5 tiêu chí lựa chọn Nha khoa của khách hàng

Trang chủ > Blog > Chăm Sóc Khách Hàng > 5 tiêu chí lựa chọn Nha khoa của khách hàng

5 tiêu chí lựa chọn Nha khoa của khách hàng

Để thu hút được bệnh nhân đến trải nghiệm dịch vụ tại phòng khám, Nha khoa phải đặt mình vào vị trí của họ, phải hiểu được: Bệnh nhân mong muốn điều gì ở Nha khoa. Đồng thời phải lý giải câu hỏi của bệnh nhân: “Vì sao tôi nên lựa chọn phòng khám này thay vì phòng khám khác?”

Đặc biệt, bệnh nhân nha khoa rất cẩn trọng khi tìm một địa chỉ uy tín, chất lượng, đáng tin cho sức khỏe răng miệng của họ. 

Dưới đây là 5 tiêu chí thường thấy khi lựa chọn Nha khoa của bệnh nhân mà DentalFlow đã tổng hợp được sau khi khảo sát tại gần 200 phòng khám trên cả nước.

1. Sự tiện lợi

1.1. Vị trí của phòng khám

Đây tưởng như là một yếu tố nhỏ nhưng lại rất quan trọng khi đưa ra quyết định của bệnh nhân nha khoa. Có thể Nha khoa có dịch vụ rất tốt, đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao nhưng địa chỉ phòng khám quá xa cũng sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn của bệnh nhân. 

Tâm lý chung bệnh nhân luôn muốn tìm đến các cơ sở gần nơi mình đang cư trú, làm việc. Bởi họ có thể thuận tiện thăm khám thường xuyên, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí di chuyển. 

Vì thế, Nha khoa cần chú ý đến yếu tố Vị trí khi thuê mặt bằng hoặc xây dựng phòng khám. Nha khoa nên để ý đến giao thông thuận lợi, đối tượng bệnh nhân xung quanh liệu có phù hợp. Hơn thế, phòng khám khi sử dụng Digital Ads để Quảng cáo cũng sẽ dễ tiếp cận bệnh nhân trong bán kính phạm vi lân cận. 

1.2. Lịch hẹn linh hoạt

Bệnh nhân luôn mong muốn lịch hẹn của mình với Nha khoa được sắp xếp linh hoạt theo thời gian của họ. Đôi khi bệnh nhân phải thay đổi lịch hẹn vào “phút chót” thì việc của Nha khoa lúc này là đưa ra một lịch mới phù hợp với cả bệnh nhân và bác sĩ, điều này sẽ khiến họ cảm thấy yên tâm và chủ động quay lại. 

Khả năng thay đổi linh hoạt lịch hẹn một cách hợp lý sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy hài lòng, tăng thêm thiện cảm với nha khoa.

>>>> Xem thêm: Nghệ thuật sắp xếp lịch hẹn trong phòng khám 

Bên cạnh đó, một lịch hẹn được chính bệnh nhân tự đăng ký lựa chọn phù hợp với lịch trình cá nhân sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái và chủ động hơn. Nha khoa nên thiết lập tính năng tự đặt lịch hẹn trên các kênh truyền thông của mình để thuận tiện cho bệnh nhân. 

Ảnh minh họa tính năng Đặt lịch hẹn trên Website Nha khoa iMed được tích hợp với phần mềm quản lý nha khoa tại phòng khám 

Đặc biệt trong trường hợp nha khoa đông bệnh nhân, một phần mềm quản lý nha khoa với tính năng quản lý lịch hẹn được tích hợp cơ chế cảnh báo điểm nóng khi bệnh nhân chờ lâu sẽ tiết kiệm thời gian khám bệnh, giảm thiểu tỷ lệ rời đi của họ. 

Ảnh minh họa cơ chế cảnh báo điểm nóng tại Quản lý lịch hẹn trên phần mềm DentalFlow

1.3. Tìm kiếm thông tin Nha khoa

Những thông tin cơ bản về Nha khoa trên các nền tảng số như: Dịch vụ, Bảng giá, Đội ngũ chuyên môn, Hotline, Tin tức,… là những điều mà bệnh nhân sẽ tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định trải nghiệm tại phòng khám.

Vì thế, việc cập nhật thường xuyên trên Facebook, Website,… kết hợp hiển thị trực diện tính năng Đặt lịch hẹn hoặc Tư vấn hỗ trợ sẽ để thuận tiện cho nhu cầu tìm hiểu của họ. Đồng thời, điều này cũng sẽ để lại ấn tượng tốt cho bệnh nhân về sự chuyên nghiệp của nha khoa.  

2. Chi phí điều trị

Để bỏ ra một khoản tiền sử dụng dịch vụ, giá cả tất nhiên là yếu tố được chú ý. Bệnh nhân trước khi đưa ra quyết định của mình sẽ so sánh mức chi phí điều trị của các Nha khoa để tìm ra địa chỉ phù hợp với bản thân. 

Tuy nhiên không đồng nghĩa mức giá càng rẻ sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Chi phí sẽ đi cùng với chất lượng, những lợi ích mà nha khoa mang lại. 

Mặc dù vậy, không phải bệnh nhân nào cũng có thể xác định được tỷ lệ chi phí – lợi ích của phòng khám. Vì thế, việc xây dựng thương hiệu nha khoa cùng đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao rất quan trọng, đồng thời cập nhật thường xuyên trên kênh Online để bệnh nhân dễ dàng nhìn thấy chất lượng dịch vụ xứng đáng với mức giá sẽ cần bỏ ra. 

Ngoài ra, công khai Bảng giá dịch vụ trên các nền tảng số cũng là một tiêu chí mà bệnh nhân lựa chọn Nha khoa bởi họ có thể tự theo dõi được thông tin chi phí liệu trình điều trị một cách minh bạch. 

3. Chất lượng Nha khoa

3.1. Cơ sở vật chất

Một nha khoa khang trang, sạch sẽ, hiện đại kết hợp các thiết bị tiên tiến trong điều trị chắc chắn là sẽ là lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân. Bất cứ ai cũng đều muốn môi trường nơi họ sẽ thực hiện điều trị thăm khám phải gọn gàng, ngăn nắp, không khí trong lành tạo cho họ cảm giác yên tâm, thoải mái.

Hơn nữa, khi công nghệ hiện đại được ứng dụng tại Nha khoa, việc đó sẽ tiết kiệm thời gian, giảm bớt sự khó chịu và giúp việc khám răng dễ dàng hơn. Từ đó, bệnh nhân sẽ cảm thấy được sự chuyên nghiệp trong quá trình hoạt động của nha khoa. 

Hình ảnh bác sĩ Nha khoa thẩm mỹ A Clinic sử dụng phần mềm quản lý phòng khám DentalFlow theo dõi lịch hẹn khách hàng

3.2. Năng lực chuyên môn bác sĩ

Tất nhiên, việc sở hữu đội ngũ bác sĩ Nha khoa trình độ học vấn cao, năng lực chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm sẽ là “then chốt” trong lựa chọn của khách hàng. Bởi thế, nhiều nha khoa hiện nay áp dụng xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ không phải để “đánh bóng” tên tuổi họ một cách thái quá mà để tăng độ uy tín cho nha sĩ. Từ đó nâng cao độ tin cậy cho phòng khám. 

4. Đánh giá

Có rất nhiều cách mà khách hàng tìm đến đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ tại Nha khoa, trong đó “Đánh giá từ người đã sử dụng” là yếu tố thường thấy. 

Hiểu theo xu hướng hiện nay thì thuật ngữ này được biết đến là “Review”. Khách hàng lắng nghe, tìm đọc Review từ khách hàng đi trước trên nền tảng số hoặc được chia sẻ trực tiếp. 

Quyết định của rất nhiều khách hàng đến từ việc tin tưởng vào trải nghiệm thực tế của những người đã sử dụng dịch vụ tại Nha khoa. Vì thế, nha khoa hãy chú ý đến các đánh giá của khách hàng trên Google Maps, Facebook để tiếp thu những sai sót và điều chỉnh kịp thời. 

5. Chăm sóc bệnh nhân

Ngày nay, số lượng nha khoa không ngừng tăng, chất lượng phòng khám có thể ngang nhau nhưng điều quyết định khách hàng đưa ra lựa chọn còn nằm ở dịch vụ chăm sóc bệnh nhân. 

Với mỗi bệnh nhân khi đến nha khoa, không chỉ để ý họ sẽ được điều trị như thế nào, họ cũng để ý việc được chăm sóc, quan tâm ra sao. Bởi thế, thái độ của bất kỳ vị trí nhân sự nào trong phòng khám khi tư vấn, hỗ trợ khách hàng cần phải được chú ý. 

Ví dụ, khách hàng đến điều trị tại Nha khoa, trong thời gian chờ đợi đến khám, nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc Lễ tân có thể trò chuyện, thăm hỏi họ. Trong thời gian này, những câu chuyện không chỉ là chuyện khám bệnh, mà còn có những lời tâm sự xoay quanh sở thích, những điều họ đang chú ý hay gia đình, công việc,… Các câu chuyện “bên lề” sẽ thể hiện sự chu đáo, ân cần của nha khoa đối với khách hàng, để họ cảm thấy thoải mái, được quan tâm. Đôi khi sau những cuộc trò chuyện, Nha khoa có thể tư vấn thêm những gói dịch vụ phù hợp với khách hàng. 

Khi đội ngũ nhân viên phòng khám cởi mở lắng nghe, bệnh nhân sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa phòng khám và các nha khoa khác cung cấp dịch vụ tương tự. Họ sẽ tự cảm thấy bản thân được chào đón và tôn trọng. 

>>> Xem thêm: Chăm sóc khách hàng nha khoa – Cẩm nang A-Z

KẾT LUẬN

Hiểu được khách hàng muốn gì chính là “chìa khóa” quyết định sự phát triển của phòng khám. Chỉ khi thấu hiểu nhu cầu của khách hàng Nha khoa mới đưa ra những điều chỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ tại phòng khám, tối ưu trải nghiệm của bệnh nhân. 

Hãy để khách hàng hài lòng và tin tưởng vào lựa chọn của họ với những dịch vụ tại phòng khám!

>> Xem thêm: Bí kíp gây ấn tượng với khách hàng đối với nha khoa mới

———————————————

👇Click đăng ký ngay để được tư vấn và trải nghiệm các tính năng quản trị nha khoa toàn diện DentalFlow!!!

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về DentalFlow chúng tôi tại:

Giải pháp quản trị  nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube: https://www.youtube.com/@DentalFlow

Hotline: 0927741985

webinar-benh-an-dien-tu-dentalflow
Đăng ký dùng thử