Khám phá top 6 phần mềm quản lý nha khoa miễn phí, phổ biến và hiệu quả nhất 2022

Trang chủ > Blog > Quản Trị Nha Khoa > Khám phá top 6 phần mềm quản lý nha khoa miễn phí, phổ biến và hiệu quả nhất 2022

Khám phá top 6 phần mềm quản lý nha khoa miễn phí, phổ biến và hiệu quả nhất 2022

Nếu bạn đang có dự định mở một phòng khám nha khoa, việc đầu tư vào quá trình quản lý và vận hành nha khoa là nhiệm vụ quan trọng, vừa yêu cầu sự sâu sát, tỉ mỉ trong nghiệp vụ hàng ngày vừa đòi hỏi khả năng tổng hợp, phân tích dữ liệu để cải thiện tình hình kinh doanh. Một phần mềm quản lý phòng khám nha khoa thông minh, hiệu quả và tiết kiệm chi phí sẽ là chiếc chìa khóa vàng cho bài toán này. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp top 6 phần mềm quản lý phòng khám nha khoa miễn phí, thông minh và hiệu quả nhất. 

1. Bất cập khi sử dụng Excel và Google Sheet

Từ xưa đến nay, với ưu thế là dễ sử dụng và hỗ trợ tiết kiệm chi phí, bảng tính Excel và Google Sheet vẫn được sử dụng tại nhiều chuỗi phòng khám nha khoa và nhiều bác sĩ để quản lý vật tư, quản lý chi phí và danh sách bệnh nhân trong phòng khám.

Tuy vậy, với sự tăng trưởng theo thời gian ngày càng cao dẫn tới khối lượng hồ sơ lưu trữ trong một phòng khám nha khoa là rất lớn. Bên cạnh các nghiệp vụ đơn giản như đặt lịch hẹn thì vẫn còn khối lượng bệnh án kéo dài, phức tạp với hàng loạt hình ảnh, ghi chú cần lưu lại. Kèm theo đó là các khoản thu chi, tồn kho cần theo dõi hàng ngày. Do đó, việc sử dụng Excel hay Google Sheet vẫn để lại nhiều bất cập trong việc quản lý phòng khám như:

  • Dễ xảy ra sai sót khi nhập liệu thủ công, đặc biệt khi khối lượng lớn tới 2000 bản ghi thì không thể load được. 
  • Thiếu tính kế thừa và rất khó để nhân sự mới tìm được thông tin cần thiết nếu chỉ đưa cho họ file Excel và Google Sheet.
  • Khó khăn trong việc kết nối liên bộ phận. Do đó, gây ảnh hưởng cho bộ phận chăm sóc khách hàng trong việc nắm tổng quan về profile bệnh nhân của mình, từ lịch hẹn, thông tin cá nhân, tiền sử bệnh, tới dịch vụ họ sử dụng, số tiền họ thanh toán. Hay cả sở thích đặc biệt. 
  • Khả năng phân quyền và bảo mật là bằng 0, dẫn đến việc thông tin dữ liệu dễ bị đánh cắp. 
  • Không có chức năng tự động để báo cáo doanh thu hàng ngày, hàng tháng để giúp chủ phòng khám triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng hay marketing.

Việc sử dụng Excel và Google Sheet tuy thật sự phổ biến và tiết kiệm chi phí cho các nha khoa nhưng vẫn còn xảy ra nhiều bất cập. Mặt khác, với sự phát triển vượt bậc của khoa học hiện đại, thế giới đương đại đang bước vào kỷ nguyên CHUYỂN ĐỔI SỐ. Không chỉ với các nhóm ngành kinh tế, ngân hàng, ngành nha khoa cũng đang dần “chuyển mình” để bắt kịp với thời đại. Google Sheet và Excel dần được thay thế bởi các phần mềm quản trị nha khoa online hoặc offline, làm thay đổi cách thức, chất lượng của quá trình quản lý phòng khám.

 

2. Phòng khám nào nên sử dụng phần mềm nha khoa? 

Ngày nay, việc sử dụng công nghệ là điều tất yếu. Chính vì vậy, càng ngày càng nhiều nha khoa chuyển dần sang sử dụng các công cụ quản lý bằng phần mềm. Thật vậy, phần mềm quản lý nha khoa không chỉ là cánh tay phải đắc lực giúp cho các nha sĩ vận hành công việc tại phòng khám nha mà còn là công cụ tuyệt vời để số hóa dữ liệu bệnh nhân, số hóa hoạt động trong phòng khám, giúp họ khai thác và tiếp tục remarketing tới khách hàng cũ một cách dễ dàng mà không mất thêm chi phí. Đặc biệt, với phần mềm dạng online thì bác sĩ dù bận rộn hay không ở phòng khám thì vẫn có thể quản lý được hoạt động của phòng khám qua tablet hay điện thoại. 

=>> Đọc thêm: Làm sao để biết nên chọn phần mềm nha khoa online hay offline? 

Dưới đây là một số lợi ích của phần mềm quản lý đóng góp cho sự THÀNH CÔNG của phòng khám nha khoa của bạn:

  1. Với tính năng cập nhật tự động, mọi thông tin về ca bệnh được cập nhật chỉ trong một vài cú CLICK nhanh chóng giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức lưu trữ hồ sơ.  
  2. Phần mềm quản lý hỗ trợ bớt những thao tác thủ công đồng nghĩa với việc hạn chế sai sót, tăng độ chính xác trên mỗi thủ thuật. 
  3. Ưu điểm của phần mềm quản lý nha khoa là có thể phân quyền chặt chẽ và giới hạn những người nhất định muốn tiếp cận thông tin. Từ đó đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu.
  4. Tính năng tích hợp CRM giúp cải thiện chăm sóc khách hàng toàn diện hơn. Từ đó, tăng doanh thu từ nhóm khách hàng quay lại.
  5. Hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng nhờ tính năng báo cáo và phân tích dữ liệu chuyên sâu; giúp phòng khám trực quan hóa hành trình khách hàng trong quá khứ và đưa được các dự đoán quan trọng trong tương lai. 
  6. Chỉ với vài trăm ngàn cho một phần mềm đã có thể giúp xử lý cả tấn công việc quản lý vật tư, kho xưởng cho nhân sự như trợ thủ, lễ tân. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí và tăng ROI cho nhân sự.phần mềm quản lý nha khoa 1

                                                      Ảnh: 8 lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý nha khoa

 

3. Review top 6 phần mềm nha khoa miễn phí, phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

phần mềm quản lý chuỗi phòng khám nha khoa

Ảnh: Top 6 phần mềm quản lý chuỗi phòng khám nha khoa năm 2022

3.1. Phần mềm nha khoa online DentalFlow

Phần mềm quản lý nha khoa online Dentalflow là phần mềm được thiết kế bởi các nha sĩ kết hợp với NTQ – đơn vị có hơn 800 kỹ sư phần mềm với hơn 10 năm kinh nghiệm và đặt cơ sở trên 5 quốc gia. Với slogan “Bởi nha sĩ, vì nha sĩ”, Dentalflow hướng tới phương pháp quản trị nha khoa bài bản, có chiều sâu và đồng hành với khách hàng là các phòng khám nha khoa trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. 

Điểm nổi bật của Dentalflow là tính bảo mật dữ liệu cao và phân quyền chặt chẽ. Dentalflow là đơn vị duy nhất tại Việt Nam, đảm bảo 2 yêu cầu bảo mật cao nhất hiện nay là chứng chỉ: 

  • HIPAA – Đạo luật nổi tiếng do chính phủ liên bang Hoa Kỳ ban hành năm 1966, nhằm thiết lập các quy tắc cho việc truy cập, xác thực, lưu trữ và kiểm toán thông tin và chuyển đổi hồ sơ y tế điện tử. 
  • ISMS ISO 27001 – Một khuôn khổ các chính sách và thủ tục bao gồm các biện pháp kiểm soát về mặt pháp lý và kỹ thuật liên đến các quá trình quản lý rủi ro thông tin của một tổ chức.

Ngoài ra, tháng 4 năm 2022 vừa qua, Dentalflow vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê – Giải thưởng uy tín được Hiệp Hội Phần Mềm và Dịch Vụ Công Nghệ Thông Tin Việt Nam VINASA, cho hạng mục sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin. 

phần mềm quản lý nha khoa

                                  Ảnh: Tính năng đặt lịch hẹn của phần mềm quản lý nha khoa Dentalflow

7 tính năng ưu việt của phần mềm quản lý nha khoa Dentalflow:

  • Hồ sơ bệnh án điện tử chi tiết (Dental ERM) giúp tiết kiệm chi phí duy trì các kho lưu trữ hồ sơ bệnh án giấy; lưu trữ tất cả các lần khám chữa bệnh của bệnh nhân một cách số hóa và khoa học giúp giảm thiểu sai sót y khoa. 
  • Quản lý lịch hẹn tối ưu (Dental Smart Calendar) giúp xếp lịch và theo dõi lịch hẹn trên bất cứ phương tiện nào ở bất cứ đâu. Ngoài ra, tính năng tích hợp Google Calendar và nhắc lịch tự động qua email và SMS giúp tối ưu tỉ suất lấp đầy trên ghế khám. 
  • Chăm sóc khách hàng tự động đa kênh (Dental Omnichannel) với tính năng tích hợp Zalo, SMS Brandname và Email kết nối đa kênh giúp cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng; kèm theo các báo cáo kiểm soát tình hình chăm sóc khách hàng. 
  • Quản lý vật tư và chi phí, tự động tính vật tư tiêu hao theo thủ thuật
  • Hệ thống báo cáo dữ liệu tức thời và chuyên sâu, giúp chủ phòng khám lên các phương án cải thiện chất lượng marketing và chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng. 
  • ĐIỂM NỔI BẬT khác là Dentalflow dễ dàng mở rộng và kết nối với các đơn vị thứ 3 cũng như mở rộng theo nhu cầu riêng của từng phòng khám.
  • Hỗ trợ Demo trải nghiệm phần mềm miễn phí trong 14 ngày và đội ngũ hỗ trợ 24/07.

Loại hình: DentalFlow là phần mềm quản lý nha khoa online ( còn gọi là on-cloud hoặc dạng phần mềm SaaS)      

Chi phí: DentalFlow có nhiều mức giá phù hợp với tốc độ phát triển của phòng khám dao động từ 99.000đ/tháng. Bạn có thể tính toán mức giá tốt nhất cho phòng khám của mình tại đây

Đánh giá chung: DentalFlow được phát triển từ đội ngũ chuyên gia rất uy tín và thấu hiểu nghiệp vụ nha khoa. Chính vì vậy nên phần mềm có ưu điểm bài bản, chuyên sâu theo triết lý quản trị phòng khám nha hiện đại trên thế giới và tương thích rất cao với các phòng khám theo hướng chuyên nghiệp tại Việt Nam. DentalFlow thể hiện rất rõ cam kết đồng hành cùng phòng khám nha qua cơ chế giá linh hoạt. 

 

3.2. Phần mềm Nha khoa số

Nha Khoa Số là một trong số các phần mềm quản lý phòng khám nha offline được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam. Phần mềm được lập trình để phục vụ riêng cho phòng khám răng hàm mặt với những ưu điểm như giao diện thân thiện, tính bảo mật cao, giúp phòng khám quản lý cơ bản các nghiệp vụ hàng ngày. 

Tính năng nổi bật

  • Hỗ trợ công tác kê đơn thuốc, đặt xưởng: Quản lý thông tin đơn thuốc của bệnh nhân sau khi đến khám như Tên thuốc, số lượng, hướng dẫn sử dụng..
  • Quản lý hồ sơ bệnh nhân: Quản lý thông tin bệnh nhân đến khám và chữa bệnh bao gồm họ tên, tuổi, địa chỉ, điện thoại, lý do khám…
  • Quản lý khám và điều trị: các chẩn đoán, thủ thuật điều trị, bác sĩ thực hiện, thanh toán, hỗ trợ in phiếu thu, phiếu chi cho phòng khám

Loại hình: Phần mềm cài đặt (Offline) – thu theo số lượng máy tính cài đặt tại phòng khám

Chi phí: Phần mềm chia làm 2 gói

  • Gói cơ bản: Giá 4.800.00 VNĐ/1 máy đầu, từ máy thứ 2 trở đi giá 2.000.000VNĐ
  • Gói nâng cao: Giá 6.800.000 VNĐ/1máy đầu, từ máy thứ 2 trở đi giá 2.000.000VNĐ. 

 

Giao diện phần mềm Nha khoa số

                                     Ảnh: Phần mềm quản lý nha khoa Nha Khoa Số

Đánh giá chung: Nha Khoa Số là một trong những phần mềm nha khoa đầu tiên xuất hiện trên thị trường, với ưu điểm gọn nhẹ, dễ sử dụng, chạy tốt trên cấu hình máy thấp. Với đặc điểm là phần mềm cài đặt, các phòng khám sử dụng Nha khoa số chỉ cần trả phí 1 lần duy nhất nếu không mở rộng hoạt động. Bản thân phần mềm đáp ứng tương đối tốt các nghiệp vụ thông thường trong phòng khám nha. Tuy nhiên do đặc trưng là phần mềm cài đặt nên phần mềm chưa có phân hệ báo cáo trực tiếp theo thời gian thực hoặc quản lý từ xa qua điện thoại như các phần mềm nha khoa online “sinh sau đẻ muộn” khác. 

 

3.3. Phần mềm VTTech

VTTech là giải pháp quản lý các nha khoa, clinic, spa chăm sóc mẹ và bé, có chất lượng tốt, giúp phòng khám cải thiện đáng kể hiệu quả quản lý khách hàng. 

Tính năng nổi bật

  • Quản lý khách hàng: Phần mềm VTTech chú trọng tới việc đấu nối các kênh chăm sóc khách hàng về một nền tảng duy nhất bao gồm: Tổng đài điện thoại, SMS, Facebook, Kiểm soát hiệu suất Telesale
  • Quản lý doanh thu: Phần mềm hỗ trợ tính toán doanh thu, doanh số chính xác, cập nhật báo cáo tài chính và vật tư
  • Có hỗ trợ demo trải nghiệm sản phẩm miễn phí trong 7 ngày

Loại hình: Phần mềm online

Chi phí: Giá phần mềm không công khai, bạn buộc phải liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để lấy báo giá.

Phần mềm VTTech

          Ảnh: Phần mềm quản lý nha khoa VTTech

Đánh giá chung: Khác với Nha Khoa Số, phần mềm VTTech được phát triển để phục vụ phòng khám nha khoa lẫn các các đơn vị spa clinic, spa mẹ và bé. Phần mềm hướng tới các thao tác đơn giản cho đội ngũ nhân viên phòng khám nha khoa và các đơn vị Spa, do đó các cơ sở nha khoa chuyên sâu cần quản lý chuyên môn sát sao hơn có thể cần phải tùy chỉnh thêm nhiều tính năng. Ưu điểm của phần mềm VTTech tập trung vào chăm sóc khách hàng đa kênh, hỗ trợ rất tốt cho kênh Telesales. 

 

3.4. Phần mềm Bambufit

Bambufit là một trong những phần mềm quản lý nha khoa online được đánh giá là tương đối mạnh về tính năng quản lý và phân quyền người dùng.

Điểm nổi bật:

  • Bambufit có đầy đủ các tính năng cơ bản như quản lý thu chi, công nợ, quản lý khách hàng, quản lý đặt lịch hẹn, quản lý vật tư y tế, lương thưởng, labo,…
  • Bambufit có hệ thống tự động xuất báo cáo chi tiết theo thời gian thực, hỗ trợ kết nối với các chi nhánh. 
  • Hỗ trợ dùng thử miễn phí, chăm sóc khách hàng và cập nhật tính năng mới thường xuyên
  • Có hỗ trợ demo trải nghiệm sản phẩm miễn phí khi đăng kí

Loại hình: Phần mềm nha khoa online 

Chi phí: Phần mềm Bambufit gồm 2 mức phí: phí chi trả ban đầu và phí dữ liệu hàng năm

  • Phí sử dụng phần mềm: 8.000.000đ  (trả 1 lần duy nhất – tính theo máy)
  • Phí lưu trữ dữ liệu: trả hàng năm, dao động từ 1.200.000/năm – 6.600.000/năm
Phần mềm Bambufit

Ảnh: Phần mềm quản lý nha khoa Bambufit

Đánh giá chung: Phần mềm Bambufit có đầy đủ tính năng, hệ thống trình bày gọn gàng và trực quan. Một số tính năng đặc sắc của Bambufit là Quản lý công nợ bệnh nhân và Quản lý doanh thu bác sĩ. Phần mềm còn có thể tùy biến thêm một số tính năng khác theo nhu cầu của phòng khám (tính phí phát sinh). 

 

3.5. Phần mềm Odental

Phần mềm ODental ra mắt chưa lâu nhưng có giao diện khá dễ dùng và được nhiều phòng khám tin tưởng

Điểm nổi bật:

  • Nhập liệu rất đơn giản, thao tác dễ dùng
  • Thiên về ghi nhận thông tin khách hàng hơn là quy trình và thủ thuật phức tạp
  • Phần mềm bao gồm tương đối đầy đủ các tính năng quản lý nhân sự, khách hàng, vật tư thiết bị.
  • Hỗ trợ dùng thử miễn phí, chăm sóc khách hàng thường xuyên

Loại hình: Phần mềm online

Chi phí: từ 2,4 triệu/ năm

Phần mềm oDental

             Ảnh: Phần mềm quản lý nha khoa ODental

Đánh giá chung: Odental có thể sử dụng ứng dụng online, không cần cài đặt, không lo mất dữ liệu và được update liên tục. Hạn chế của phần mềm quản lý nha khoa Odental là không được ứng dụng tích hợp các công cụ Marketing và Chăm sóc khách hàng nên công việc này bắt buộc đi kèm các phần mềm khác.

 

3.6. Phần mềm nha khoa online TDental

Phần mềm TDental cũng là một lựa chọn phổ biến của các phòng khám nha khoa hiện nay. Phần mềm bao gồm các đặc điểm nổi bật

  • Quản lý khách hàng, theo dõi lịch hẹn khách hàng
  • Quản lý kho xưởng labo
  • Chăm sóc khách hàng
  • Báo cáo doanh thu, doanh số, công nợ
  • Có hỗ trợ demo trải nghiệm sản phẩm miễn phí trong 7 ngày

Chi phí: Phần mềm TDental có 3 gói dịch vụ

  • Gói Basic –  Gói quản lý khách hàng: 450.000đ/ tháng
  • Gói Standard: 750.000đ/ tháng
  • Gói Professional: 1.300.000đ/ tháng

Loại hình: Phần mềm online

Phần mềm TDental

               Ảnh: Phần mềm quản lý nha khoa TDental

Đánh giá chung: Phần mềm Tdental có phân hệ CRM chăm sóc khách hàng rất chuyên nghiêp. Hệ thống trình bày dễ hiểu, đơn giản, chú trọng vào nhu cầu chăm sóc khách hàng của các phòng khám hiện đại. Phần mềm hiện chưa có chứng chỉ bảo mật An toàn thông tin cho đội ngũ và đang hoàn thiện tính năng phân quyền nhân viên.

 

Kết luận

Việc áp dụng phần mềm vào quy trình vận hành phòng khám nha khoa là một xu hướng tất yếu. Từ việc sắp xếp lịch hẹn, điều trị cho bệnh nhân, đến việc quản lý chi phí vật tư và chăm sóc khách hàng, phần mềm là công cụ giúp nha sỹ tiết kiệm thời gian và công sức rất hiệu quả.

Lựa chọn một phần mềm phù hợp với phòng khám nha khoa của bạn sẽ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và độ gắn kết với khách hàng. Đầu tư càng sớm, bạn càng có lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Hãy thử đăng ký sử dụng các phần mềm trên đây để chọn lọc, ứng dụng và phát triển thành công phòng khám của bạn!

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử