1. Tìm điểm mạnh để branding nha khoa
Giữa hàng trăm nha khoa, phòng khám cần một điểm mạnh để trở nên đáng nhớ với khách hàng. Điểm mạnh về chuyên môn? điểm mạnh về trải nghiệm khách hàng? hay điểm mạnh về quy trình công nghệ?
Vậy nhưng nếu nha khoa chưa xác định được điểm mạnh nào thì sao? Thực hiện phỏng vấn bệnh nhân sẽ cho phòng khám câu trả lời nhanh nhất. Đây là 2 câu hỏi sẽ giúp bác sĩ nhanh chóng tìm được điểm mạnh của phòng khám trong tâm trí khách hàng:
Câu hỏi 1: Nếu có một thang điểm, từ 0 đến 10, trong đó 0 điểm là cực kì khó chịu, 10 điểm là tuyệt đối hài lòng, 5 điểm là tạm chấp nhận, thì chị chấm cho nha khoa em mấy điểm ạ?
- Nếu bệnh nhân cho điểm trung bình, bác sĩ hãy hỏi thêm: Bên em làm chưa tốt ở khâu nào vậy ạ? Em có thể làm gì để tăng lên 7, 8 điểm không ạ?
- Nếu bệnh nhân cho điểm cao hơn, từ 8 điểm trở lên, hãy thử xin họ đánh giá trên Facebook, quay video review hoặc nhờ giới thiệu cho bạn bè
Câu hỏi số 2: Sau khi đã nhờ bệnh nhân chấm điểm, giới thiệu, bác sĩ hãy tranh thủ nhờ họ quyền đánh giá “nét riêng” luôn nhé:
- Nếu anh chị giới thiệu về phòng khám bên em thì anh chị tóm tắt thế nào ạ?
- Sắp tới em định đẩy mạnh về dịch vụ… anh chị thấy có ổn không ạ?
Khi đã tìm ra điểm đặc trưng, bác sĩ hãy tập trung truyền thông xoay quanh nét riêng đó. Branding thành công là khi nét riêng trong phòng khám đều được nhắc nhở, qua đó để lại ấn tượng tích cực trong lòng khách hàng.
2. Branding nhờ sự tinh tế
3. Branding từ truyền miệng
Kết luận
Mỗi năm trung bình có thêm gần 900 phòng khám nha khoa mới mở. Điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng khi nghĩ về bạn sẽ là gì? Họ đánh giá ra sao về dịch vụ bạn cung cấp? Từ từng chi tiết nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới thương hiệu của bạn như mùi hương, ánh sáng, cách ăn mặc của nhân viên…chúng đều cộng hưởng và tạo thành một thứ gọi là thương hiệu. Tạo dựng thương hiệu không khó nhưng lại là vũ khí hữu hiệu giúp phòng khám của bạn tăng độ cạnh tranh và khắc ghi dấu ấn trong tim khách hàng!