Tầm quan trọng của tỉ lệ chấp thuận Kế hoạch điều trị trong Nha khoa

Trang chủ > Blog > Quản Trị Nha Khoa > Tầm quan trọng của tỉ lệ chấp thuận Kế hoạch điều trị trong Nha khoa

Tầm quan trọng của tỉ lệ chấp thuận Kế hoạch điều trị trong Nha khoa

Tỉ lệ chấp thuận Kế hoạch điều trị là yếu tố “then chốt” giúp tăng doanh thu cho Nha khoa 

1. Tổng quan tỉ lệ chấp thuận Kế hoạch điều trị trong Nha khoa

Tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị trong nha khoa là một khái niệm để đo lường mức độ đồng ý của bệnh nhân với kế hoạch điều trị được đề xuất bởi nha sĩ. 

Đây là “thước đo” mà các bác sĩ luôn quan tâm hàng đầu, vì tỉ lệ chấp thuận cao sẽ cho thấy sự hiệu quả trong việc giải thích, giao tiếp và tạo sự tín nhiệm giữa nha sĩ và khách hàng.

Ví dụ: Khách hàng được tư vấn, lên kế hoạch điều trị các thủ thuật với tổng chi phí 20 triệu nhưng chỉ đồng ý thực hiện các thủ thuật hết 5 triệu, tức là tỉ lệ chấp thuận điều trị đạt 25%, nha khoa cần tìm cách thuyết phục, tư vấn để lần tới khách hàng đồng ý điều trị tất cả các thủ thuật trong kế hoạch. 

2. Tầm quan trọng của tỉ lệ chấp thuận Kế hoạch điều trị trong Nha khoa

Khi bệnh nhân đồng ý với kế hoạch điều trị mà bác sĩ đề ra, đồng nghĩa với việc họ sử dụng dịch vụ tại nha khoa. Họ là khách hàng tiềm năng mang lại doanh thu cho nha khoa. 

Vì thế, tỉ lệ chấp thuận Kế hoạch điều trị trong nha khoa giữ vị trí quan trọng trong quá trình vận hành một phòng khám: 

2.1. Tạo sự tương tác tích cực giữa nha sĩ và khách hàng

Khách hàng đồng ý với kế hoạch điều trị, đó là một dấu hiệu cho thấy sự tương tác tích cực giữa nha sĩ và khách hàng. Điều này tạo ra một môi trường hợp tác và làm cho quá trình điều trị trở nên hiệu quả hơn. Trong quá trình điều trị, khách hàng sẽ có xu hướng tuân thủ các chỉ định và vui vẻ hợp tác với các đề nghị của bác sĩ. 

Khách hàng trực tiếp theo dõi tình trạng răng và được lắng nghe tư vấn của bác sĩ

2.2. Tạo lòng tin và tăng sự hài lòng của khách hàng

Việc chấp thuận kế hoạch điều trị mà bác sĩ đề ra thì khách hàng có mức độ tin tưởng cao hơn và có niềm tin vào nha sĩ và phương pháp điều trị được đề xuất. Điều này tạo ra sự an tâm và tăng sự hài lòng của khách hàng về quá trình chăm sóc. 

2.3. Nâng cao doanh thu cho phòng khám

Tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị cũng có thể ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả doanh thu của nha khoa. Khi khách hàng đồng ý với kế hoạch điều trị, nha sĩ có thể tiến hành các quy trình cần thiết mà không gặp trở ngại về tài chính. Càng nhiều khách hàng chấp thuận kế hoạch điều trị đồng nghĩa doanh thu phòng khám sẽ có chiều hướng phát triển. 

Dễ dàng theo dõi các chỉ số báo cáo doanh thu bằng phần mềm quản lý online

KẾT LUẬN

Như vậy, tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị trong nha khoa có tầm quan trọng lớn trong việc tạo sự tương tác tích cực, đảm bảo hiệu quả và thành công của quá trình điều trị, tạo lòng tin và tăng sự hài lòng của bệnh nhân và cải thiện doanh thu phòng khám. Đây là một yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu chăm sóc và điều trị răng miệng hiệu quả và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. 

Trong buổi Webinar tháng 9 do DentalFlow kết hợp cùng BS. Nguyễn Huy Hoàng (Trưởng phòng khám, PTCM Nha Khoa Trẻ) với chủ đề “Lập kế hoạch điều trị – Phương pháp và tư duy thuyết phục bệnh nhân” đã chia sẻ đầy đủ và chi tiết những yếu tố giúp tăng tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị.

Xem chi tiết Record buổi Webinar và tham khảo tài liệu tại đây:

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về DentalFlow chúng tôi tại:

Giải pháp quản trị  nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube: https://www.youtube.com/@DentalFlow

Hotline: 0927741985