Tổng hợp bí kíp trong Webinar “Lập kế hoạch điều trị – Phương pháp và tư duy thuyết phục bệnh nhân”

Trang chủ > Bản Tin DentalFlow > Tổng hợp bí kíp trong Webinar “Lập kế hoạch điều trị – Phương pháp và tư duy thuyết phục bệnh nhân”

Tổng hợp bí kíp trong Webinar “Lập kế hoạch điều trị – Phương pháp và tư duy thuyết phục bệnh nhân”

Tối ngày 14/9 vừa qua, Webinar Tháng 9 do DentalFlow và Dr. Nguyễn Huy Hoàng (Trưởng phòng khám, PTCM Nha Khoa Trẻ) cùng kết hợp tổ chức diễn ra rất thành công với gần 150 bác sĩ trên toàn quốc tham gia.
3 BÍ KÍP GIÚP TĂNG SỰ TIN TƯỞNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI PHÒNG KHÁM & BÁC SĨ
Xuyên suốt sự kiện, BTC đã nhận được rất nhiều câu hỏi gửi về chương trình, đặc biệt trong đó có câu hỏi của chị N. – Nha khoa H.Y.: “Làm thế nào để bệnh nhân tin tưởng hơn vào phòng khám và bác sĩ?”. Đây là câu hỏi được đánh giá rất cao từ phía BTC cũng như 2 vị diễn giả.
Trả lời cho thắc mắc của chị N., BS. Nguyễn Huy Hoàng đã đưa ra 3 bí kíp giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với phòng khám & bác sĩ. Hãy cùng DentalFlow “thu nạp” những bí kíp đó nhé!

Bí kíp 1: Hệ thống tư duy đúng của bác sĩ

Bản thân bác sĩ phải có hệ thống tư duy đúng để giải thích được cho bệnh nhân những từ ngữ chuyên môn gần gũi và dễ hiểu nhất.
VD: Khi nhổ răng khôn tại Nha khoa Trẻ, 100% bệnh nhân sẽ phải xét nghiệm máu (bao gồm công thức máu và chỉ số đông máu cơ bản). Ban đầu, bệnh nhân chưa thích nghi và không chấp nhận việc xét nghiệm máu. Tuy nhiên dần dần bệnh nhân sẽ hiểu rằng việc nhổ răng có nguy cơ chảy máu và từ đó tạo được niềm tin cho bệnh nhân. Việc xét nghiệm tưởng chừng không quan trọng này lại là điểm minh chứng cho tư duy đúng của phòng khám.
Ngoài ra, bác sĩ nên chia sẻ đầy đủ và chi tiết những ưu nhược điểm của các phương pháp điều trị.
VD: Bệnh nhân đến phòng khám với tình trạng răng 8 mọc lệch, gần ống thần kinh, bác sĩ nên nói rõ với bệnh nhân xem nếu nhổ thì có những nguy cơ gì và tỉ lệ phần trăm là bao nhiêu.

Bí kíp 2: CSKH sau khám bằng cách hướng dẫn vệ sinh răng miệng cho khách hàng

Với tôn chỉ “Tất cả bệnh nhân ra khỏi phòng khám đều cần được hướng dẫn vệ sinh răng miệng đúng cách” của Nha khoa Trẻ, theo bác sĩ Hoàng, dù đây là một bí kíp có thể khiến phòng khám mất đi một khách hàng (do khách hàng đã bảo vệ răng quá tốt), nhưng sẽ gây dựng được niềm tin trong lòng chính khách hàng này và có thể sẽ có thêm nhiều khách hàng khác là người thân của họ.
Hãy luôn đặt mình vào khách hàng để hiểu nhu cầu, hiểu nỗi lo sau khi điều trị và đem lại giá trị thực sự cho họ.

Bí kíp 3: Bảo hành sau khám

Một trong những nỗi lo của bệnh nhân sau khi kết thúc kế hoạch điều trị đó là một ngày nào đó bác sĩ & phòng khám “biến mất”. Nếu giải quyết được điều này bằng cách điều trị đúng và tốt, cộng thêm việc lên lịch tái khám thường xuyên và giữ liên lạc với họ sau điều trị thì chắc chắn niềm tin của bệnh nhân với phòng khám và bác sĩ sẽ được nâng lên.
Bác sĩ Hoàng cho biết thêm, thông qua việc ứng dụng phần mềm Quản lý Nha khoa DentalFlow, việc tạo lịch, nhắc lịch tái khám – chăm sóc sau khám cho khách hàng sẽ được diễn ra “trơn tru” và hiệu quả hơn rất nhiều.

Diễn giả Nguyễn Huy Hoàng trao đổi và giải đáp những thắc mắc cùng các bác sĩ trong Webinar

Trên đây là 3 bí kíp được bác sĩ Hoàng đúc kết sau 15 năm trong nghề, hy vọng những kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu ấy sẽ giúp anh/chị “mở khóa” được lòng tin từ khách hàng.
Sắp tới DentalFlow sẽ tiếp tục tổ chức Webinar với chủ đề về Chỉ số doanh thu – tài chính của Nha khoa, mời quý Nha khoa theo dõi và đăng ký trên các kênh MXH của chúng tôi.
——————————————————
Đăng ký nhận tài liệu Webinar “Lập kế hoạch điều trị – Phương pháp và tư duy thuyết phục bệnh nhân” tại đây

Đăng ký nhận tài liệu

————————————————————

Tìm hiểu thêm về Dentalflow chúng tôi tại:

Phần mềm nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

Hotline: 092 774 1985

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube:  https://www.youtube.com/c/DentalFlow

Đăng ký dùng thử