài chính giúp chủ/quản lý phòng khám quản lý nguồn lực tài chính, phân loại các đầu mục cần chi tiêu minh bạch, rõ ràng, giúp tiết kiệm, tránh lãng phí tài nguyên. Đặc biệt với các phòng khám quy mô vừa và nhỏ, việc lãng phí tài nguyên do chưa có quy trình quản lý, sử dụng phù hợp thường xuyên xảy ra. 

Phần mềm DentalFlow hỗ trợ theo dõi các chỉ số về doanh thu của phòng khám

Khi hiểu rõ thực trạng tài chính của phòng khám, có kế hoạch mục tiêu đầy đủ, chủ/quản lý xác định các nguồn thu chính và định rõ các khoản chi phí, có thể theo dõi và kiểm soát sự luân chuyển tiền tệ. Điều này giúp tránh sự lãng phí, phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả và đảm bảo sự cân đối giữa thu và chi trong phạm vi tài chính của phòng khám. 

Đồng thời, lập kế hoạch tài chính giúp phòng khám nhận biết và quản lý các rủi ro tài chính, giúp ổn định doanh thu. 

2. Cơ sở xây dựng chiến lược đầu tư và mở rộng phòng khám

Bằng cách xem xét nguồn thu, chi phí và lợi nhuận, phòng khám có thể xác định mức độ tài chính để đầu tư và mở rộng phù hợp với mức tài chính. 

Thông qua việc đánh giá thị trường, nhu cầu khách hàng và cạnh tranh khi lập Kế hoạch tài chính sẽ giúp chủ/quản lý có một khung thời gian và hướng đi rõ ràng trong việc định hình chiến lược đầu tư và mở rộng. 

Song song, khi xem xét các yếu tố như doanh thu dự kiến, chi phí và thời gian hoàn vốn, phòng khám có thể định rõ tiềm năng lợi nhuận từ các dự án đầu tư và mở rộng 

3. Tạo điều kiện tìm kiếm đầu tư/hỗ trợ tài chính từ các bên thứ ba

Việc sở hữu một kế hoạch tài chính chi tiết, minh bạch, rõ ràng sẽ tăng tính hấp dẫn đầu tư, chứng minh khả năng quản lý tài chính và tạo định giá,đàm phán sẽ thu hút sự quan tâm và hỗ trợ từ các bên thứ ba. 

Vì các nhà đầu tư sẽ luôn quan tâm đến khả năng mở rộng, lợi thế cạnh tranh, lợi nhuận, biên lợi nhuận và đánh giá rủi ro tài chính. Chủ/quản lý phòng khám không thể trình bày suông với các bên đầu tư/hỗ trợ tài chính mà không có một chiến lược tài chính cụ thể. 

Lập kế hoạch tài chính chính là cơ sở tạo điều kiện tốt nhất cho chủ/quản lý phòng khám tìm kiếm đầu tư/hỗ trợ tài chính, phát triển và mở rộng nha khoa.

KẾT LUẬN

Phòng khám nha khoa trong quá trình phát triển mở rộng chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quản trị nguồn lực, doanh thu, tài chính, chăm sóc khách hàng,… Tuy nhiên không có việc gì không thể giải quyết. Mọi bài toán đều có phương án thích hợp để xử lý.

Với những phòng khám quy mô vừa và nhỏ, bài toán quản trị tài chính chưa bao giờ là dễ dàng vì chủ thông thường là các bác sĩ vừa công tác tại bệnh viện, vừa làm chủ phòng khám. Vì thế, một công cụ tự động hỗ trợ quá trình theo dõi một số chỉ số cơ bản trong tài chính của Nha khoa rất cần thiết.

Là một trong những đơn vị phát triển Giải pháp quản trị nha khoa toàn diện, bên cạnh hỗ trợ các Nha sĩ quản trị bằng phần mềm nha khoa với các chức năng quản lý hoạt động phòng khám; DentalFlow còn cung cấp những kiến thức quản trị vận hành nha khoa phù hợp quy mô từng phòng khám thông qua những buổi đào tạo.

Với chủ đề Quản trị tài chính Nha khoa, chúng tôi đã tổ chức Webinar và tổng hợp tài liệu tại đây 

Theo dõi DentalFlow tại các kênh truyền thông để nhận thông tin hữu ích về Quản trị Nha khoa!

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về DentalFlow chúng tôi tại:

Giải pháp quản trị  nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube: https://www.youtube.com/@DentalFlow

Hotline: 0927741985