3 cách branding 0 đồng mang lại hiệu quả cho nha khoa mà bạn cần biết

Trang chủ > Blog > Marketing Nha Khoa > 3 cách branding 0 đồng mang lại hiệu quả cho nha khoa mà bạn cần biết

3 cách branding 0 đồng mang lại hiệu quả cho nha khoa mà bạn cần biết

Branding nha khoa = Tốn kém?
Branding nha khoa = Tốn thời gian?
Branding nha khoa = Chỉ dành cho nha khoa lớn?
Không hẳn vậy…
Có những cách làm thương hiệu cho nha khoa rất hiệu quả mà chi phí .. gần như bằng 0! Bí quyết là gì?

1. Tìm điểm mạnh để branding nha khoa

Giữa hàng trăm nha khoa, phòng khám cần một điểm mạnh để trở nên đáng nhớ với khách hàng. Điểm mạnh về chuyên môn?  điểm mạnh về trải nghiệm khách hàng?  hay điểm mạnh về quy trình công nghệ?

Vậy nhưng nếu nha khoa chưa xác định được điểm mạnh nào thì sao? Thực hiện phỏng vấn bệnh nhân sẽ cho phòng khám câu trả lời nhanh nhất. Đây là 2 câu hỏi sẽ giúp bác sĩ nhanh chóng tìm được điểm mạnh của phòng khám trong tâm trí khách hàng:

Câu hỏi 1: Nếu có một thang điểm, từ 0 đến 10, trong đó 0 điểm là cực kì khó chịu, 10 điểm là tuyệt đối hài lòng, 5 điểm là tạm chấp nhận, thì chị chấm cho nha khoa em mấy điểm ạ?

  • Nếu bệnh nhân cho điểm trung bình, bác sĩ hãy hỏi thêm: Bên em làm chưa tốt ở khâu nào vậy ạ? Em có thể làm gì để tăng lên 7, 8 điểm không ạ?
  • Nếu bệnh nhân cho điểm cao hơn, từ 8 điểm trở lên, hãy thử xin họ đánh giá trên Facebook, quay video review hoặc nhờ giới thiệu cho bạn bè

Câu hỏi số 2: Sau khi đã nhờ bệnh nhân chấm điểm, giới thiệu, bác sĩ hãy tranh thủ nhờ họ quyền đánh giá “nét riêng” luôn nhé:

  • Nếu anh chị giới thiệu về phòng khám bên em thì anh chị tóm tắt thế nào ạ?
  • Sắp tới em định đẩy mạnh về dịch vụ… anh chị thấy có ổn không ạ?

Khi đã tìm ra điểm đặc trưng, bác sĩ hãy tập trung truyền thông xoay quanh nét riêng đó. Branding thành công là khi nét riêng trong phòng khám đều được nhắc nhở, qua đó để lại ấn tượng tích cực trong lòng khách hàng.

2. Branding nhờ sự tinh tế

Nếu phòng khám còn nhỏ, thì không thể lấy nét riêng là “hoành tráng” mà phải là “sạch sẽ”, “chỉn chu”, “tin cậy”, “chuyên nghiệp”. Khoe những định hướng nội dung vừa tìm ra bằng các hình ảnh, content, video trên mạng xã hội và mọi kênh có thể:
– Sạch sẽ : Hình ảnh phòng khám sạch đẹp, góc dụng cụ gọn gàng, có bảng checklist vệ sinh từng khu vực. 
– Chỉn chu: Hình ảnh nhân viên phòng khám mặc đồng phục sạch sẽ, búi tóc gọn gàng, đeo bảng tên bên ngực trái. Cốc uống nước bằng giấy có thể gắn sticker là logo phòng khám. Trang bị đồng phục là cách làm thương hiệu rất rẻ nhưng hiệu quả, tạo hiệu ứng nhận diện tốt.
– Đáng tin cậy: Nếu bác sĩ có học hàm học vị, thể hiện bằng các chứng nhận, bằng cấp, khóa học, hình ảnh hợp tác, chụp ảnh cùng chuyên gia. Nếu bác sĩ đã có nhiều kinh nghiệm, thể hiện bằng album ảnh bệnh nhân trước và sau khám, cảm nhận của bệnh nhân, giấy note lời cảm ơn từ bệnh nhân…
– Chuyên nghiệp: Hình ảnh phòng khám có quy trình khám và điều trị chuyên nghiệp, lưu hồ sơ khách hàng trên bệnh án điện tử, gửi Zalo chăm sóc sau khám theo đúng tình trạng bệnh của khách, thanh toán xong có thông báo xác nhận…
branding nha khoa

Sử dụng công nghệ là một cách làm branding tinh tế trong phòng khám

3. Branding từ truyền miệng

Nghệ thuật làm truyền thông là “khoe khéo”, “khoe vừa đủ” và “khoe qua người khác.”
Phòng khám muốn nhấn mạnh vào dịch vụ nào? Chỉnh nha, nhổ răng, dán sứ, hay implant? Mỗi bác sĩ chọn cho mình một dịch vụ thế mạnh để từ đó xây dựng thương hiệu
– Chú bảo vệ: Khen phòng khám rất đông khách tới trồng răng
– Nhân viên lễ tân: Giới thiệu với khách hàng rằng bác sĩ A trồng răng lúc nào cũng kín lịch
– Trợ thủ: Em phục bác sĩ A trồng răng rất êm, em đi theo làm vì muốn học theo bác lắm
Cứ như vậy, cả phòng khám đều có ý thức nâng cao hình ảnh và đặc điểm của bác sĩ A trồng răng. Khách hàng nghe được lời khen từ đồng nghiệp bác sĩ càng thêm tin tưởng.

Kết luận

Mỗi năm trung bình có thêm gần 900 phòng khám nha khoa mới mở. Điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng khi nghĩ về bạn sẽ là gì? Họ đánh giá ra sao về dịch vụ bạn cung cấp? Từ từng chi tiết nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới thương hiệu của bạn như mùi hương, ánh sáng, cách ăn mặc của nhân viên…chúng đều cộng hưởng và tạo thành một thứ gọi là thương hiệu. Tạo dựng thương hiệu không khó nhưng lại là vũ khí hữu hiệu giúp phòng khám của bạn tăng độ cạnh tranh và khắc ghi dấu ấn trong tim khách hàng!

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử