6 thủ thuật đơn giản để tạo dựng thương hiệu cá nhân cho nha sĩ

Trang chủ > Blog > Marketing Nha Khoa > 6 thủ thuật đơn giản để tạo dựng thương hiệu cá nhân cho nha sĩ

6 thủ thuật đơn giản để tạo dựng thương hiệu cá nhân cho nha sĩ

Xây dựng thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành xu hướng nổi bật trên Việt Nam và thế giới. Xu hướng này được hình thành do sự phát triển của các mạng xã hội, cùng sự gia tăng về nhận thức, quan điểm sống của tất cả thế hệ với nền tảng tri thức mạnh mẽ, và được tôi luyện trong môi trường chuyên nghiệp. 

Từ từng chi tiết nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới thương hiệu của bạn như mùi hương, ánh sáng, cách ăn mặc của nhân viên,… Thương hiệu cho bác sĩ nha khoa cũng vậy, nó không chỉ đơn giản là những thứ liên quan đến chuyên ngành nha khoa mà còn có nhiều yếu tố mà bác sĩ không ngờ tới nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh thương hiệu của mình. 

Hãy cùng DentalFlow khám phá các mẹo để xây dựng thương hiệu nha khoa thành công nhé!

1. Xác định bản sắc thương hiệu cho riêng mình

Bất cứ mỗi doanh nghiệp đều có một thương hiệu riêng thể hiện vị trí của mình trên thị trường đó. Sẽ không có chuyện 2 người giống nhau hoàn toàn. Sự khác biệt đó xảy ra bởi mỗi doanh nghiệp đều có bản sắc thương hiệu riêng cho mình, và chính những bản sắc thương hiệu đó tạo nên những sự khác biệt độc đáo. 

Như đã đề cập đến ở phần định nghĩa, bạn muốn xây dựng được thương hiệu cá nhân, điều cần thiết phải xác định được sự khác biệt của bản thân so với các bác sĩ nha khoa khác. Điều đó làm nên bản sắc con người của bạn, thứ không trộn lẫn bạn với bất kì một cá nhân nào khác, bạn khác biệt, và từ đó bạn được ghi nhớ. 

Để xác định được bản sắc của bạn trong ngành nha khoa, bạn có thể dựa vào một số câu hỏi gợi ý dưới đây:

  • Bạn muốn được khách hàng đánh giá bạn giỏi về kỹ năng gì? Kiến thức gì trong ngành nha khoa? =>> Bạn là bác sĩ chuyên về chỉnh nha hay cấy ghép implant hay invisalign?
  • Bạn muốn giá trị cốt lõi của mình là gì? =>> Bạn muốn khách hàng nhớ về bạn như một bác sĩ với nhiều giải thương uy tín? 
  • Bạn muốn đóng góp điều gì trong ngành nha khoa nói riêng và xã hội nói chung? 

Khi đã trả lời được cụ thể, chi tiết nhất các câu hỏi trên, bạn đã có thể xác định giá trị cốt lõi của mình, bạn đang là ai, đang ở vị trí nào, bạn đang muốn đi tới đâu, từ đó có thể xây dựng hình ảnh cá nhân của mình sao cho phù hợp với định hướng cá nhân của bạn nhất. Thương hiệu cá nhân cũng chính cá tính cách cá nhân của bác sĩ nha khoa. 

2. Xây dựng một thông điệp về thương hiệu nhất quán với ngôn từ phù hợp

Cái khó với những người xây dựng thương hiệu cá nhân là tính nhất quán trong thương hiệu, xuất phát từ ngôn từ và hình ảnh. Việc không giữ được bản sắc riêng hay không thể gắn với một nhận diện thương hiệu nhất quán cuối cùng sẽ dẫn đến tác động tiêu cực. Thương hiệu đó sẽ trở nên rời rạc, không đáng tin cậy và manh mún đến mức gây bối rối cho khách hàng.

Khi đã xác định được mình là ai, bản sắc của mình là gì, từ đó hãy cố gắng xây dựng tiếp tới các chi tiết đi kèm để làm sao bạn có được một hình ảnh là một chỉnh thể thống nhất. Những chi tiết đó có thể kể đến như đầu tóc, phong cách ăn mặc, phong cách đi đứng, nói năng cho tới những bài post có trên mạng xã hội. Bạn thấy đấy, những hình ảnh đó không liên quan gì tới lĩnh vực nha khoa nhưng lại trực tiếp ảnh hưởng tới thương hiệu của bác sĩ nha khoa. 

Điều đặc biệt cần lưu ý ở đây, phải xây dựng các chi tiết đó làm sao cho thành một thể thống nhất với tính cách thương hiệu người bác sĩ. Đặc biệt tránh tình trạng các chi tiết nhỏ không ăn nhập với nhau, hôm nay thế này, ngày mai lại thế khác, như thế sẽ khiến cho hình ảnh của bác sĩ vừa không tạo được nét đặc biệt riêng vừa khó ghi nhớ trong đầu khách hàng.

3. Nâng tầm thương hiệu cá nhân bằng “hệ sinh thái nha khoa”

Trong bất cứ ngành nghề nào, chúng ta cũng cần đi vào “mạng lưới” hay từ khác là “hệ sinh thái” để bàn luận với nhau về những câu chuyện của “người trong nghề”. Vì chỉ có người trong nghề mới đồng cảm với nhau và đó là cách nhanh nhất để bạn làm thương hiệu dễ dàng nhất. Hãy ghi nhớ rằng, nếu bạn tạo được mối quan hệ với những bác sĩ nha khoa khác có sức ảnh hưởng trong ngành thì sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn cho hình ảnh cá nhân của bạn. 

Ví dụ như nếu bạn ngồi chung và đứng chung trong một tấm hình với những bác sĩ hàng đầu trong ngành, hình ảnh s bạn trông sẽ chuyên nghiệp hơn hẳn. Từ đó mà cơ hội của bạn sẽ càng nhân lên và đó là bước đệm để bước xa trong tương lai. Vậy tạo mối quan hệ với những bác sĩ khác như thế nào? Có thể là những hoạt động nhỏ như kết bạn trên mạng xã hội, bình luận bài viết của họ. Hoặc tham gia nhiều hội nhóm nha khoa.

 

Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Ảnh: Thường xuyên học tập cũng là một nét tính cách thương hiệu của bác sĩ nha khoa

4. Hình ảnh thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp trên mọi mặt trận 

Một thương hiệu cá nhân bác sĩ nha khoa thành công, không thể thiếu đi một hình ảnh chuyên nghiệp. Hình ảnh chuyên nghiệp đi theo bác sĩ trong suốt hành trình sự nghiệp, khẳng định dấu ấn riêng và tạo được ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong mắt của các khách hàng. Sự chuyên nghiệp cũng sẽ đi liền với đảm bảo được uy tín, chỉ khi bạn tạo dựng được uy tín thì bạn mới có được niềm tin từ công chúng. Và khi bạn có được niềm tin thì không khó gì để thu hút những khách hàng tới và trải nghiệm dịch vụ ở phòng khám nha khoa của bạn cả. 

Nhưng bạn hiểu thế nào là chuyên nghiệp? Sự chuyên nghiệp ở đây không phải lúc nào cũng khoác lên mình bộ quần áo lịch lãm, vest, giày tây, ngồi đọc sách hay nói vài câu triết lý. Sự chuyên nghiệp thể hiện ở từng thời điểm. Thời điểm nào bất kì lúc nào xuất hiện trước công chúng, hãy để diện mạo của mình chỉn chu nhất có thể, nhưng đừng quá hào nhoáng và bóng lộn. Bạn chỉ cần chỉn chu, sáng sủa, giản dị và dễ gần. Cứ vậy hình ảnh của bạn sẽ rất ấn tượng tích cực đến mọi người. 

Thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp còn thể hiện qua lời nói của bác sĩ đến “độc giả”. Với bất cứ một ‘comment nào trên Facebook hay bất cứ phát ngôn nào trên truyền thông, hãy đảm bảo rằng lời nói của bạn thể hiện sự lịch sự và tôn trọng công chúng.

5. Trở thành một chuyên gia nha khoa trên mạng xã hội

Quảng bá thương hiệu cá nhân cũng là một hình thức của việc trở thành một chuyên gia trên mạng xã hội. Ví dụ như một nha sĩ thì sẽ là chuyên gia trong mảng về nha khoa. Một hình ảnh bác sĩ nha khoa thân thiện, chuyên nghiệp và chuẩn chỉ không phải hôm nào cũng chỉ đăng ảnh và post vài câu triết lý cuộc đời. Hãy sử dụng chính những kiến thức mà bạn có để chia sẻ những thông tin hữu ích đến với cộng đồng. Hãy cho những người đang theo dõi bạn cảm thấy họ nhận lại được từ phía bạn là vô cùng nhiều giá trị hữu ích về chăm sóc răng miệng nói riêng và nha khoa nói chung.

Việc bạn liên tục chia sẻ kiến thức, thậm chí chuyên môn sâu cũng sẽ giúp bạn tạo dựng được hình ảnh bác sĩ uy tín trong mắt công chúng. Bác sĩ luôn có nhiều kiến thức, học rộng hiểu nhiều sẽ là bác sĩ họ tin tưởng.

Những bài chia sẻ kiến thức đó có thể là những lần bạn điều trị thành công cho một bệnh nhân cụ thể, cũng có thể là những bài nghiên cứu bạn đã tự mình đào sâu. Những nội dung đó sẽ giúp bạn nâng cao giá trị của bản thân mình. 

6.  Giữ gìn một nét tính cách và hình ảnh riêng

Như tinh thần đã đề cập ngay từ đầu, hình ảnh cá nhân rất cần có một tính cách riêng, khi bạn có cá tính, ắt hẳn người khác sẽ ghi nhớ bạn. Nhiều bác sĩ lo ngại việc mình tỏ ra khác biệt liệu có bị ảnh hưởng gì không? Thực chất mà nói, nếu bạn khác biệt theo hướng tích cực, sẽ chẳng có vấn đề gì quá to tát, ngược lại, bạn sẽ được mọi người chú ý tới. 

Nhất quán trong việc giữ cho bản thân một nét cá tính và hình ảnh sẽ là phương pháp tuyệt vời cho bạn thoát ra khỏi hình tượng nhàm chán, lặp đi lặp lại với bao nhiêu người bình thường khác. Không có gì đáng ngại khi bạn nổi bật. 

Kết luận

Việc xây dựng được một thương hiệu vô cùng quan trọng bởi nó chính là chìa khóa giữ chân khách hàng ở lâu hơn với thương hiệu của bạn. Nó là thứ định giá cho bạn, bạn thuộc tầng lớp nào, phân khúc khách hàng như thế nào. Nhiều khi khách hàng chọn bạn cũng chỉ vì thương hiệu mà bạn đã cố gắng kì công xây dựng ngày này qua tháng khác. Đầu tư vào thương hiệu nha khoa đúng hướng chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút lượng khách hàng bền vững.

=>> Đọc thêm: 3 cách branding 0 đồng mang lại hiệu quả cho nha khoa mà bạn cần biết

Nếu như bạn đang thật sự tìm kiếm một phần mềm quản lý nha khoa online để giúp bạn gây ấn tượng với tệp khách hàng mới đầy tiềm năng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 092 774 1985. Dentalflow là giải pháp phần mềm nha khoa online do nha sĩ thiết kế cho nha sĩ nhằm quản lý phòng khám một cách hiệu quả, tiết kiệm mà vẫn đem về doanh thu cao.

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

 

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử