Marketing cho phòng khám nha khoa

Trang chủ > Blog > 9 tuyệt chiêu marketing cho phòng khám nha khoa

9 tuyệt chiêu marketing cho phòng khám nha khoa

Marketing cho phòng khám nha khoa để tiếp cận bệnh nhân mới luôn là điều cần thiết với bất kỳ phòng khám nào mong muốn tăng trưởng. Theo một báo cáo của Aldrich Advisors, mỗi phòng khám cần ít nhất 20 bệnh nhân mới hàng tháng để đạt được sự phát triển và thành công trong kinh doanh. Vậy phòng khám có thể tìm thấy các bệnh nhân mới đó ở đâu? 

Lĩnh vực digital marketing luôn là nơi có các bệnh nhân tiềm năng và những kênh truyền thông trên nền tảng số của bạn như trang web, kênh truyền thông xã hội , v.v. — là chìa khóa để kinh doanh phát triển mở rộng. Ví dụ, một báo cáo gần đây của Pew Research cho thấy 77% người tiêu dùng lên mạng để tìm nha sĩ và tìm hiểu các phương pháp điều trị nha khoa. Càng ngày, những trải nghiệm kỹ thuật số đó càng trở nên phổ biến hơn nhờ điện thoại thông minh và các tìm kiếm dựa trên vị trí. 

Dưới đây là danh sách 9 phương pháp marketing cho phòng khám nha khoa tốn cực ít chi phí  mà DentalfFlow đã chắt lọc được. Hãy cùng tham khảo. 

1.Tạo và tối ưu hóa tài khoản Google My Business (GMB)

Google My Business được hiểu là một trong những công cụ miễn phí của Google. Các phòng khám có thể sử dụng công cụ này quản lý sự hiện diện của mình trên Google, bao gồm tìm kiếm và Google Maps. 

marketing phòng khám răng với Google my business

Sử dụng Google my business để tăng sự hiện diện của phòng khám với khách hàng

Khi các chủ phòng khám thực hiện xác minh và chỉnh sửa các thông tin của doanh nghiệp mình, các khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy phòng khám trên Google. Nếu như bạn tối ưu được tài khoản này thì phòng khám của bạn còn được hiển thị trong tất cả các trải nghiệm của khách hàng trên Google, nhất là những bệnh nhân đang tìm kiếm phòng khám nha khoa gần địa điểm họ làm việc hay sinh sống.  

Bạn nghĩ cách thiết lập GMB cho phòng khám nha khoa của bạn thật khó? 

Hoàn toàn không! Hãy theo dõi các thao tác của DentalFlow:

Bước 1: Tạo tài khoản Google My Business bằng tài khoản Gmail của bạn. Nếu bạn có nhiều địa điểm phòng khám thì tốt nhất hãy tạo một trang GMB riêng cho từng địa điểm!

Bước 2: Gửi xác minh vị trí tới Google, việc này có thể mất vài ngày hoặc vài tuần.

Bước 3: Sau khi được xác minh, hãy hoàn thành càng nhiều thông tin trên tài khoản Doanh nghiệp của bạn càng tốt, và càng chi tiết càng tốt. 

Sau khi tạo được tài khoản cho doanh nghiệp và điền thông tin doanh nghiệp, hãy tối ưu hóa trang GMB của bạn. Điền thông tin cần có sự chính xác và thống nhất, bởi thông tin từ trang GMB của bạn sẽ được đồng bộ hóa trên bản đồ của Google. Trên bản đồ sẽ hiện lên một danh sách các các doanh nghiệp, cửa hàng, phòng khám tương ứng theo từng vị trí đã đăng kí. Và phòng khám nào gần khách hàng nhất thì sẽ được sắp xếp để hiển thị lên đầu tiên. 

Trong trang doanh nghiệp của GMB, bạn có thể thấy có nhiều thông tin khác nhau ở các mục. Trước hết, bạn hãy đảm bảo rằng tất cả các thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn là đầy đủ và chính xác, bao gồm: 

  • Tên, địa chỉ, giờ hoạt động
  • Danh mục kinh doanh, mô tả dịch vụ, thông tin liên hệ, liên kết trang web
  • Khu vực kinh doanh
  • Liên kết cuộc hẹn
  • Hình ảnh thực tế của phòng khám và đội ngũ nhân sự. 

Sau khi trang GMB của bạn được thiết lập hoặc cập nhật, bước tiếp theo bạn phải làm cũng rất quan trọng đó là: 

  • Thường xuyên đăng tải những nội dung mỗi ngày (ưu đãi mới, hay thông tin chi tiết về dịch vụ, phòng khám…)
  • Thường xuyên nhận và đăng tải những đánh giá nhận xét của khách hàng về phòng khám của bạn

2. Tối ưu hóa trang web của phòng khám 

Phòng khám của bạn có thể có trụ sở đẹp nhất ở Hà Nội, nhưng nó sẽ không thể hoàn toàn phát huy hiệu quả nếu như không sở hữu một trang web tốt. Trang web của bạn thường là điểm tương tác đầu tiên với bệnh nhân khi đang tìm hiểu về dịch vụ phòng khám. Họ sẽ đánh giá tốt phòng khám của bạn, thậm chí đánh giá trải nghiệm dịch vụ thực tế ở bên bạn khi họ có những trải nghiệm tương tác tốt trên nền tảng web. 

Đó là lý do tại sao mà thiết kế trang web rất quan trọng và  ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả marketing cho phòng khám nha khoa. Các chủ phòng khám nếu muốn trang web của mình hoạt động tốt thì hãy lưu ý một số điểm như sau: 

  • Hãy giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được những thông tin mà họ muốn
  • Truyền đạt những thông tin liên quan xoay quanh dịch vụ nha khoa, chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách dễ hiểu nhất, không nên dùng những từ ngữ quá chuyên môn. 
  • Thiết kế ảnh, thiết kế trên giao diện web hãy đảm bảo chúng đơn giản, nhất quán, và hãy thiết kế dựa trên góc nhìn của khách hàng, làm sao để khách hàng thấy hài lòng chứ không phải những chủ phòng khám thấy hài lòng. 
  • Cung cấp các bài viết có chứa các thông tin hữu ích giúp khách hàng có thể thực hành vệ sinh răng miệng tốt và tạo thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách. 
  • Giới thiệu cho khách hàng biết về các nha sĩ, đội ngũ nhân viên và không gian phòng khám của bạn
  • Khách hàng dễ dàng đặt lịch, nhận hỗ trợ và thanh toán online
  • Tạo nên những hình ảnh, video với nội dung thú vị và chứa đựng những thông tin hữu ích. 
  • Hiển thị nhiều hơn những bài đánh giá, nhận xét của khách hàng sau khi đã trải nghiệm dịch vụ ở phòng khám của bạn như một bằng chứng chắc chắn về dịch vụ tốt
  • Hãy tích hợp trên trang web khả năng thanh toán trực tuyến, gia hạn đơn thuốc và quản lý tài khoản của họ
  • Cung cấp những công cụ như trò chuyện trực tuyến, nhắn tin trực tuyến để khách hàng có thể liên lạc sớm nhất và nhanh nhất tới nha sĩ. 

 

 

 

 

 

marketing cho phòng khám nha với website

Website là một trong những yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng nha khoaHơn 90% người dùng web có đánh giá tốt hay không tốt về một doanh nghiệp dựa vào thiết kế trang web, hơn 38% trong số đố sẽ rời bỏ một trang web nếu thiết kế của nó không hấp dẫn và khó khăn trong việc tìm kiếm, tương tác. Nên lưu ý rằng, trang web không chỉ cần được điều chỉnh hợp với nền tảng PC mà nó còn cần phải được sử dụng mượt trên nền tảng di động. Việc tối ưu hóa trang web trên nền tảng di động, cải thiện tốc độ load trang và bảo mật là một vấn đề quan trọng. Có một thực tế là: 

  • Hơn 70% các lượt tìm kiếm thông tin được thực hiện trên điện thoại di động, điện thoại thông minh trong 6 tháng qua. Vậy nên các chủ phòng khám nên đảm bảo trang web của mình hoạt động tốt trên nền tảng di động. Bạn có thể kiểm tra mức độ thân thiện của phiên bản mobile bằng công cụ của Google.
  • Theo Think with Google, có tới 79% người dùng nói rằng, họ sẽ thường xuyên truy cập hoặc chia sẻ link trang web đến với mọi người trên thiết bị di động nếu nó dễ sử dụng. 
  • Trang web của bạn cần phù hợp với  “Core Web Vitals” nếu như bạn muốn nó được xếp hạng tốt, đặc biệt với các kết quả tìm kiếm trên các thiết bị di động. 
  • Nếu trang web của bạn là một trang web không an toàn, các nền tảng trình duyệt và công cụ tìm kiếm sẽ cảnh báo người dùng và điều này có thể khiến những khách hàng sợ hãi và không tiếp tục truy cập vào trang web của bạn nữa. 

3. Đầu tư vào một chiến lược SEO dài hạn

Một công cụ quan trọng trong việc hỗ trợ kết nối với bệnh nhân đang muốn tìm kiếm dịch vụ chăm sóc nha khoa là SEO. Có một thực tế là, hoạt động marketing cho phòng khám nha khoa sẽ rất thuận lợi nếu có ưu thế về địa lý. Thông thường, mọi người sẽ có xu hướng tìm và chọn các nha sĩ trực tuyến ở gần khu vực mà họ đang sinh sống. Và như chúng ta đã phân tích, có rất nhiều phòng khám nha khoa đã áp dụng thành công việc thu hút khách hàng nha khoa thông quan công cụ tìm kiếm theo khu vực địa lý này.

marketing cho phòng khám nha với SEO

Đẩy mạnh SEO để tăng thứ hạng của phòng khám trên công cụ tìm kiếm như Google

Khi bạn thực hiện tốt ý 1 và ý 2 của bài viết này, tài khoản GMB của bạn được tối ưu hóa thì cũng là một điểm tích cực để bạn thực hiện một chiến lược SEO thành công. Tuy nhiên, đi sâu hơn một chút, các chủ phòng khám cần phải chú ý thêm một số điểm như sau: 

  • Sử dụng Google PageSpeed ​​Insights để phát hiện và khắc phục hết tất cả những vấn đề khiến tốc độ load trang web bị chậm. 
  • Hệ thống lại cấu trúc trang web của bạn: trang mẹ, trang con, bài đăng trên blog, v.v… Trên thực tế đã có rất nhiều trang Web mà DentalFlow tư vấn gặp phải tình trạng sắp xếp các nội dung trang web rất lộn xộn, rất nhiều nội dung trùng lặp, sắp xếp không khoa học, hoặc các nội dung không liên quan lại được sắp xếp cạnh nhau. 
  • Tối ưu hóa URL, tiêu đề trang, mô tả meta, thẻ thay thế hình ảnh và cấu trúc trang (H1, H2, v.v.) cho mỗi trang, theo các chiến lược từ khóa của bạn. 
  • Bảo mật trang web của bạn bằng HTTPS.
  • Xây dựng các trang chính có nội dung phong phú, hình thức đẹp mắt, trình bày chi tiết về những dịch vụ chính của bạn, nên có thêm các video, giải đáp thắc mắc các câu hỏi thường gặp và bất kì thông tin liên quan nào khác. 
  • Trong các bài viết nên có sự liên kết đến các trang web mà phòng khám của bạn được phép liên kết, đừng quên có thêm các link nội bộ, dẫn tới các bài viết khác nhau trên trang web của bạn. 

Cần ghi nhớ rằng, việc làm nội dung trên các trang web rất quan trọng, đừng làm nó quá sơ sài. Thay vào đó, hãy sử dụng các kiến thức nha khoa của phòng khám của bạn để cung cấp những thông tin bổ ích cho người tiêu dùng. Nội dung ấy cần phải giải quyết được các vấn đề của bệnh nhân, những thắc mắc họ thường gặp phải, cho họ những lời khuyến, giải pháp bổ ích và phù hợp. 

Thêm nữa, các chủ phòng khám cũng đặc biệt cần quan tâm tới việc lên chiến lược từ khóa mạnh mẽ. Một nội dung tốt đi kèm với một hệ thống từ khóa là vô cùng cần thiết cho trang web. Trên thực tế một chiến lược SEO web tốn rất nhiều thời gian và công sức. Hãy kiên trì và liên hệ tới DentalFlow nếu cần giúp đỡ. 

4. Biên tập và đăng tải nội dung bổ ích theo lịch cố định cho các bài viết trên trang Web 

Chuyên mục Blog hay còn gọi là thư mục bài viết ở bất kỳ trang web nào cũng cần có và rất quan trọng. Tuy nhiên, đa số các trang web đều xem nhẹ việc chăm sóc chúng và không thường xuyên đăng tải nội dung. Chưa kể đến tình trạng việc đăng tải nội dung không theo lịch cố định, hoặc sắp xếp những nội dung không liên quan ở cạnh nhau là điều thường thấy ở các trang web. Thực sự, nếu phòng khám của bạn đang gặp vấn đề này, thì bạn đã bỏ lỡ một cơ hội để làm marketing. 

Các nội dung trên blog của bạn có thể giúp bạn cung cấp những thông tin hữu ích tới cho bệnh nhân, tăng hạng tìm kiếm cho trang web, tăng hiệu quả marketing cho phòng khám nha của bạn, và từ đó, tạo lập được uy tín thương hiệu của bạn trong ngành nha khoa nói chung.

marketing cho phòng khám nha với blog

Cập nhật blog thường xuyên với các nội dung có giá trị với khách hàng

Để đạt được điều đó, bạn có thể cân nhắc viết bài cho các lĩnh vực sau: 

  • Nội dung về giải quyết các vấn đề về răng miệng phổ biến
  • Giới thiệu và giúp khách hàng khám phá các quy trình điều trị nha khoa
  • Cung cấp lời khuyên của bác sĩ về sức khỏe răng miệng
  • Giải thích các kỹ thuật được áp dụng trong nha khoa

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu hoặc không biết làm như thế nào thì bạn có thể bắt đầu đăng tải nội dung theo hướng đi giải quyết các quan điểm sai lầm về chăm sóc răng miệng. Hầu hết các bệnh nhân bỏ qua việc tới phòng khám nha khoa cũng bởi những quan điểm sai lầm về chăm sóc răng miệng. Theo Cigna, khoảng 40% bệnh nhân khẳng định họ không cần đến nha sĩ vì họ không bị đau. Trong blog của mình, các phòng khám có thể giải thích rằng các vấn đề răng miệng không phải lúc nào cũng có biểu hiện đau và đó là lý do tại sao việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên là điều cần thiết. 

Bạn cũng có thể đăng tải các nội dung nha khoa đang thịnh hành, ví dụ như làm trắng răng tự nhiên. Nhiều người đã sử dụng than hoạt tính trên Google để làm trắng răng. Bài đăng trên blog của bạn có thể thảo luận về ưu, nhược điểm của phương pháp điều trị này và đề xuất các dịch vụ làm trắng răng mà cơ sở của bạn cung cấp.

Thói quen răng miệng lành mạnh cũng có thể là một nguồn nội dung tuyệt vời. Hầu hết mọi người đều quan tâm đến việc giữ gìn hàm răng mà họ được sinh ra. Các bài đăng trên blog của bạn có thể nói về thói quen răng miệng lành mạnh và khuyến khích bạn đi kiểm tra răng miệng thường xuyên. Bạn cũng có thể cho bệnh nhân biết rằng hầu hết các công ty bảo hiểm sẽ thanh toán 100% cho các dịch vụ này.

Viết blog không chỉ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên SERP mà còn giúp bạn kết nối với những bệnh nhân hiện có và bệnh nhân tiềm năng. Mọi người hiện nay đều không ngừng tìm kiếm thông tin; hãy tận dụng điều này như một cơ hội để trả lời các câu hỏi thường gặp của bệnh nhân, từ đó định vị mình là một chuyên gia nha khoa hàng đầu.

MẸO DÀNH CHO BẠN: Nếu như đội ngũ nhân sự của bạn không thể đủ tiềm lực để đáp ứng việc viết bài trên blog, hãy nghĩ đến việc thuê ngoài viết nội dung cho bạn. DentalFlow có một số biểu mẫu và infographic để bạn gửi tặng khách hàng. Hãy để lại số điện thoại tại form liên hệ và chúng tôi sẽ gửi cho bạn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ qua Zalo nhé!

5. Gia tăng hiệu quả bằng những tương tác trên mạng xã hội

Hiện tại có 3,5 tỷ người dùng các trang MXH, hơn 54% tìm kiếm về sản phẩm họ muốn ngay trên đó trước khi mua. Riêng Facebook chiếm hơn 1,79 tỷ người dùng, vậy nên việc gia tăng hiệu quả trên MXH là 1 giải pháp marketing cho phòng khám nha rất hiệu quả với chi phí tối ưu.

sử dụng mạng xã hội để marketing cho phòng khám nha

Mạng xã hội giúp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng

Dưới đây là một số gợi ý của DentalFlow để khai thác triệt để những lợi ích mà các trang mạng xã hội mang lại cho hoạt động truyền thông phòng khám: 

    • Nhắc nhở mọi người về những quyền lợi mà họ đang phải trả tiền mà lại không sử dụng đến. Hơn 25% người có bảo hiểm nha khoa không biết về gói quyền lợi nha khoa đầy đủ của họ, chủ yếu là chỉ làm sạch, kiểm tra và chụp X-quang. Đây là một cách dễ dàng để thu hút nhiều bệnh nhân hơn vào ghế khám của bạn và tăng được thu nhập cho bạn. 
    • Tạo các thiết kế đồ họa chứa thông tin, giới thiệu số liệu thống kê hấp dẫn có thể liên quan đến khách hàng tiềm năng.
    • Xây dựng nội dung video làm nổi bật các quy trình nha khoa của phòng khám và những lời đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ. Điều này sẽ cho thấy mức độ chuyên nghiệp, kinh nghiệm, uy tín đáng tin cậy của phòng khám trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. 
    • Tạo các ảnh, video trước khi sử dụng dịch vụ và sau khi sử dụng dịch vụ. Điều này sẽ đặc biệt hiệu quả với nha khoa thẩm mỹ và chỉnh hình răng miệng. 
    • Hãy sử dụng các bài đánh giá, ảnh feedback của khách hàng để đăng tải trên các trang mạng xã hội. 
    • Chạy quảng cáo trên trang mạng xã hội, như Facebook, hãy nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Trên thực tế, Facebook đã vượt qua 15,6 tỷ đô la cho doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động vào năm 2020. 
    • Đăng kí Zalo OA. Tại Việt Nam, Zalo đã vượt qua Facebook trở thành kênh tin nhắn hiệu quả nhất năm 2020. Với DentalFlow bạn có thể tích hợp nhắn tin và chăm sóc khách hàng qua ZaloOA. 

Nếu bạn có một nha sĩ hay một nhân viên cá tính, bạn còn có thể xây dựng kênh Tik Tok cho phòng khám của bạn. Một ví dụ có thể nghĩ đến như: đã có khách hàng cạo răng bằng dũa móng tay, thử làm một video vui nhộn về đề tài này, nói cho khách hàng biết tại sao điều đó là không nên và giải pháp của phòng khám của bạn là gì? 

6. Hãy để video trở thành một phần trong các hoạt động marketing của bạn

Một trong những cách nhanh nhất để đi tới trái tim người dùng là video. Dưới đây là một số dẫn chứng chứng minh điều đó:

    • 75% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để xem video
    • 6 tỷ lượt truy cập YouTube hàng ngày 
    • 56% người dùng internet xem video trên Facebook, Instagram hoặc Tiktok hàng tháng
marketing cho phòng khám nha với video

Video là một yếu tố quan trọng đóng góp cho hiệu quả marketing phòng khám nha khoa

Các loại video hoạt động hiệu quả trong tiếp thị nha khoa

    • Video chào mừng hoặc giới thiệu : Tạo video để chào đón và giới thiệu những bệnh nhân tiềm năng đến với phòng khám của bạn.
    • Video hồ sơ của nhà cung cấp . Bạn có thể tạo video về nha sĩ trưởng, bác sĩ phẫu thuật hoặc các nhân viên khác của mình thảo luận về các kiến thức đào tạo, kinh nghiệm thực hành và các lĩnh vực chuyên môn của họ. Đây là một chặng đường dài hướng tới việc tạo niềm tin, sự tự tin trong việc thực hành nha khoa của bạn. 
    • Video đánh giá, nhận xét của bệnh nhân về phòng khám. Thường thì những bệnh nhân có nhu cầu chăm sóc răng miệng thường hay tìm tới những người đã từng dùng dịch vụ tại phòng khám đó để xin ý kiến, kinh nghiệm họ đã trải nghiệm qua. 
    • Tổng quan quy trình điều trị nha khoa. Tạo các video về quy trình điều trị nha khoa của bạn, nhấn mạnh các đặc điểm trước và sau khi sử dụng dịch vụ. Điều này cung cấp cho những khách hàng những nỗi sợ hãi về chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày hoặc tăng thêm sự tin tưởng về dịch vụ của bạn. 
    • Video giáo dục. Chẳng hạn, hãy đề cập đến tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng và vệ sinh răng miệng, khuyến khích việc làm sạch răng miệng và đi kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên. 
    • Giải đáp các câu hỏi thường gặp. Nói về các thủ tục nha khoa thông thường, gây mê, bảo hiểm nha khoa mà cơ sở của bạn chấp nhận, v.v. Hỏi nhân viên của bạn về những loại câu hỏi mà họ nhận được từ bệnh nhân, từ các cuộc gọi điện thoại hoặc tại cơ sở phòng khám.

Video vô cùng quan trọng trong việc làm marketing cho phòng khám nha khoa, vì thế nên nó cũng cần sự đầu tư nghiêm túc về thời gian và tài nguyên dựng. Có một điều thuận lợi là, giờ đây bạn không phải mua sắm quá nhiều thiết bị để có được một video chất lượng cao, bởi vì chỉ cần có chân máy, micro và chiếc điện thoại thông minh thì bạn có thể hoàn toàn làm được điều đó. Về mặt chỉnh sửa video và đăng tải lên nền tảng web thì chỉ cần chỉnh sửa video đơn giản. Nếu bạn cần chỉn chu hơn, bạn cũng có thể thuê ngoài một đội ngũ làm video cho bạn. 

Và đừng quên hãy khuyến khích người dùng cũng sản xuất video cùng với bạn. Họ chính là người tạo ra được những nội dung giá trị nhất cho thương hiệu của bạn như trải nghiệm tại phòng khám, gặp gỡ bác sĩ,..Nếu như những khách hàng của bạn đã thực hiện đăng tải các video đó, có thể đề nghị họ gắn thẻ phòng khám vào bài viết của họ và đừng quên tương tác với bài viết đó. 

Cuối cùng, bạn có thể đăng tải video về phòng khám trên các nền tảng sau: 

    • Instagram
    • Facebook 
    • YouTube
    • TikTok

7. Tăng tương tác với các bài viết của bạn

Hãy nhắc tới trong các bài viết của bạn những từ khóa để tăng tương tác SEO, ví dụ như – Hiệp hội nha khoa ; Danh bạ nha sĩ; Dentists.com

Đây là một phần thiết yếu của SEO và ảnh hưởng trực tiếp tới xếp hạng của bạn trên tìm kiếm Google. Điều này giúp tăng khả năng Google sẽ recommend thông tin phòng khám hay bài đăng đến được các đối tượng có nhu cầu. Bằng cách xác lập thực thể (entity) trên nhiều trang mạng xã hội, gắn schema hỏi đáp… dịch vụ chăm sóc răng miệng của bạn có thể nổi bật trên bảng tìm kiếm và bạn sẽ tốn rất ít chi phí để marketing cho phòng khám nha của mình. 

marketing cho phòng khám nha bằng cách tương tác trên social media

Tương tác trên mạng xã hội không chỉ giúp xây dựng ấn tượng tốt với khách hàng, mà còn cải thiện hiệu quả SEO

Để đảm bảo rằng phòng khám đa khoa của bạn hiển thị ở đầu trang tìm kiếm của Google, bạn có thể sử dụng quảng cáo hay còn gọi là Google Ads. Việc chạy quảng cáo trên nền tảng Google sẽ giúp những từ khóa mà bạn sử dụng cho phòng khám của mình sẽ hiện lên trang đầu tìm kiếm, cùng với những lời CTA kêu gọi sử dụng dịch vụ. Những quảng cáo này sẽ tiếp cận được với đúng khách hàng mục tiêu của bạn, đúng thời điểm họ cần, đúng địa điểm gần nhất dành cho khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn thu về doanh số nhanh hơn rất nhiều việc làm SEO. 

Loại quảng cáo trên Google Ads rất thích hợp để chạy những chương trình ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt. Đây là một trong những điều thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có kế hoạch triển khai google ads thì có một lời khuyên cho bạn rằng bạn có thể tìm tới các công ty chuyên chạy quảng cáo để tư vấn hoặc làm giúp bạn điều này. Bởi có rất nhiều chiến lược và kỹ thuật trong việc chạy quảng cáo Google. Nếu bạn không có thời gian cũng như kinh nghiệm để chạy quảng cáo, bạn sẽ chỉ lãng phí tiền bạc mà không thu được kết quả tốt nhất.

Đây là 7 mẹo để chạy quảng cáo dành cho các phòng khám: 

    • Hãy xây dựng chiến lược từ khóa mạnh mẽ
    • Hãy tối ưu hóa nội dung chiến dịch của bạn: test A/B liên tục
    • Thử nghiệm các cuộc quảng cáo số hotline (thường thì phương án này sẽ có hiệu quả đối với các phòng khám)
    • Triển khai việc mở rộng chạy quảng cáo để tăng mức độ tương tác
    • Tạo các trang đích landing page để chốt lịch khám
    • Nhắm mục tiêu quảng cáo dựa theo từng vị trí địa lý cụ thể. Hãy thử dùng công cụ thả ghim của Google. 

8. Tạo các bài lấy ý kiến đánh giá trực tuyến từ khách hàng

    • Việc xin ý kiến đánh giá nhận xét của khách hàng là một điều rất quan trọng mà các chủ phòng khám cần xem xét thực hiện khi triển khai marketing cho phòng khám nha khoa của mình. Trong số rất nhiều các phương pháp, cách chạy quảng cáo mà bạn đã thực hiện để tương tác với khách hàng thì việc thu về các ý kiến đóng góp, đánh giá của bệnh nhân về phòng khám là một việc làm khó. 
    • Việc duy trì được thói quen tạo và yêu cầu khách hàng cho ý kiến nhận xét về dịch vụ thường chỉ được nói về mặt lý thuyết. Thông thường các phòng khám thường bỏ qua rất nhiều các cơ hội lấy ý kiến nhận xét của khách hàng. Tuy nhiên, mỗi một câu đánh giá hay nhận xét tích cực từ khách hàng lại là một cách marketing hiệu quả mà hoàn toàn miễn phí. Hơn 80% người tiêu dùng tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến cũng như những gợi ý, đề xuất từ gia đình, bạn bè. Thậm chí, có tới 48% các bệnh nhân sẽ rời khỏi phòng khám mà họ vẫn thường lui tới để tìm một phòng khám có nhiều đánh giá tốt hơn từ cộng đồng. 
marketing cho phòng khám nha với feedback

Những đánh giá tốt về phòng khám rất quan trọng cho hiệu quả marketing

Hãy tạo đánh giá trên cơ sở nhất quán, như sau: 

    • Hãy thử đề nghị khách hàng thực hiện điều này. Hãy tạo thành thói quen cho khách hàng và cả nhân viên của bạn về việc thực hiện xin ý kiến đánh giá của bệnh nhân sau khi trải nghiệm dịch vụ ở bên bạn. 
    • Xác định hành trình khách hàng tại phòng khám để xác định xem đâu là thời điểm thích hợp nhất để xin ý kiến đánh giá từ họ
    • Gửi lại phản hồi, câu trả lời của phòng khám ngay sau khi nhận được lời đánh giá từ khách hàng, phải thực hiện nhanh, tức khắc khi những ấn tượng đso vẫn ở trong tâm trí của họ, vậy mới thực sự ý nghĩa. 
    • Hãy gửi lời đề nghị nhận xét tới từng bệnh nhân về từng dịch vụ họ đã trải qua ở phòng khám của bạn.
    • Yêu cầu đánh giá cho các dịch vụ bạn cần phải thường xuyên và hãy ưu tiên thực hiện trên các nền tảng mà khách hàng đang sử dụng nhiều. 
    • Lên sẵn trước các kịch bản, những lời phản hồi đối với những lời đánh giá tích cực và tiêu cực. 
    • Sử dụng các lời đánh giá tốt về phòng khám để đăng tải lên trang web hay fanpage của phòng khám. 

9. Tăng nhận thức về thương hiệu bằng Tiktok

Sức mạnh của quảng cáo đã được DentalFlow đề cập trong mục chạy quảng cáo Google. Để tốn ít chi phí marketing cho phòng khám nha khoa, bạn có thể sử dụng kênh tiktok kết hợp với Facebook. Nhiều phụ huynh hiện đại đã xem niềng răng là một món quà dành cho con cái, do đó khách hàng gen Z sẵn sàng chi trả tới 30-80 triệu đồng để có một nụ cười rạng rỡ. Nhóm khách hàng này đang tăng lên tới 18% hàng năm và họ thường xuyên sử dụng Tiktok, Facebook.

Khi bạn bắt tay vào tạo kênh, hãy xem xét các phương án sau: 

  • Đầu tư vào quảng cáo tốt (hình ảnh/ video đẹp, nội dung hay), nếu bạn cạn kiệt ý tưởng, hãy tham khảo các video từ tiktok Trung Quốc.
  • Sản xuất nội dung phù hợp với nền tảng di động
  • Tận dụng sức mạnh của video so sánh trước sau và video thực hiện trực tiếp.
  • Kiểm tra và điều chỉnh lại nội dung sau khi đã phân tích kết quả quảng cáo

Cuối cùng, tất cả cần được khởi đầu bằng những nguyên tắc căn bản. 9 nguyên tắc kể trên không thể giúp bạn trở thành số 1 trong hoạt động marketing cho phòng khám nha khoa nhưng sẽ là những phương pháp căn bản để thu hút thêm khách hàng tiềm năng và bệnh nhân bằng các kênh trực tuyến. Bạn sẽ đi trước các đối thủ cạnh tranh của mình vì hiện tại có quá nhiều nha sĩ mắc kẹt trong những lối mòn cũ kỹ. Cảm ơn các bạn đã đọc chia sẻ của DentalFlow!

giải pháp quản lý phòng khám nha khoa dentalflow

Xem thêm: Zalo ZNS là gì? Cách dùng cho nha khoa

Mẹo tăng tương tác Fanpage nha khoa 2021