(CẬP NHẬT) Zalo ZNS Là Gì? Cách Sử Dụng Zalo ZNS Cho Phòng Khám Nha Khoa

Trang chủ > Blog > Marketing Nha Khoa > (CẬP NHẬT) Zalo ZNS Là Gì? Cách Sử Dụng Zalo ZNS Cho Phòng Khám Nha Khoa

(CẬP NHẬT) Zalo ZNS Là Gì? Cách Sử Dụng Zalo ZNS Cho Phòng Khám Nha Khoa

Theo thống kê trong quý I năm 2021, Zalo có 64 triệu người dùng và ước tính mỗi ngày có hơn 65% người sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập. Đây chính là “mảnh đất màu mỡ” để doanh nghiệp có thể khai thác và tiếp cận đến hàng triệu khách hàng của mình. Trong bài viết này, DentalFlow sẽ giúp bạn đọc hiểu sâu hơn về ZNS của Zalo từ đó có thể ứng dụng nền tảng này trong hoạt động của phòng khám, nhằm tương tác tốt hơn đến với các bệnh nhân nha khoa.

1. Zalo ZNS là gì?

Zalo ZNS là cách viết tắt của Zalo Notification Service. Hiểu đơn giản, với công cụ này bạn có thể sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng tự động trên nền tảng Zalo tới những khách hàng có số điện thoại đang sử dụng Zalo. Zalo ZNS được biết là một trong những tiện ích nằm trong chuỗi tiện ích của Official Account (OA) mà đội ngũ Zalo đã sáng tạo ra. Từ công cụ này, Zalo mong muốn sẽ giúp ích được cho các doanh nghiệp tiệm cận gần hơn tới khách hàng từ đó có quá trình chăm sóc khách hàng được chu đáo và tỉ mỉ hơn. 

2. So sánh Zalo ZNS với SMS thông thường.

Zalo ZNS có nhiều điểm ưu việt hơn so với SMS thông thường khi đặt lên bàn cân so sánh. Tiêu biểu có thể kể đến như: 

  • Nếu SMS thông thường chỉ có thể hiển thị được text thì Zalo ZNS lại có thể hiển thị được cả text và logo của thương hiệu. 
  • Số ký tự tối đa mà  Zalo ZNS cung cấp cho khách hàng lên tới 400 kí tự, hơn nữa còn hỗ trợ trình bày theo hình thức bảng biểu còn SMS giới hạn số lượng kí tự chỉ 160.
  • Cách trình bày tin nhắn của  Zalo ZNS cũng có phần chuyên nghiệp hơn khi có thể thêm nút bấm CTA, nút đăng kí, kêu gọi khách hàng tương tác với sản phẩm, để lại thông tin… và tất nhiên SMS thông thường thì không thể làm được điều đó.
  • Sự tương tác giữa khách hàng và thương hiệu có thể thực hiện hai chiều, khách hàng hoàn toàn có thể phản hồi lại trực tiếp, chat với nhãn hàng khi họ muốn tìm hiểu thêm thông tin. Nhưng SMS thì chỉ có hình thức tương tác một chiều. 
  • Giá cả: ZNS thường: 200 VNĐ (chưa gồm VAT); ZNS OTP: 300 VNĐ (chưa gồm VAT) nhưng với SMS, con số chi phí lại có phần nhỉnh hơn: 320-820 VNĐ/tin nhắn (tùy từng nhà mạng). 

So sánh giúp ta dễ thấy, xét về mặt chi phí, tiện ích, Zalo ZNS đều có những điểm vượt trội hơn hẳn so với hình thức nhắn tin tự động bằng SMS thông thường. 

So sánh Zalo ZNS và SMS

3. So sánh Zalo ZNS, tin nhắn chủ động trong Zalo OA và Zalo Ads

Zalo OA (Zalo Official Account) được biết đến là trang thông tin của các doanh nghiệp khi họ hoạt động trên Zalo. 

Thông tin chi tiết về Zalo OA

  • Cụ thể: Tin nhắn chủ động trong Zalo OA chỉ gửi được tin nhắn cho những khách hàng bấm theo dõi trang doanh nghiệp. Ngược lại,  Zalo ZNS  lại có thể nhắn tin tới cho tất cả những người dùng Zalo. 
  • Với nội dung tin của  Zalo ZNS cần được Zalo duyệt trước khi gửi, nhưng với  Zalo OA thì lại không cần phải để Zalo duyệt tin nhắn. 
  • Giá thành của  Zalo ZNS cố định là 200 VNĐ/ tin nhưng với Zalo OA được miễn phí 1.000 tin nhắn đầu và từ các tin nhắn sau chỉ cần trả 55 VNĐ/ tin nhắn. 

 Zalo Ads được triển khai dưới các hình thức khác như:

  • Quảng cáo Form: Quảng cáo hiển thị form do doanh nghiệp thiết lập để thu thập thông tin từ khách hàng. Từ đó có được data khách hàng tiềm năng. 
  • Quảng cáo Zalo OA: Quảng cáo tài khoản chính thức của thương hiệu nhằm mục đích gia tăng độ nhận diện. Thu hút sự quan tâm từ nhiều khách hàng mới.
  • Quảng cáo Website: Hình thức quảng cáo tăng traffic về website
  • Quảng cáo bài PR: Tối ưu hiển thị bài PR của nhãn hàng trên Báo Mới và Zing.vn giúp tăng khả năng tiếp cận người dùng
  • Quảng cáo Bài viết: Quảng cáo các bài viết doanh nghiệp tạo ra/có sẵn để thu hút, tăng tỷ lệ mua hàng, quảng cáo thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ.
  • Quảng cáo Sản phẩm: Quảng cáo các sản phẩm của doanh nghiệp trên gian hàng
  • Quảng cáo Video: Quảng cáo dưới định dạng Video nhằm tăng lượt tương tác và nâng cao tỷ lệ mua hàng

Về mục tiêu: Khách hàng có thể sử dụng quảng cáo Zalo Ads để nhắm mục tiêu đến đối tượng như: địa điểm, nhân khẩu học, sở thích…

Về Chi phí: Chi phí của Zalo Ads được tính theo cách đặt giá thầu: thông thường là đặt giá mỗi lượt nhấn trong từng loại hình quảng cáo ( giá từ 500đ trở lên 1 lượt nhấn) và số lượt nhấn (tối thiểu 50 lần) trong 1 chiến dịch.

ZNS triển khai dưới các hình thức phổ biến sau:

  • Xác nhận lịch hẹn/ giao dịch mua bán: Cung cấp cho xác nhận đặt lịch
  • Các giao dịch mua bán: Cung cấp cho khách hàng các thông tin về xác nhận giao dịch, mua hàng thành công, hết hàng, còn hàng, trạng thái đơn hàng,…
  • Quan hệ tài chính: Thông báo cho khách hàng về cập nhật hồ sơ thành công, nhắc khách hàng thanh toán,…

Các doanh nghiệp có thể sử dụng ZNS với rất nhiều mục đích khác nhau. Bất kì thông tin nào doanh nghiệp muốn tương tác và truyền tài đến khách hàng đều có thể sử dụng ZNS để truyền tải được. 

Ví dụ như: cập nhật thông tin hóa đơn dịch vụ khách đã sử dụng, nhắc nhở khách hàng về lịch khám hay hỏi thăm sức khỏe của khách hàng,…

Với công cụ này việc trao đổi thông tin giữa phòng khám và khách hàng có thể dễ dàng hơn rất nhiều. Việc khách hàng được quan tâm thường xuyên cũng sẽ giúp cho thương hiệu phòng khám gây được thiện cảm với khách hàng. 

Zalo Ads - Zalo OA - Zalo ZNS

4. Những lợi ích khi đăng ký Zalo ZNS để chăm sóc bệnh nhân nha khoa

Lợi ích của Zalo ZNS

Lợi ích của Zalo ZNS

4.1 Tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Như chúng ta đã đề cập ở phía trên, tiềm năng khách hàng đối với thị trường Zalo là vô cùng lớn. Có tới 54 triệu tài khoản sử dụng trên Zalo và lượng hoạt động cũng thường xuyên và tích cực. Khi sử dụng dịch vụ ZNS, các phòng khám hoàn toàn có thể tự tin vào việc có thể gửi tin nhắn tới khách hàng với tốc độ tính bằng giây, vô cùng nhanh chóng, và tỉ lệ nhận gần như tuyệt đối. Chỉ trong vòng 5 giây, khách hàng đã có thể nhận được thông báo tin nhắn của phòng khám. 

4.2 Nội dung đa dạng, phong phú

Zalo ZNS cho phép người gửi thiết kế được nội dung một cách đa dạng và có nhiều tùy chỉnh thông tin khác nhau. Thiết kế đa dạng cho phép người dùng có thể thêm nút CTA, có thể trình bày bảng biểu để dễ hiểu, dễ đọc. Từ đó việc tiếp cận thông tin của khách hàng dễ dàng, tạo cảm giác thoải mái mà không bị làm phiền. 

Ngoài ra, cũng không thể không nhắc tới số kí tự mà Zalo ZNS có thể làm được lên tới 400 kí tự còn dạng gửi tin nhắn tự động của SMS chỉ cho phép 160 kí tự. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp truyền đạt được nhiều thông tin tới khách hàng hơn. 

4.3 Tiết kiệm chi phí

ZNS như một kênh bổ trợ cho những kênh sẵn có của phòng khám. Không tốn quá nhiều chi phí để gửi tin nhắn, thu hút khách hàng. 

Bên cạnh đó  tin nhắn ZNS còn cung cấp một tiện ích rất tiết kiệm chi phí đối với khách hàng đó là chỉ thu phí đối với những tin nhắn thành công. Nếu những tin nhắn gửi tới khách hàng mà không thành công thì sẽ không thu tiền chi phí đó của khách hàng. 

Giá của  tin nhắn ZNS cũng khá rẻ khi so sánh với giá của các tin nhắn cùng loại khác. Vì vậy, bài toán chi phí sẽ được giảm tải đi rất nhiều cho các phòng khám nha khoa nếu muốn thu hút khách hàng thông qua tin nhắn. 

4.4 Có thể tương tác 2 chiều giữa người gửi với người nhận

Đây cũng được đánh giá là ưu thế vượt trội của  ZNS. Bởi trên thực tế, với cách gửi tin nhắn tự động truyền thống, khi tương tác với khách hàng, SMS sẽ không cho phép khách hàng tương tác lại, chỉ có thể đọc và không thể phản hồi. Nhưng, sự tiến bộ của Zalo lo đã giúp khắc phục tình trạng này. ZNS cho phép người nhận phản hồi lại tin nhắn và cứ thế cuộc hội thoại với khách hàng được tiếp tục một cách tự nhiên. 

4.5 Theo dõi báo cáo dễ dàng

Ngoài tính năng gửi tin nhắn, công cụ ZNS còn giúp phòng khám nhanh chóng tổng hợp số liệu báo cáo tình trạng lượt gửi tin nhắn thành công theo ngày. Với cách hiển thị dạng bảng, sơ đồ, con số thống kê sẽ được thể hiện một cách rõ ràng, khoa học và chi tiết nhất có thể. Giúp phòng khám nhìn vào sơ đồ có thể nắm bắt chính xác được những tin nhắn gửi đi thành công là bao nhiêu, có bao nhiêu khách hàng đã bấm vào nút kêu gọi hành động ở mục tin nhắn, đánh giá được hiệu quả của việc gửi tin nhắn này. 

4.6 Bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả 

Sở dĩ Zalo có được chỗ đứng trên thị trường bởi vì Zalo luôn đảm bảo sự tin tưởng của khách hàng ở điều khoản bảo mật. Tính bảo mật của Zalo đã thực sự phát huy hiệu quả khi 

  • Dữ liệu mà doanh nghiệp truyền qua Zalo sẽ được bảo mật bằng công cụ HTTPS. 
  • Mã hóa dữ liệu AES (Advanced Encryption Standard) cũng được Zalo sử dụng để mã hóa dữ liệu tin tức của người dùng. 

5.  Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Zalo ZNS cho các phòng khám 

Khi đã đảm bảo các điều kiện cần thiết, việc sử dụng Zalo ZNS được thực hiện qua các bước sau. 

Hướng dẫn dùng Zalo ZNS nha khoa

Hướng dẫn dùng Zalo ZNS nha khoa

Bước 1: Mở tài khoản Zalo OA 

Với việc kinh doanh trên Zalo, bạn sẽ có trang cá nhân, trang doanh nghiệp và Zalo OA sẽ tích hợp tất cả các tính năng trên để giúp mục đích kinh doanh của phòng khám được tốt hơn. Ngoài ra, trên trang Zalo OA bạn còn có thể thực hiện được những mục tiêu kinh doanh khác của phòng khám. 

Bước 2: Xác thực thông tin trên Zalo OA (có thể nhờ DentalFlow xác thực giúp) và tích hợp với DentalFlow

Nếu tài khoản của bạn đã được xác thực thì bạn không cần phải thực hiện bước này. Nhiều phòng khám sẽ thắc mắc làm sao để có thể xác thực tài khoản thành công cho phòng khám? Do Dentalflow.vn là đối tác với Zalo OA nên việc xác thực này bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ của Dentalflow để được xác thực nhanh trong vòng 1-2 ngày. Nếu để Zalo xác thực trực tiếp, bạn có thể sẽ phải chờ đợi đến 1 tuần.

Để tích hợp với DentalFlow, nếu đã đăng kí tài khoản bạn chỉ cần Ấn tích hợp

Nếu chưa sử dụng DentalFlow, bạn có thể đăng kí trải nghiệm miễn phí tại trang chủ DentalFlow

Bước 3: Chi phí sử dụng dịch vụ (Không cần thiết nếu sử dụng DentalFlow)

ZNS không phải là một công cụ miễn phí nên với các tài khoản bình thường chưa thể sử dụng dịch vụ được ngay mà phải nạp tiền. Mỗi lần phòng khám gửi tin nhắn thì số tiền trong tài khoản  sẽ được trừ đi tương ứng. 

Tuy nhiên với những phòng khám sử dụng DentalFlow tích hợp thì phương án chi phí sẽ có nhiều chế độ thuận tiện hơn rất nhiều.

 Bước 4: Tạo khung tin nhắn (Không cần thiết nếu sử dụng DentalFlow)

Để gửi được tin đi, bạn cần phải có tin nhắn đã được soạn thảo sẵn. Như đã đề cập ở trên, tin nhắn ZNS là một loại tin nhắn cần phải có sự phê duyệt của Zalo, nên bạn cần soạn sẵn tin nhắn gửi cho Zalo chờ duyệt bài, với lĩnh vực y tế, thời gian chờ đợi mất khoảng vài ngày và chỉ được giới hạn trong một vài form mẫu. 

Với các phòng khám sử dụng DentalFlow thì không cần bước này nữa bởi DentalFlow đã tạo sẵn các mẫu tin nhắn nha khoa hiệu quả cao và được Zalo duyệt sẵn cho bạn. Như vậy bạn chỉ cần kiểm tra, chọn mẫu cần gửi là hệ thống sẽ tự động gửi tin.

Bước 5. Hệ thống tự động gửi tin theo hành động.

Nếu tin nhắn được duyệt, hệ thống gửi tin nhắn sẽ được kích hoạt, tự động gửi tin. Tin nhắn ngay lập tức được gửi tới tệp khách hàng sẵn có của bạn trên Zalo. 

6. Kịch bản sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc bệnh nhân nha khoa

Vậy phòng khám sẽ sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc bệnh nhân nha khoa như thế nào? Chúng ta có rất nhiều kịch bản như sau:

  • Nhắc lịch hẹn: Trước ngày bệnh nhân đến khám, sử dụng cách nhắn Zalo ZNS tự động để nhắc lịch tới khách hàng hoặc xác nhận lịch hẹn đã đặt thành công
  • Chăm sóc sau điều trị: Sau khi bệnh nhân điều trị, hệ thống gửi tin nhắn nhắc lịch uống thuốc và các lưu ý sau điều trị. Lưu ý nên chọn các phần mềm tích hợp với Zalo phần bệnh án để tin nhắn chăm sóc khách sau điều trị được cá nhân hóa theo tình trạng bệnh của khách hàng.
  • Thanh toán: Nếu phòng khám bạn có các hình thức thanh toán linh động như trả góp, đặt cọc… bạn cần nhắc khách hàng tiến trình thanh toán thì cũng có thể sử dụng Zalo ZNS
  • Khuyến mãi ngày sinh nhật: Sử dụng Zalo ZNS để báo khách chương trình khuyến mại ngày sinh nhật.

Có rất nhiều cách Marketing trong nha khoa, việc lựa chọn và ứng dụng linh hoạt các công cụ này là công việc phải cập nhật mỗi ngày. Hy vọng gợi ý trên đây của DentalFlow về công cụ gửi tin nhắn tự động Zalo ZNS sẽ là một công cụ đắc lực cho các phòng khám nha khoa trong việc chăm sóc bệnh nhân, từ đó thu hút khách hàng nha khoa tới phòng khám nhiều hơn. 

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử