Tại sao nha khoa nên quan tâm Quản lý dữ liệu khách hàng?

Trang chủ > Blog > Quản Trị Nha Khoa > Tại sao nha khoa nên quan tâm Quản lý dữ liệu khách hàng?

Tại sao nha khoa nên quan tâm Quản lý dữ liệu khách hàng?

Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả giúp Nha khoa dễ dàng nâng cao doanh thu.

Theo quan sát của DentalFlow, 200+ Nha khoa quy mô lớn, chuỗi rất quan tâm đến dữ liệu khách hàng. Dữ liệu càng chi tiết, càng đầy đủ thì tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị càng cao. 

Tại sao 200+ Nha khoa này quan tâm đến Quản lý dữ liệu khách hàng?

Bài viết này, DentalFlow sẽ lý giải điều này với 2 phần:

  • Khái niệm Dữ liệu khách hàng trong Nha khoa 
  • Tầm quan trọng của Quản lý dữ liệu khách hàng Nha khoa.

1. Khái niệm Dữ liệu khách hàng trong Nha khoa

Dữ liệu khách hàng Nha khoa là thông tin, thông số liên quan đến khách hàng, dịch vụ Nha khoa mà họ đã và đang sử dụng. Nó sẽ cung cấp thông tin quan trọng cho các bác sĩ để đưa ra chẩn đoán chính xác. Từ đó bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị phù hợp và theo dõi tiến trình điều trị. 

Dữ liệu khách hàng Nha khoa thông thường bao gồm:

  • Thông tin hành chính: Tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp,…
  • Thông tin lâm sàng: kế hoạch điều trị, consent form…
  • Lịch sử tương tác: thông tin lịch hẹn, thanh toán, phản hồi khách hàng,…

du-lieu-benh-an-dentalflow

Các thông tin khách hàng được bảo vệ, chỉ được sử dụng cho mục đích chăm sóc sức khỏe và tư vấn Nha khoa. 

2. Tầm quan trọng của Quản lý dữ liệu khách hàng Nha khoa

Dữ liệu khách hàng chính là “tài sản vô hình” của phòng khám. Quản lý chúng hiệu quả mang sẽ lại nhiều lợi ích lớn cho phòng khám: 

2.1. Xây dựng mối quan hệ bền vững với Khách hàng

Quản lý dữ liệu khách hàng giúp Nha khoa hiểu rõ hơn về nhu cầu, lịch sử điều trị, và thông tin cá nhân của khách hàng. Điều này giúp Nha khoa tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. Song, Nha khoa sẽ cung cấp dịch vụ tốt hơn và tạo niềm tin cho họ. 

Khi ấy, Nha khoa sẽ có được một lượng khách hàng trung thành nhất định. Những người này thường sẵn sàng sử dụng các dịch vụ của phòng khám. Bởi họ đã có niềm tin vào sự tư vấn của bác sĩ. 

>>> Xem thêm: Tips xây dựng khách hàng nha khoa trung thành 

2.2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Dữ liệu khách hàng cung cấp thông tin quan trọng về thông tin cá nhân, tính cách, sở thích cũng như lịch sử điều trị. Bằng cách theo dõi các thông tin này, Nha khoa có thể tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. 

dentalflow- trai-nghiem-khach-hang-nha-khoa

Những chương trình khuyến mãi dành riêng cho họ hay thẻ khách hàng thân thiết sẽ để lại ấn tượng tốt với họ. Điều này sẽ kích thích khách hàng tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ tại Nha khoa. 

2.3. Tối ưu quy trình làm việc trong Nha khoa

Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả giúp Nha khoa theo dõi lịch hẹn, thông tin y tế, lịch sử điều trị và các chi tiết khác liên quan đến khách hàng. 

Việc này sẽ giúp Nha khoa tăng hiệu suất làm việc, giảm thời gian chờ đợi của khách. Đồng thời nó cũng tạo ra quy trình làm việc mượt mà hơn.

Khi quy trình vận hành trôi chảy, sự kết nối giữa các phòng ban được nâng cao. Từ đó tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, dễ dàng tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

>>> Xem thêm:  Năm 2024: Xây dựng quy trình làm việc tiêu chuẩn cho Nha khoa 4.0 

2.4. Xây dựng chiến lược Marketing nha khoa phù hợp

Dữ liệu khách hàng cung cấp thông tin về đối tượng khách hàng tiềm năng, sở thích và lịch sử tương tác trước đây. Bằng cách sử dụng dữ liệu này, Nha khoa có thể tạo ra chiến lược Marketing hiệu quả hơn. Phòng khám dễ dàng nhắm đúng đối tượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Để xây dựng được chiến lược Marketing nha khoa từ Dữ liệu khách hàng thì quá trình Phân tích dữ liệu rất cần thiết. Nó sẽ giúp Nha khoa hiểu rõ chân dung khách hàng, đưa ra phương án, chính sách, nội dung tiếp thị với khách hàng. 

Đăng ký nhận tài liệu Webinar “Khai thác dữ liệu Khách hàng Nha khoa – Chìa khóa tăng doanh thu phòng khám” tại đây:

KẾT LUẬN

Để Nha khoa phát triển bền vững, không thể thiếu Quản lý dữ liệu khách hàng. Một công cụ hỗ trợ thao tác quản lý dữ liệu khách hàng sẽ giúp Nha khoa tiết kiệm rất nhiều thời gian. 

Khi ghi chép, lưu trữ thông tin bằng giấy vừa khó tìm kiếm, mất thời gian lại vừa không đảm bảo tính bảo mật. Trong khi, phần mềm quản lý Nha khoa hoàn toàn thay thế và đảm nhiệm được nhiệm vụ này. Chỉ cần các thao tác nhập liệu, quy trình Quản lý dữ liệu khách hàng diễn ra dễ dàng và hiệu quả. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm cho Nha khoa tham khảo. Trong đó, DentalFlow là phần mềm do chính các chuyên gia Nha khoa đầu ngành trực tiếp tham gia nghiên cứu xây dựng. Vì thế phần mềm sở hữu các tính năng phù hợp với mọi mô hình hoạt động của Nha khoa. Từ khi nha khoa mới thành lập đến phát triển dạng chuỗi cơ sở.

Đăng ký nhận tài khoản trải nghiệm phần mềm DentalFlow để quản lý dữ liệu khách hàng Nha khoa hiệu quả. 

————————-

DENTALFLOW.VN – GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ NHA KHOA TOÀN DIỆN

Website: https://dentalflow.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@DentalFlow

Hotline: 0927741985