Nâng cao tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị trong nha khoa: Những chỉ số cần quan tâm

Trang chủ > Blog > Quản Trị Nha Khoa > Nâng cao tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị trong nha khoa: Những chỉ số cần quan tâm

Nâng cao tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị trong nha khoa: Những chỉ số cần quan tâm

Hiểu được một số chỉ số trong vận hành phòng khám là bước cơ bản để tối ưu hóa tỉ lệ chấp thuận điều trị trong nha khoa. 

1. Tại sao phòng khám cần theo dõi những chỉ số? 

Để có thể kiểm soát được tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị, Nha khoa cần phải theo dõi các chỉ số tác động đến tỉ lệ này, bởi những nguyên nhân sau:

Thứ nhất, việc theo dõi các chỉ số này giúp đánh giá hiệu quả của kế hoạch điều trị, từ đó có thể điều chỉnh và cải thiện phương pháp điều trị hiện tại. 

Thứ hai, những chỉ số này cung cấp thông tin quan trọng về sự đồng ý và sự hài lòng của khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng giữ chân khách hàng trong quá trình điều trị. 

Cuối cùng, việc theo dõi các chỉ số này giúp nha khoa nắm bắt xu hướng và thay đổi trong lĩnh vực nha khoa, từ đó phát triển và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

2. 3 chỉ số Nha khoa cần theo dõi để tối ưu tỉ lệ chấp thuận Kế hoạch điều trị

Theo những nghiên cứu thực tế từ trải nghiệm tại các Nha khoa, DentalFlow đã đưa ra kết luận và tổng hợp 3 chỉ số cơ bản có tác động đến tỉ lệ chấp thuận Kế hoạch điều trị trong nha khoa.

2.1. Revenue (Doanh thu)

Chỉ số Doanh thu là tổng doanh thu bệnh nhân theo thủ thuật. Chỉ số này sẽ giúp chủ/quản lý nha khoa nắm rõ doanh thu của phòng khám trong một kỳ hoạt động bất kỳ, đồng thời cũng biết được hiệu suất hoạt động của bác sĩ. 

Như đã nói, việc khách hàng chấp thuận kế hoạch điều trị sẽ cải thiện doanh thu cho phòng khám. Điều này có nghĩa, khi chỉ số doanh thu ổn định, cao hơn so với KPI đã đặt ra đồng nghĩa với việc tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị tốt; và cũng ngược lại. Khi chỉ số doanh thu giảm, chủ/quản lý phòng khám sẽ theo dõi lại các hoạt động của phòng khám, trong đó ưu tiên tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị của khách hàng.

>> Đăng ký tham gia Webinar “Lập kế hoạch và mục tiêu tài chính – Phân tích chỉ số tài chính cơ bản trong Nha khoa” để có thêm kiến thức tối ưu doanh thu phòng khám

2.2. Tổng số khách hàng mới

Chỉ số khách hàng mới được hiểu là tổng số bệnh nhân phát sinh thủ thuật đầu tiên tại nha khoa (trong tháng). Chỉ số này là tham số đầu vào quan trọng tác động đến doanh thu của phòng khám. Song, nó cũng đánh giá hiệu quả của việc tư vấn khách hàng, thuyết phục họ đồng ý với kế hoạch điều trị mà bác sĩ đề xuất. 

Trong tháng Nha khoa có nhiều bệnh nhân mới, đồng nghĩa việc thủ thuật được thực hiện, cũng sẽ cho thấy hiệu suất hoạt động của bác sĩ trong việc thuyết phục thành công khách hàng chấp thuận kế hoạch điều trị. 

Giao diện phần mềm DentalFlow hỗ trợ Nha khoa theo dõi chỉ số Tổng số khách hàng mới của phòng khám

Nha khoa dễ dàng theo dõi chỉ số này bằng việc áp dụng công nghệ 4.0 trong quá trình quản lý hoạt động phòng khám thông qua phần mềm online. 

2.3. Tổng số lịch hẹn được lập (tham chiếu với tổng số khách hàng mới)

Khi chỉ số khách hàng mới (trong tháng) cao nhưng tỉ lệ lịch hẹn được hẹn thấp, thì hiệu quả của tỉ lệ chấp thuận điều trị sẽ bị ảnh hưởng, và doanh thu cũng bị tác động. Vì thế, số khách hàng mới và tổng số lịch hẹn được lập phải đặt trong mối tương quan với nhau. 

Chỉ số Tổng số lịch hẹn được lập tham chiếu với tổng số khách hàng mới sẽ cho biết được chất lượng hoạt động đội ngũ chăm sóc khách hàng/lễ tân của nha khoa. Lịch hẹn của nha sĩ tại phòng khám phải luôn được “lấp đầy”, và được sắp xếp một cách hợp lý, phù hợp với các bác sĩ thì tỉ lệ thuyết phục khách hàng đồng ý với kế hoạch mới được nâng cao. 

Ví dụ: 

Dễ dàng theo dõi các chỉ số Lịch hẹn tại phần mềm quản lý Nha khoa DentalFlow

Xem thêm: Tầm quan trọng của Quản trị Lịch hẹn nha khoa với hoạt động của phòng khám

KẾT LUẬN

Để đánh giá bất kỳ hoạt động nào của Nha khoa đều cần “những con số biết nói”. Những chỉ số sẽ cho biết chính xác hiệu quả hoạt động của mỗi quy trình trong nha khoa. Đối với tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị, bác sĩ và đội ngũ tư vấn của phòng khám rất cần theo dõi các chỉ số tác động trực tiếp đến tỉ lệ này.

Những chỉ số cơ bản giúp Nha khoa biết được cần cải thiện những vấn đề nào trong quy trình chăm sóc và điều trị cho khách hàng. Đặc biệt nâng cao kỹ năng thuyết phục khách hàng là yếu tố rất quan trọng đối với bác sĩ và bộ phận CSKH. 

Và để hỗ trợ Nha khoa tối ưu hoạt động theo dõi các chỉ số ảnh hưởng trực tiếp tới nâng cao tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị, việc ứng dụng phần mềm quản lý nha khoa online là phương pháp hiệu quả giúp cải thiện hiệu suất nhân sự phòng khám. Đặc biệt với các bác sĩ khi phải vừa tập trung nâng cao kỹ năng chuyên môn, vừa phải cải thiện kỹ năng thuyết phục khách hàng thì một phần mềm quản lý thông minh, giúp bác sĩ theo dõi các chỉ số nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi sẽ là công cụ hữu hiệu. 

DentalFlow tự tin mang đến cho nha khoa những tính năng hữu ích trong việc theo dõi các chỉ số, nâng cao tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị với phần mềm quản lý nha khoa online đơn giản, dễ dàng sử dụng, dữ liệu được tổng hợp trên cùng một hệ thống. 

Đăng ký trải nghiệm phần mềm quản lý Nha khoa DentalFlow để theo dõi mọi chỉ số của phòng khám tại đây

——————————————-
Ngoài ra, Nha khoa có thể theo dõi lại Webinar “Lập kế hoạch điều trị – Phương pháp và tư duy thuyết phục bệnh nhân” để có thêm kiến thức bổ trợ việc tăng tỉ lệ chấp thuận kế hoạch điều trị của khách hàng.

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về DentalFlow chúng tôi tại:

Giải pháp quản trị  nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube: https://www.youtube.com/@DentalFlow

Hotline: 0927741985