Top 5 phương thức Chăm sóc khách hàng trong Nha khoa

Trang chủ > Blog > Chăm Sóc Khách Hàng > Top 5 phương thức Chăm sóc khách hàng trong Nha khoa

Top 5 phương thức Chăm sóc khách hàng trong Nha khoa

Giữ kết nối với khách hàng, CSKH và tạo trải nghiệm tuyệt vời là bí kíp đơn giản cải thiện doanh thu

Cũng dễ hiểu, khi sự canh tranh trong các ngành càng tăng cao, chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ sẽ đặt ngang nhau. Đặt mình vào khách hàng, chắc hẳn các bác sĩ cũng sẽ lựa chọn Nha khoa nào mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, khiến bản thân cảm nhận được quan tâm thì chọn Nha khoa đó. 

Vậy làm thế nào gia tăng tương tác, tạo nhiều điểm chạm với khách hàng một cách dễ dàng? Tất nhiên, mỗi Nha khoa sẽ tự tìm phương thức phù hợp riêng. Và 5 cách dưới đây đang được đa số Nha khoa sử dụng. Ưu và nhược điểm của từng loại là gì? Hãy cùng DentalFlow đọc ngắn gọn một số đặc điểm nhé:

1. Gọi điện 

Cách truyền thống, phổ biến và kết nối khách hàng nhanh nhất. 

Màn hình mô tả Call Center – Gọi điện trực tiếp trên phần mềm quản lý Nha khoa, dựa trên dữ liệu khách hàng

  • Ưu điểm: Truyền đạt thông tin một cách trực tiếp và hiệu quả. Nó giúp giải quyết vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, ngay lập tức
  • Nhược điểm: Đôi khi xảy ra trường hợp khách hàng bận, không nghe máy, lỗi đường truyền. Hay đến từ việc nhân sự quên không gọi theo giờ hẹn. Hoặc nhân sự phòng khám không kịp nghe máy khách hàng lúc cấp thiết.  

*Nhận tư vấn Call Center trên DentalFlow

2. Email 

Nha khoa có thể hẹn lịch, chúc mừng sinh nhật, thông báo khuyến mãi,… thông qua Email của khách hàng. 

  • Ưu điểm: Nha khoa sẽ gửi được thông điệp chi tiết và đầy đủ. Tin gửi bao gồm hình ảnh, video và tài liệu đính kèm. Điều này giúp truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và toàn diện. Hơn thế gửi Email tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao uy tín và hình ảnh của nha khoa trong lòng khách hàng. 
  • Nhược điểm: Nhưng không phải khách hàng nào cũng check Email thường xuyên. Nếu không được thực hiện đúng cách, email có thể bị gắn nhãn là spam. Dẫn đến email không đến được hộp thư đến của khách hàng. 

3. SMS

Cách thức này cũng khá phổ biến vì độ tiện lợi, bất kỳ ai cũng làm được. 

Màn hình mô tả Dental SMS Brandname – Nhắn tin qua SĐT trên phần mềm quản lý Nha khoa, dựa trên dữ liệu khách hàng

  • Ưu điểm: Tương tác linh hoạt để gửi lời cảm ơn, thông báo lịch hẹn, cập nhật thông tin dịch vụ mới. Hoặc nha khoa gửi mã xác nhận, tạo sự kết nối đa dạng với khách hàng.
  • Nhược điểm: SMS giới hạn số lượng chữ nên ảnh hưởng đến thông tin có thể bị hạn chế, ngoài ra chi phí sử dụng SMS cũng khá cao. 

Xem thêm: So sánh SMS và Zalo OA trong CSKH Nha khoa

*Nhận tư vấn Dental SMS Brandname trên DentalFlow

4. Messenger hoặc Chat Website

Đây là 2 kênh được sử dụng phổ biến dạo gần đây nếu Nha khoa có nhân sự trực Fanpage hoặc Website. 

Màn hình mô tả Dental Web Booking – Tích hợp đặt lịch hẹn trên Website được lưu trữ trực tiếp tại phần mềm quản lý Nha khoa

  • Ưu điểm: Với khả năng hoạt động trực tiếp trên website hoặc qua các ứng dụng di động, messenger và chat website rất linh hoạt. Nó tiện lợi cho cả khách hàng và nhân viên CSKH. Phương thức này có thể tích hợp dễ dàng với hệ thống quản lý khách hàng (CRM). Tích hợp này giúp tự động hóa quy trình CSKH và cải thiện hiệu suất làm việc trong nha khoa.
  • Nhược điểm: Phương thức này tiện lợi vì trực tuyến 24/7, kết nối nhanh chóng, tăng tính tương tác giữa Nha khoa và khách hàng. Tuy nhiên hạn chế của nó là cần phải có nhân sự trực liên tục.  

*Nhận tư vấn Dental Web Booking trên DentalFlow

5. Zalo

Phương thức này sở hữu nhiều tính năng khác như Zalo ZNS, Zalo OA, Zalo Ads phù hợp với quy mô, nhu cầu của mỗi nha khoa khi tương tác với khách hàng. Sử dụng Zalo, Nha khoa dễ dàng gửi tin nhắn, khuyến mãi, đơn giá, đánh giá chất lượng dịch vụ, ….

Màn hình mô tả Dental Zalo ZNS – CSKH qua Zalo trên phần mềm quản lý Nha khoa, dựa trên dữ liệu khách hàng

  • Ưu điểm: Nha khoa chủ động kết nối với khách hàng thông qua các tin nhắn, số lượng ít bị giới hạn, hình ảnh cũng đa dạng hơn. Vì thế, hiện tại nhiều Nha khoa đang chuyển sang sử dụng nó. 
  • Nhược điểm: Cần phải đăng ký Zalo OA (tài khoản doanh nghiệp) nếu muốn sử dụng các tính năng CSKH tự động. Để sử dụng trọn bộ tính năng của Zalo thì Nha khoa phải đạt đủ một số điều kiện của Zalo. 

*Nhận tư vấn Dental Zalo ZNS trên DentalFlow

KẾT LUẬN

Với mỗi kênh sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp từng nhu cầu của Nha khoa. Lời khuyên dành cho Nha khoa, nên kết hợp giữa nhiều cách thức CSKH khác nhau. Bộ phận lễ tân hoặc CSKH có thể hỏi hoặc quan sát khách hàng sử dụng kênh nào thường xuyên hơn để lựa chọn cách tương tác thích hợp. 

Việc cá nhân hóa khi chăm sóc khách hàng chắc chắn sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ của phòng khám. Đồng thời tạo niềm tin và trải nghiệm tối ưu cho mỗi khách hàng. 

Xem thêm: Bí kíp xây dựng khách hàng trung thành trong Nha khoa

Là đơn vị cung cấp Giải pháp quản trị nha khoa toàn diện, DentalFlow hỗ trợ tích hợp CSKH đa kênh ngay trên phần mềm. Giúp cho Nha khoa dễ dàng tương tác khách hàng trên cùng một hệ thống, không bị phân tán dữ liệu. DentalFlow sẽ giúp Nha khoa CSKH hiệu quả và đơn giản hơn.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý nha khoa tích hợp CSKH đa kênh tại đây:

— — — — — — — — — — — —

Tìm hiểu thêm về DentalFlow chúng tôi tại:

Giải pháp quản trị  nha khoa DentalFlow – Bởi nha sĩ, vì nha sĩ!

Facebook: https://www.facebook.com/dentalflowvn

Youtube: https://www.youtube.com/@DentalFlow

Hotline: 0927741985