Chuyển đổi số trong nha khoa: Tài sản lớn nhất của phòng khám

Trang chủ > Blog > Quản Trị Nha Khoa > Chuyển đổi số trong nha khoa: Tài sản lớn nhất của phòng khám

Chuyển đổi số trong nha khoa: Tài sản lớn nhất của phòng khám

Chuyển đổi số trong nha khoa không phải là tương lai, mà là hiện tại. Sự đổi mới này trong chăm sóc bệnh nhân, chẩn đoán và điều trị mang lại sự thoải mái và an toàn cho cả bệnh nhân và các chuyên gia nha khoa. Giống như nhiều người khác, càng ngày càng nhiều người nhận thức được hiệu quả của công nghệ nha khoa thế hệ mới nhất . Vậy những phòng khám nha khoa chưa nhảy vào cuộc thì phải làm sao? Lợi ích của nha khoa kỹ thuật số là gì? Dentalflow chúng tôi sẽ có tất cả các câu trả lời dành cho bạn.

chuyển đổi số nha khoa

 

1. Làm thế nào chúng ta có thể thực hiện chuyển đổi số trong nha khoa?

Kỹ thuật số hóa nha khoa là một vũ khí giao tiếp đặc biệt với bệnh nhân, những người cảm thấy ít ngại bày tỏ mối quan tâm của mình hơn nhờ những tiến bộ này. Và làm thế nào chúng ta có thể kỹ thuật số hóa phòng khám nha khoa để tận dụng tối đa phản hồi quan trọng này? Để bắt đầu, bạn phải kết nối với bệnh nhân của mình qua nhiều kênh nhất có thể, ngay cả trước khi họ đặt lịch hẹn.

Chúng tôi đang đề cập đến trải nghiệm bệnh nhân , được cải thiện thông qua các hành động tiếp thị kỹ thuật số thông qua bản tin, các công cụ như Whatsapp hoặc mạng xã hội. Xác nhận cuộc hẹn, một chuyến tham quan ảo hoàn chỉnh cho thấy cơ sở vật chất và các chuyên gia, các cuộc thi,… Tất cả những ý tưởng này giúp thu hút bệnh nhân mới và giữ chân những bệnh nhân cũ. 

Cũng đừng quên rằng đó là một khoản đầu tư mang lại hiệu quả lâu dài, vì có cả những công cụ truyền thông này và thiết bị công nghệ mới nhất để chẩn đoán và điều trị là một khoản đầu tư có thể thu hồi được (đôi khi ngay cả trong ngắn hạn). 

 

2. Lộ trình chuyển đổi số dành cho phòng khám nha khoa

2.1. Bước 1: Thiết lập các quy trình khám, chữa bệnh và hoạt động vận hành phòng khám theo tiêu chuẩn

Khi phòng khám bắt đầu đi lên chuyên nghiệp thì yêu cầu về trình độ quản trị bắt đầu xuất hiện – mà cơ bản nhất là mô hình hoạt động, những quy định và quy trình làm việc cụ thể. Bước đầu chính là khi nhà quản lý phải xắn tay xây dựng hệ thống quy trình chuẩn hóa cho phần mềm vận hành trôi chảy.

2.2. Bước 2: Đưa hồ sơ bệnh án, dữ liệu khách hàng, thông tin nhân sự, quy trình điều trị môi trường số

Bệnh án điện tử (patient records) là điều kiện tiên quyết để kiểm soát được tình hình khám chữa, tăng tốc độ và chất lượng phục vụ bệnh nhân. Tiếp theo là các bộ phận hẹn lịch, quản lý vật tư, chăm sóc khách hàng, kế toán đều có thể chuyển lên môi trường số để tạo ra dữ liệu số, giúp phòng khám vận hành nhanh hơn, hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm:  Trải Nghiệm Khách Hàng Ấn Tượng Cùng Nha Khoa Oswin Nhờ Tối Ưu Hóa Quy Trình Bằng Công Nghệ Hiện Đại

2.3. Bước 3: Xem xét và tối ưu các điểm chưa hiệu quả

Dữ liệu được số hóa sẽ giúp các bác sĩ đo lường, theo dõi lịch sử hoạt động và tối ưu các điểm chưa hiệu quả. Ví dụ, nhìn vào báo cáo lịch hẹn trên phần mềm nha khoa SaaS, nhà quản lý có thể nắm được khách hàng nào thường xuyên quay lại, khách hàng nào đã bỏ lịch trong 6 tháng gân nhất….để lên kế hoạch điều chỉnh hợp lý.

2.4. Bước 4: Chuyển sang cách thức kinh doanh dựa trên chuyển đổi số

Sau khi tối ưu hiệu quả kinh doanh dựa trên dữ liệu, phòng khám mới có cơ sở để quyết định chuyển đổi sang một mô tình kinh doanh mới. Ví dụ, nếu phòng khám phát hiện đang có nhu cầu lớn trong khám chữa bệnh từ xa ở nhóm khách hàng dịp Covid (dựa trên các dữ Iiệu được phần mềm cung cấp hoặc tính toán được), khi đó mới đưa ra quyết định đầu tư thêm dịch vụ Tele dentistry tích hợp công nghệ thanh toán từ xa.

 

chuyển đổi số nha khoa 1

 

3. Những lợi ích cho bệnh nhân khi đến khám tại phòng khám nha khoa kỹ thuật số?

Với tất cả những thông tin chúng tôi đã cung cấp cho bạn, có thể dễ dàng đoán được bệnh nhân đến phòng khám nha khoa kỹ thuật số sẽ có những lợi thế gì so với phòng khám truyền thống. Đây là danh sách chúng:

  • Sự thoải mái : Theo truyền thống, nha sĩ sử dụng silicone hoặc alginate trong các khay để tạo khuôn cho khoang miệng. Với các cơ chế công nghệ ngày nay như hiển thị kỹ thuật số, chúng tôi tránh được sự khó chịu mà thủ thuật này có thể gây ra cho bệnh nhân.
  • Tốc độ : Sự chuyển đổi số của phòng khám nha khoa giúp giảm thiểu thời gian, không chỉ về mặt tư vấn mà còn về mặt điều trị nhờ tính hiệu quả và không có sai sót của con người.
  • Sự hài lòng : Việc điều trị phù hợp là toàn diện hơn bao giờ hết, để bệnh nhân có được nụ cười chính xác như mong muốn.
  • An toàn : Người trải qua quy trình nha khoa tại một phòng khám tiên tiến sẽ yên tâm ngay từ đầu, vì mức độ lập kế hoạch mà các công nghệ này cho phép giúp dự đoán kết quả cuối cùng. Nói cách khác, bệnh nhân biết trước kết quả sẽ như thế nào sau quá trình. Chúng tôi gọi cảm giác này là nha khoa cảm xúc .

Các công cụ kỹ thuật số chắc chắn giúp xây dựng lòng trung thành của bệnh nhân. Từ việc sắp xếp hợp lý việc quản lý cuộc hẹn và liên hệ với khách hàng liên tục để làm cho công việc của nhân viên trở nên dễ dàng hơn, tăng tiềm năng tuyển dụng của cơ quan thực hành và cải thiện sự hài lòng của khách hàng, phương pháp thực hành của bạn sẽ thành công về mọi mặt nếu bạn phát triển kỹ thuật số

 

Kết Luận

Trong kỷ nguyên số, việc nha khoa “chuyển đổi số” là việc tất yếu. Nếu không “hòa nhâp”, nha khoa rất khó cạnh tranh và phát triển. Vì thế, với sứ mệnh Đồng hành phát triển cùng Nha khoa, DentalFlow là giải pháp phần mềm nha khoa online do nha sĩ thiết kế cho nha sĩ nhằm quản lý phòng khám một cách hiệu quả, tiết kiệm

— — — — — — — — — — — —

Click Đăng ký ngay để được trải nghiệm “chuyển đổi số” cho phòng khám của Quý nha khoa!

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử