Tăng tốc doanh thu nha khoa bằng 4 chiến lược marketing cho 2023

Trang chủ > Blog > Marketing Nha Khoa > Tăng tốc doanh thu nha khoa bằng 4 chiến lược marketing cho 2023

Tăng tốc doanh thu nha khoa bằng 4 chiến lược marketing cho 2023

Bước qua một năm 2021 dịch giã và trên đà khôi phục doanh thu, các phòng khám nha khoa đang chuẩn bị những chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng để tăng tốc trên đường đua khốc liệt vòa năm 2023. Vậy đâu sẽ là những chiến lược marketing hiệu quả cho các phòng khám nha khoa? Hãy cùng DentalFlow điểm qua 4 chiến lược chính không thể bỏ qua nhé!

1. Tận dụng tối đa các kênh mạng xã hội với nội dung tương tác hấp dẫn

Theo nghiên cứu của Sprout Social, 55% người tiêu dùng trên thế giới biết đến thương hiệu thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok. Có thể thấy, sự bùng nổ của mạng xã hội trong những năm gần đây đã giúp các doanh nghiệp xây dựng những chiến lược truyền thông hiệu quả ngay tức thì với chi phí thấp. Ngành y tế nói chung hay nha khoa nói riêng cũng không phải ngoại lệ. Sử dụng social marketing sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu của phòng khám, bác sĩ, và tiếp cận đúng nhu cầu khách hàng. Đặc biệt tăng mức độ uy tín với những phòng khám mới thành lập. 

Năm 2023 sẽ không còn là năm Social Marketing của những bài đăng tĩnh và tiêu dùng thụ động. Những nội dung thu hút người đọc sẽ tập trung rất nhiều vào tính tương tác giữa content marketer và người đọc. Một số nội dung mà nha khoa có thể tham khảo để tăng tính tương tác hai chiều:

  • Infographic về các chủ đề HOT về răng miệng như Cách chải răng đúng cách, Các lợi ích của implant,…
  • Triển khai các trò chơi câu đố về chủ đề răng miệng với một tiêu đề hấp dẫn. Lợi ích của những câu đố quiz này mang đến cho người đọc điều gì đó thú vị trước khi tiếp tục di chuyển sang các nội dung khác trên các kênh social của thương hiệu. Một số công cụ trực quan để tạo ra các câu đố một cách nhanh chóng và đễ dàng là Plugin WordPress Quiz. 
  • Interactive Video: Đây là những loại video tương tác giúp khán giả cảm thấy được kết nối với trực tiếp với thương hiệu nha khoa thông qua việc trao đổi qua lại về kiến thức nha khoa mới cập nhật, hay đơn giản là những voucher khuyến mãi mới nhất đến từ phòng khám. Một số nền tảng cho phép lưu trữ những dạng video này là Youtube Live, Facebook Messenger, Instagram Stories, TikTok,… 

Và cũng đừng quên đến sự “hiện diện” của Tiktok trong thời đại Social Marketing ngày nay. Tiktok là kênh mạng xã hội dẫn đầu xu hướng ngày nay, đặc biệt với nhóm người tiêu dùng là khách hàng Gen Z.

=>> Đọc thêm: 6 mẹo tăng tương tác cho các fanpage nha khoa năm 2022 tại https://dentalflow.vn/blog/marketing-nha-khoa/6-meo-tang-tuong-tac-fanpage-2022.html

tương tác cho marketing nha khoa

Ảnh: Chiến dịch marketing nha khoa bằng các tương tác trên mạng xã hội

2. Hãy để video trở thành một phần trong các hoạt động marketing của bạn

Một trong những cách nhanh nhất để đi tới trái tim người dùng là video. Dưới đây là một số dẫn chứng chứng minh điều đó:

  • 75% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để xem video
  • 6 tỷ lượt truy cập YouTube hàng ngày 
  • 56% người dùng internet xem video trên Facebook, Instagram hoặc Tiktok hàng tháng

Các loại video hoạt động hiệu quả trong tiếp thị nha khoa

  • Video chào mừng hoặc giới thiệu : Tạo video để chào đón và giới thiệu những bệnh nhân tiềm năng đến với phòng khám của bạn.
  • Video hồ sơ của nhà cung cấp . Bạn có thể tạo video về nha sĩ trưởng, bác sĩ phẫu thuật hoặc các nhân viên khác của mình thảo luận về các kiến thức đào tạo, kinh nghiệm thực hành và các lĩnh vực chuyên môn của họ. Đây là một chặng đường dài hướng tới việc tạo niềm tin, sự tự tin trong việc thực hành nha khoa của bạn. 
  • Video đánh giá, nhận xét của bệnh nhân về phòng khám. Thường thì những bệnh nhân có nhu cầu chăm sóc răng miệng thường hay tìm tới những người đã từng dùng dịch vụ tại phòng khám đó để xin ý kiến, kinh nghiệm họ đã trải nghiệm qua. 
  • Tổng quan quy trình điều trị nha khoa. Tạo các video về quy trình điều trị nha khoa của bạn, nhấn mạnh các đặc điểm trước và sau khi sử dụng dịch vụ. Điều này cung cấp cho những khách hàng những nỗi sợ hãi về chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày hoặc tăng thêm sự tin tưởng về dịch vụ của bạn. 
  • Video giáo dục. Chẳng hạn, hãy đề cập đến tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng và vệ sinh răng miệng, khuyến khích việc làm sạch răng miệng và đi kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên. 
  • Giải đáp các câu hỏi thường gặp. Nói về các thủ tục nha khoa thông thường, gây mê, bảo hiểm nha khoa mà cơ sở của bạn chấp nhận, v.v. Hỏi nhân viên của bạn về những loại câu hỏi mà họ nhận được từ bệnh nhân, từ các cuộc gọi điện thoại hoặc tại cơ sở phòng khám.

Video vô cùng quan trọng trong việc làm marketing cho phòng khám nha khoa, vì thế nên nó cũng cần sự đầu tư nghiêm túc về thời gian và tài nguyên dựng. Có một điều thuận lợi là, giờ đây bạn không phải mua sắm quá nhiều thiết bị để có được một video chất lượng cao, bởi vì chỉ cần có chân máy, micro và chiếc điện thoại thông minh thì bạn có thể hoàn toàn làm được điều đó. Về mặt chỉnh sửa video và đăng tải lên nền tảng web thì chỉ cần chỉnh sửa video đơn giản. Nếu bạn cần chỉn chu hơn, bạn cũng có thể thuê ngoài một đội ngũ làm video cho bạn.

Và đừng quên hãy khuyến khích người dùng cũng sản xuất video cùng với bạn. Họ chính là người tạo ra được những nội dung giá trị nhất cho thương hiệu của bạn như trải nghiệm tại phòng khám, gặp gỡ bác sĩ,..Nếu như những khách hàng của bạn đã thực hiện đăng tải các video đó, có thể đề nghị họ gắn thẻ phòng khám vào bài viết của họ và đừng quên tương tác với bài viết đó. 

=>> Đọc thêm: Cập nhật ngay 4 xu hướng cho marketing nha khoa năm 2023

Chiến lược video marketing nha khoa

Ảnh: Xây dựng chiến lược Video marketing cho nha khoa có thể gia tăng thương hiệu bền lâu

3. Tăng độ nhận diện bằng những sự kiện quảng bá ưu đãi 

Ngoài việc tập trung vào các kênh online, đừng quên đến sự hiện diện của các chương trình sự kiện – một trong những hoạt động offline hiệu quả và phổ biến vì nó cho phép các doanh nghiệp kết nối với mục tiêu khách hàng của họ một cách cá nhân hơn vì việc tiếp xúc với khách hàng tiềm năng để tư vấn về việc khám chữa răng miệng là rất quan trọng. Ngoài việc tăng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, còn là cách gây ấn tượng cho thương hiệu nha khoa trên các phương tiện mạng xã hội. 

Tùy vào mục đích và kinh phí mà phòng khám nha khoa có thể bỏ ra mà các đội ngũ marketing có thể thực hiện. Ví dụ, nếu phòng khám nha khoa mới mở và chưa có nhiều doanh thu để “đắp” vào những sự kiện truyền thông “tại gia” (brand-owned event) với kinh phí lớn bạn hoàn toàn có thể tham gia các hội thảo, hay triển lãm y khoa hàng năm để quảng bá thương hiệu của mình. Đừng quên khi mang đến những chương trình khuyến mại dịch vụ để kích thích sự tò mò của khách hàng. Nếu phòng khám có kinh phí marketing hàng tháng hợp lý, phòng khám của bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức những sự kiện tại phòng khám như sự kiện tri ân khách hàng để tăng trải nghiệm và tính kết nối, những sự kiện dịp lễ tết hay giáng sinh cho các bệnh nhân nhí,… 

sự kiện marketing nha khoa

Ảnh: Nha Khoa Đặng Xá ưu đãi các chương trình nha khoa cho dịp Tết

4. Xây dựng thương hiệu nha khoa bằng thương hiệu tên tuổi bác sĩ

Có một sự thật mà tất cả các nha khoa đều bỏ qua là khách hàng lựa chọn dịch vụ của họ bởi tên tuổi của bác sĩ ở đó, chứ không phải là vì các chiến dịch marketing rầm rộ. Nhiều nha sĩ ngày nay tận dụng thương hiệu cá nhân để xây dựng thương hiệu nha khoa của mình. 

Những năm gần đây, Personal Branding không còn là một khái niệm xa lạ với tất cả các marketers. Nhất là với ngành nha khoa, Nhân Hiệu là cách để các bác sĩ kể câu chuyện của phòng khám một cách tự nhiên nhất, vừa thu hút được đối tượng là các quản lý/nha sĩ khác mà còn những khách hàng tiềm năng đã có sẵn trong tệp bạn bè của mình hoặc chưa. Đây là một trong những hoạt động marketing vừa không tốn kém chi phí mà vừa dễ tạo cú hick về mặt cảm xúc cho người đọc.

Personal Branding là một chiến lược marketing khá mới trên thị trường nha khoa và nuôi dưỡng thương hiệu rất bền vững nếu được triển khai bài bản ngay từ đầu. Đặc biệt, để personal branding hiệu quả, content creator – chính là bác sĩ, cần rất “cẩn trọng’’ những gì mình chia sẻ về hình ảnh của mình và hình ảnh của nha khoa. Một trong những bí kíp để đời của các nha sĩ là hãy nhất quản trong thông điệp truyền thông của mình, tập trung vào câu chuyện hơn là bán hàng và hãy luôn hiện diện mọi lúc mọi nơi. 

Những chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa như quả xây dựng một website hút mắt, SEO từ khóa nhiều lượng tìm kiếm,… đều là những mẹo mà bất cứ nha khoa nào không thể bỏ qua. Vì năm 2023 sẽ là một năm của sự vượt trội trong trải nghiệm khách hàng nên để đột phá thương hiệu của nha khoa trong năm 2023 thì đừng bỏ quên 4 chiến lược kể trên!

=>> Đọc thêm 6 thủ thuật đơn giản để tạo dựng thương hiệu cá nhân cho nha sĩ

marketing nha khoa

Ảnh: Minh hoạt nha sĩ xây dựng thương hiệu cá nhân

5. Kết Luận

Nếu như bạn đang thật sự tìm kiếm một phần mềm quản lý nha khoa online để giúp bạn gây ấn tượng với tệp khách hàng mới đầy tiềm năng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 092 774 1985. Dentalflow là giải pháp phần mềm nha khoa online do nha sĩ thiết kế cho nha sĩ nhằm quản lý phòng khám một cách hiệu quả, tiết kiệm mà vẫn đem về doanh thu cao.

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

👉 Click đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Website: https://dentalflow.vn/

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử