Năm 2024: 4 yếu tố cản trở sự phát triển nha khoa nhỏ, mới thành lập

Trang chủ > Blog > Quản Trị Nha Khoa > Năm 2024: 4 yếu tố cản trở sự phát triển nha khoa nhỏ, mới thành lập

Năm 2024: 4 yếu tố cản trở sự phát triển nha khoa nhỏ, mới thành lập

Nha khoa cần biết những tác động ảnh hưởng đến sự phát triển của phòng khám để có phương án khắc phục phù hợp.

Trên hành trình phát triển, phòng khám nhỏ, mới thành lập sẽ gặp phải những thách thức khi hoạt động và quản lý nha khoa. Vậy trong năm 2024, khi nền kinh tế được dự đoán sẽ khó khăn hơn nữa, thì các yếu tố gây cản trở những nha khoa tại quy mô này là gì?

4 yếu tố cản trở sự phát triển của nha khoa nhỏ, mới thành lập: 

1. Yếu tố 1: Cạnh tranh nhiều đối thủ

Năm 2024 dự kiến sẽ là một năm kinh tế khó khăn. Nhưng theo nghiên cứu thị trường, giai đoạn 2023-2026 là thời kỳ ngành Nha phát triển. Nhiều phòng khám mới vẫn sẽ tiếp tục được mở ra. Sự hiện diện của nhiều nha sĩ, nha khoa lớn là bài toán khó với nha khoa nhỏ, mới thành lập. Họ phải đối mặt với sự khó khăn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. 

2. Yếu tố 2: Thiếu kế hoạch kinh doanh rõ ràng

80% nha khoa nhỏ, mới thành lập hoạt động mà không có quy trình chính xác hay xây dựng các kế hoạch mục tiêu. Trong đó bao gồm kế hoạch kinh doanh. Việc không có kế hoạch kinh doanh rõ ràng gây mơ hồ trong việc định hướng hoạt động. Đồng thời không thể xác định được những việc cần thiết cần thực hiện để phát triển. 

3. Yếu tố 3: Chưa có chiến lược tiếp thị 

Thiếu chiến lược tiếp thị sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu hút khách hàng mới. Như vậy, việc định vị thương hiệu, xây dựng hình ảnh trong khách hàng không dễ dàng. Khách hàng khó tìm kiếm và có ấn tượng với nha khoa khi cần thăm khám răng miệng.

4. Yếu tố 4: Vận hành nha khoa thủ công

Ở thời đại số, khi mọi ngành nghề đều tiếp cận với chuyển đổi số, nếu phòng khám vẫn tiếp tục vận hành thủ công, không ứng dụng công nghệ sẽ là một thiếu sót lớn. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất hoạt động. Vì phòng khám tốn nhiều thời gian và công sức để hoàn thành một công việc.

Trong khi đó, công nghệ có thể hỗ trợ tiết kiệm gần đến 70% thời gian. Việc quản lý nha khoa dễ dàng hơn, giúp bác sĩ kiểm soát hoạt động mọi lúc, mọi nơi. 

phan-mem-quan-ly-nha-khoa-dentalflow

Phần mềm quản lý Nha khoa giúp phòng khám sắp xếp lịch hẹn, tối ưu chăm sóc khách hàng

Những yếu tố này hoàn toàn khắc phục được nếu như chủ/quản lý phòng khám sẵn sàng thay đổi tư duy trong quản lý nha khoa, vận hành phòng khám. Bắt đầu bằng việc xây dựng các quy trình, kế hoạch hoạt động chuẩn chỉ. Đưa các tác vụ từ thủ công lên môi trường số.

Thời gian đầu khi áp dụng quy trình và chuyển đổi số có thể gặp nhiều trở ngại khi chưa quen. Nhưng về sau khi hoạt động theo lộ trình đã được thiết lập sẵn khi vận hành sẽ diễn ra trơn tru, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc của nha khoa. 

>>> Xem thêm: KỊCH BẢN QUẢN LÝ PHÒNG KHÁM NHA KHOA BẰNG CÔNG NGHỆ DENTALFLOW

KẾT LUẬN

DentalFlow là đơn vị cung cấp giải pháp quản trị nha khoa toàn diện, hỗ trợ phòng khám trên hành trình chuyển đổi số và phát triển mở rộng quy mô. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng nha khoa “gỡ rối” các vấn đề khó khăn khi vận hành, quản lý nha khoa!

———————-

Đăng ký tài khoản trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý nha khoa tại đây

———————-

Ngoài ra, Nha khoa có thể tham gia Webinar chủ đề Lập kế hoạch kinh doanh 2024 để có thêm những bí kíp cho phòng khám khi xây dựng chiến lược phát triển:

————————-

DENTALFLOW.VN – GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ NHA KHOA TOÀN DIỆN

Website: https://dentalflow.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@DentalFlow

Hotline: 0927741985