Năm 2024: Xây dựng quy trình làm việc tiêu chuẩn cho Nha khoa 4.0 (Phần 1)

Trang chủ > Blog > Thiết kế phòng khám nha khoa > Năm 2024: Xây dựng quy trình làm việc tiêu chuẩn cho Nha khoa 4.0 (Phần 1)

Năm 2024: Xây dựng quy trình làm việc tiêu chuẩn cho Nha khoa 4.0 (Phần 1)

Một quy trình làm việc tiêu chuẩn là nền móng vững chắc cho mọi quy trình vận hành trong phòng khám được kết nối hiệu quả. 

Trước tình hình kinh tế trong năm 2024 tiếp tục diễn ra khó khăn, Nha khoa đứng trước bài toán:

Làm thế nào tối ưu chi phí vận hành, đảm bảo doanh thu phòng khám?

Lời khuyên dành cho bất kỳ nha khoa nào đang hoạt động hoặc chuẩn bị mở: Đó là chủ/quản lý phòng khám cần hiểu rõ và xây dựng được một quy trình làm việc cho phòng khám theo quy mô phù hợp. 

Ở bài viết này, DentalFlow sẽ lý giải :

  • Tại sao Nha khoa cần xây dựng một Quy trình làm việc tiêu chuẩn
  • Quy trình làm việc cơ bản tại một phòng khám sẽ diễn ra như thế nào? 

1. Tầm quan trọng của Quy trình làm việc tiêu chuẩn 

Quy trình làm việc tiêu chuẩn sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng chăm sóc nha khoa. Đồng thời nó cũng sẽ cho thấy thành công của các liệu pháp điều trị. 

Thứ nhất, Quy trình làm việc tiêu chuẩn sẽ Đảm bảo chất lượng dịch vụ của phòng khám

Khi có quy trình sẽ định hướng các bước cần thiết để cung cấp dịch vụ nha khoa chất lượng cao. Nó cũng đảm bảo các quy trình và quy định được tuân thủ. Từ việc tiếp nhận bệnh nhân, chẩn đoán, điều trị đến quản lý hồ sơ bệnh án và thông tin liên quan khác. 

Thứ hai, Quy trình làm việc tiêu chuẩn sẽ tăng tính nhất quán trong hoạt động của mỗi bộ phận

Nó sẽ đảm bảo mọi nhân sự sẽ làm việc và tuân thủ theo cùng một tiêu chuẩn được đề ra từ đầu. Và phát triển thói quen làm việc đúng đắn. Đặc biệt với các bác sĩ, chủ phòng khám thường xuyên không có mặt, vẫn có thể kiểm soát các hoạt động tại phòng khám. 

Thứ ba, Nâng cao hiệu suất làm việc

Quy trình làm việc tiêu chuẩn giúp cải thiện hiệu suất làm việc của nha sĩ và nhân viên. Bằng cách có một quy trình rõ ràng, việc thực hiện công việc trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. Nó giúp giảm thiểu thời gian lãng phí, tăng năng suất và giảm rủi ro sai sót

Thứ tư, Quy trình làm việc tiêu chuẩn trong nha khoa đặt sự an toàn của bệnh nhân và nhân viên lên hàng đầu

Các hướng dẫn về vệ sinh, xử lý chất thải y tế, kiểm soát nhiễm khuẩn và sử dụng trang thiết bị bảo hộ cá nhân đảm bảo môi trường làm việc an toàn. 

Cuối cùng, Một quy trình làm việc tiêu chuẩn chuyên nghiệp giúp tạo niềm tin và uy tín với bệnh nhân

Khi bệnh nhân biết rằng nha sĩ và nhân viên tuân thủ các quy trình tiêu chuẩn cao, họ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng dịch vụ và an toàn của phòng khám.

Như vậy, chuẩn hóa Quy trình làm việc tại phòng khám sẽ giúp phòng khám có cái nhìn tổng quan về mọi hoạt động tại Nha khoa, giúp quản lý nha khoa dễ dàng hơn. 

Khi hoạt động tại từng bộ phận diễn ra, kết hợp ứng dụng công nghệ hiện đại như: Thiết bị chụp X-Quang, Công nghệ Scan, Máy in 3D, Phần mềm quản lý nha khoa giúp quản lý dễ dàng,… Chúng sẽ giúp phòng khám giảm tới 30% chi phí nhân sự, tăng tới 50% công suất vận hành. 

Xem thêm: Kịch bản quản lý phòng khám nha khoa bằng công nghệ DentalFlow

Tham khảo và trải nghiệm phần mềm quản lý nha khoa DentalFlow tại đây

2. Quy trình xây dựng làm việc tiêu chuẩn cho Nha khoa 4.0

Để có được một quy trình tiêu chuẩn, buộc người quản lý phải xắn tay xây dựng hệ thống quy trình vận hành trôi chảy. Vậy quy trình xây dựng bắt đầu từ đâu? Làm sao để vận hành tại phòng khám hiệu quả? 

Mời anh/chị theo dõi tiếp nội dung tại bài viết tiếp theo: Năm 2024: Xây dựng quy trình làm việc tiêu chuẩn cho Nha khoa 4.0 (Phần 2)

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về DentalFlow chúng tôi tại:

Giải pháp quản trị  nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube: https://www.youtube.com/@DentalFlow

Hotline: 0927741985